Một gia đình phát hiện bị trao nhầm con sau 4 năm

mesu mesu @mesu

Một gia đình phát hiện bị trao nhầm con sau 4 năm

Thấy con càng lớn càng khác bố mẹ, một gia đình lấy mẫu xét nghiệm ADN và bàng hoàng phát hiện con gái 4 tuổi không phải là con ruột của mình.

24/06/2016 06:21 PM
3,776

(ĐSPL) - Thấy con càng lớn càng khác bố mẹ, một gia đình ở Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm ADN và hoảng hốt phát hiện con gái 4 tuổi không phải là con ruột của mình.

Tin tức trên báo VnExpress, đầu tháng 6/2016, gia đình này đã quay lại Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa để tìm con.

Khoanh vùng các sản phụ sinh cùng ngày với người mẹ có con bị trao nhầm này, Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa lấy mẫu kiểm tra ADN và kết quả là họ đã trao nhầm con cho một gia đình ở phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa.

Người thân cho hay, các bé dù sống trong môi trường khác nhau nhưng tâm sinh lý đều phát triển khá tốt. Sau khi bố mẹ tìm được con ruột, các bé chưa có dấu hiệu bất ổn về tâm lý.

Bệnh viện và hai gia đình đang thương thảo bồi thường tổn thất tinh thần và tính toán chi phí liên quan đến quá trình tìm kiếm con cái của các gia đình.

Một gia đình phát hiện bị trao nhầm con sau 4 năm - Ảnh 1Phóng to

Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa, nơi xảy ra vụ trao nhầm con 4 năm trước. Ảnh: VnExpress.

Báo Tiền Phong đưa tin, ông Trịnh Hữu Hùng – Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa cho biết ngành chức năng đang xem xét, xử lý các cá nhân, tập thể có liên quan đến việc trao nhầm trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Phụ sản 4 năm trước.

Theo báo cáo của Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa: Việc trao nhầm 2 trẻ sơ sinh xảy ra vào ngày 6/10/2012, tại phòng phẫu thuật của Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa.

Cụ thể, lúc 17h ngày 6/10/2012, tại phòng phẫu thuật trên có 2 ca phẫu thuật mổ bắt con. Hai bác sĩ thực hiện 2 ca mổ này là bác sĩ Nguyễn Thị Thắm và Mai Ngọc Lan. Sau khi 2 ê kíp thực hiện xong ca mổ, hai bé gái được giao cho 2 nữ hộ sinh tắm rửa để bế ra ngoài phòng trao cho người nhà.

Việc trao nhầm được xác định thời điểm 2 nữ hộ sinh bế 2 cháu ra trao cho hai bên gia đình.

Được biết, phía bệnh viện cũng đang tiến hành xem xét trách nhiệm cá nhân của 2 nữ hộ sinh và cá nhân, tập thể liên quan khác để đưa ra hình thức kỷ luật. Sự việc này cũng đã được Sở Y tế Thanh Hóa báo cáo lên Bộ Y tế.

BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý