Một hoàng tử Saudi bị tố dính đến vụ khủng bố 11/9

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Một hoàng tử Saudi bị tố dính đến vụ khủng bố 11/9

Công dân Pháp Zacharias Moussaoui đang thụ án tù chung thân vì dính líu tới cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001 đã tuyên bố rằng, một thành viên hoàng gia Saudi tài trợ các cuộc tấn công này.

19/11/2014 07:33 AM
1,267

Theo TASS đưa tin, tù nhân Moussaoui đã gửi thư tới tòa án thành phố Oklahoma. Trong thư nói khóa đào tạo người này ở trường dạy bay Norman là do một hoàng tử Saudi chu cấp, cũng như chi phí đào tạo 19 kẻ khủng bố đã cướp các máy bay chở khách ngày 11/9. Người viết thư không nêu tên thành viên hoàng gia Saudi, nhưng cho biết từng nói chuyện trực tiếp. Moussaoui sẵn sàng làm chứng điều này. Các chuyên gia nghi ngờ Moussaoui vì trước đây phạm nhân đã từng có những tuyên bố trái ngược nhau. Chính quyền Saudi cương quyết bác bỏ bất kỳ cáo buộc vương quốc này dính líu cuộc tấn công khủng bố.

 - Ảnh 1

Moussaoui bị bắt giữ ba tuần trước khi xảy ra các vụ tấn công ở New York và Washington. Người này chưa hề giết ai vì không kịp tham gia mưu đồ cùng 19 kẻ đồng phạm. Năm 2006, Moussaoui bị tòa án kết án tù chung thân.

Theo Tiếng nói nước Nga

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý