Một học sinh bị đánh vì... chào thầy giáo bằng Tiếng Anh

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Một học sinh bị đánh vì... chào thầy giáo bằng Tiếng Anh

Khi thầy giáo bước vào thì cả lớp đưng lên chào, riêng một học sinh lại chào thầy bằng Tiếng Anh. Nghe thế, thầy giáo bắt lỗi và lấy thước đánh vào tay, vào má học sinh này...

21/03/2017 09:19 PM
155

Khi thầy giáo bước vào thì cả lớp đứng lên chào, riêng một học sinh lại chào thầy bằng Tiếng Anh. Nghe thế, thầy giáo bắt lỗi và lấy thước đánh vào tay, vào má học sinh này...

Báo Thanh Niên dẫn nguồn thông tin từ ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Trung tâm giáo dục - nghề nghiệp TP.Cà Mau (Cà Mau) ngày 21/3 cho biết đã thay giáo viên dạy môn toán sau khi người này uống rượu trước giờ lên lớp và dùng thước gỗ đánh học sinh.

Trước đó, khoảng 17h50 ngày 15/3, vào giờ toán của lớp 6, thuộc Trung tâm giáo dục - nghề nghiệp TP.Cà Mau, sau khi đứng bên ngoài hút thuốc lá xong, thầy Tăng Hùng Cường, giáo viên toán của trung tâm bước vào lớp thì cả lớp đứng lên chào.

Riêng học sinh Danh Tài Lộc lại chào thầy Cường bằng tiếng Anh: “Hello teacher!”. Nghe thế, thầy Cường bắt lỗi và lấy thước đánh vào tay, vào má Lộc.

Bị đánh đau, Lộc xách cặp đi ra khỏi lớp. Sau khi được giáo viên chủ nhiệm, giám thị trung tâm đến giải quyết thì Lộc quay lại lớp học.

Lãnh đạo trung tâm cũng mời thầy Cường lên làm việc. Thầy Cường thừa nhận việc mình đã có uống rượu trước khi lên lớp và đánh em Lộc.

Liên quan đến vụ việc, thông tin thêm trên báo Sài Gòn giải phóng, ông Triệu Tấn Phát, Phó Chủ tịch UBND TP Cà Mau, cho biết đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn tiến hành xác minh và xử lý vụ việc trên.

Cũng liên quan đến hành vi đánh học sinh trong lớp học, theo báo Tuổi trẻ, sáng 20/3, Phòng GD-ĐT huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An đã có quyết định đình chỉ tạm thời việc dạy học của cô giáo Quang Thị Hương do cô đã dùng thước đánh 23 học sinh tại lớp 4A, Trường Tiểu học Diễn Lãm - Quỳ Châu vào chiều 15/3 vừa qua.

Theo đó, chiều 15/3, do kết quả làm bài kiểm tra khảo sát của môn Tiếng Việt và môn Toán của lớp, cô Hương (chủ nhiệm lớp) đã dùng thước nhựa dẻo đánh vào tay, mông và một số vùng khác đối với 23/27 học sinh trong lớp.

Bà Nguyễn Thị Châu, trưởng Phòng GD-ĐT huyện Quỳ Châu, cho biết trên thực tế, bài kiểm tra theo chuyên đề mà Trường Tiểu học Diên Lãm vừa tổ chức cho học sinh chỉ có mục đích xem xét kết quả học tập và quá trình tiến bộ của học sinh, chứ không lấy điểm để đánh giá vào cuối năm. 

Nhưng vì kết quả quá thấp (những em bị đánh đều có điểm dưới trung bình), trong đó có nhiều em học khá nên cô Hương đã có hành động “bột phát”.

Sau khi sự việc xảy ra, Trường Tiểu học Diên Lãm cũng đã tổ chức họp phụ huynh để xin ý kiến về việc xử lý kỷ luật cô giáo Quang Thị Hương.

Cô Quang Thị Hương cũng đã nhận lỗi, tự kiểm điểm và hứa sẽ khắc phục khuyết điểm, không để xảy ra sai phạm như vụ việc vừa rồi.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý