Một chiếc iPhone 6 tương đương 1,2 tấn gạo, đủ cho 1 gia đình ăn trong 3 năm

moclan05 moclan05 @moclan05

Một chiếc iPhone 6 tương đương 1,2 tấn gạo, đủ cho 1 gia đình ăn trong 3 năm

iPhone 6 – iPhone đời mới nhất có giá gần 18 triệu đồng. Với số tiền này, ở Việt Nam, người tiêu dùng sẽ mua được những gì? Con số này hẳn sẽ làm nhiều người ngạc nhiên.

29/12/2014 07:57 PM
2,436

iPhone luôn là chiếc điện thoại thông minh được nhiều người ao ước. Hàng triệu tín đồ của trái táo khuyết trên khắp thế giới sẵn sàng tiết kiệm chi tiêu trong nhiều tháng, xếp hàng trong nhiều tuần để mua được những chiếc iPhone đời mới nhất. Tuy nhiên, người mua sử dụng chúng để làm gì, có thể khai thác được hết tiện ích của chúng hay chỉ đơn giản là muốn theo kịp thời thế?

iPhone 6 – iPhone đời mới nhất có giá gần 18 triệu đồng. Với số tiền này, ở Việt Nam, người tiêu dùng sẽ mua được những gì? Con số này hẳn sẽ làm nhiều người ngạc nhiên:

Giá 1 chiếc iPhone 6 = 445 bát phở. Nếu mỗi buổi sáng bạn ăn 1 bát thì số tiền mua iPhoen 6 đủ để bạn ăn sang suốt 1 năm 3 tháng.

1 chiếc iPhone 6= 1,2 tấn gạo, đủ cho 1 gia đình ăn trong vòng 3 năm

1 chiếc iPhone 6 = 5085 gói mỳ, mỗi ngày ăn 1 gói thì phải cần… 14 năm mới ăn hết.

1 chiếc iPhone 6 = 1186 cái bắp cải, mỗi ngày ăn 1 cái, sẽ ăn được hơn 3 năm

1 chiếc iPhone 6 = 42 chiếc điện thoại với các chức năng nghe, gọi, nghe nhạc, chụp ảnh.

1 chiếc iPhone 6 = 3560 quyển vở, đủ cho 70 bạn học sinh viết trong 1 năm học.

 - Ảnh 1

Nhu cầu người dùng đối với iPhone 6 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

“Cơn khát” iPhone 6 chưa bao giờ hạ nhiệt

Khảo sát mới nhất của Công ty Piper Jafffray cho biết, nhu cầu người dùng đối với iPhone 6 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Theo số liệu từ Piper Jafffray, có tới 40% những người được hỏi cho biết, họ kế hoạch sẽ mua chiếc điện thoại iPhone màn hình 4,7 inch của Apple trong vòng 3 tháng tới. Có thể thấy, con số này đã tăng tương đối nhiều so với tỷ lệ 37% số người được hỏi có kế hoạch mua iPhone 6 vào tháng 9, thời điểm chiếc điện thoại này ra mắt.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, nhu cầu người dùng đối với thế hệ iPhone màn hình 4,7 inch sau khi thiết bị này có mặt trên thị trường cho thấy sức hấp dẫn mạnh mẽ của thế hệ iPhone 6.

Một năm trước, một cuộc điều tra tương tự cho thấy, tỷ lệ người dùng có kế hoạch mua iPhone 5S vào thời điểm chiếc điện thoại này ra mắt đạt 50%. Tuy nhiên, ba tháng sau đó, số người lên kế hoạch mua sản phẩm này đã giảm xuống còn 44%.

Khảo sát của Piper Jaffray cho biết thêm, có tới 50% trong tổng số 1004 người tham gia khảo sát khẳng định, họ sẽ mua một chiếc smartphone của Apple trong vòng 3 tháng tới. 43% người được hỏi cho biết, họ lựa chọn mua thiết bị Android trong thời gian tới.

“Khảo sát trên cho thấy khách hàng vẫn cảm thấy cực kỳ thích thú với màn hình lớn của chiếc iPhone 6. Đây là một minh chứng cho thấy sức mạnh của chu kỳ nâng cấp hiện tại”, chuyên gia phân tích Gene Munster của Piper Jaffray nhận định.

Mới đây, Google vừa công bố danh sách những thiết bị công nghệ được tìm kiếm nhiều nhất trên công cụ tìm kiếm này. Theo đó, iPhone 6 đứng đầu trong danh sách các thiết bị công nghệ được tìm kiếm nhiều nhất.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý