Một con tin Nhật đã chết trong tay IS?

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Một con tin Nhật đã chết trong tay IS?

Nhật Bản đang xác minh video cho thấy con tin Haruna Yukawa đã bị IS giết hại và trong đó IS đòi hỏi thả tự do cho một phụ nữ bị giam giữ ở Jordan để đổi mạng con tin còn lại.

25/01/2015 11:43 AM
525

Các quan chức Nhật Bản cho hay những hình ảnh trong video cho thấy Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) có thể đã giết một trong hai con tin.
 
Theo BBC, video mà IS mới đăng tải gồm đoạn con tin Kenji Goto cầm một bức ảnh trông giống như con tin Haruna Yukawa bị chặt đầu.

Hình ảnh từ đoạn băng IS dọa hành quyết hai con tin Haruna Yukawa (phải) và Kenji Goto

Trong đoạn video cũng xuất hiện yêu cầu mới của IS đòi hỏi trao đổi một phụ nữ bị giam giữ ở Jordan với con tin Nhật Bản còn lại.
 
Nội các Nhật Bản đang tổ chức cuộc họp khẩn về đoạn video trên. Hôm 19/1, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS dọa sẽ giết hai con tin nếu chính phủ của Thủ tướng Shinzo Abe không giao 200 triệu USD để chuộc con tin trong vòng 72 giờ.
 
Ông Haruna Yukawa, 42 tuổi, là một chuyên gia tư vấn quân sự. Ông từng có ý định tự tử sau khi công việc kinh doanh mặt hàng quân sự đi vào ngõ cụt và vợ qua đời vì ung thư.
 
Ông tới Iraq và Syria năm 2014 sau khi nói với bạn bè và gia đình rằng chuyến đi tới Trung Đông là cơ hội cuối cùng để ông có thể cảm nhận về cuộc sống xung quanh. Hình ảnh trên trang Facebook của Yukawa cho thấy ông đã ở Iraq và Syria hồi tháng 7/2014. Ông còn đăng tải một đoạn video chiếu cảnh ông thử bắn súng trường tấn công Kalashnikov với chú thích: "Cuộc chiến Syria tại Aleppo, năm 2014".
 
Trong bài viết cuối cùng đăng trên blog cá nhân, Yukawa viết rằng: "Tôi không thể xác định được đích đến. Nhưng nó có thể là nơi nguy hiểm nhất, người tiếp theo có thể là nguy hiểm nhất. Tôi hy vọng sẽ quay lại những cảnh chiến đấu của tôi trong chuyến đi sắp tới".

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý