Một lần được ăn cùng bữa cơm ở cữ với vợ, người chồng nghẹn đắng cổ họng và có quyết định không ngờ

remember1 remember1 @remember1

Một lần được ăn cùng bữa cơm ở cữ với vợ, người chồng nghẹn đắng cổ họng và có quyết định không ngờ

Chỉ là một lần vô tình trở về nhà ăn cùng với vợ bữa cơm ở cữ do chính mẹ mình tự tay chuẩn bị. Tôi mới thấu hiểu được cái cực của cảnh làm dâu mà vợ tôi phải chịu.

25/10/2016 03:46 PM
6,532

Tôi sinh ra là con một trong 1 gia đình khá giả ở thành phố. Biết điều kiện mình hơn người nhưng tôi sống có kỉ luật, có nguyên tắc và khá ngoan. Tôi học chăm chỉ cho đến ngày học đại học. Trước giờ tôi cũng không ham hố bar hay nhậu nhẹt, rồi cuộc đời của tôi cũng có phần may mắn khi tôi vô tình va phải Diễm ở trong khuôn viên trường.

Sự thật mà nói cũng y hệt phim chứ chẳng đùa, tôi cũng không rõ hôm đó Diễm chạy vội đi làm gì mà hất tấp đến thế. Va phải tôi sách vở trên tay em rơi tung tóe luôn. Cũng được dịp làm soái ca khi nhặt giúp em đồ. Em cúi mặt cầm lấy cảm ơn rồi đi mất còn không thèm nhìn tôi lấy 1 cái, có khi em còn chẳng hề biết mặt tôi luôn.

Đúng như tôi nghĩ, sau lần đấy cả tháng trời tôi tìm mà không gặp em. Hôm gặp thì em dửng dưng đi qua tôi, tôi phải gọi em giật lại em mới ngớ người thắc mắc hỏi. Mãi sau đó thì tôi cầm cưa và kiên nhẫn lắm em mới đồng ý. Nhận được cái gật đầu của em tôi vui mừng ra mặt, sau đó chúng tôi có những buổi hẹn hò, những buổi đi xem phim cùng nhau.

tinh-yeu-22-blogtamsuvn

(Ảnh minh họa)

Yêu thương nhau 4 năm trời, 2 năm ngày tôi và em học đại học, sau đó tôi ra trường em tiếp tục hai năm tiếp theo. Tôi có đưa em về gia đình mình ra mắt rồi, bố tôi thì có vẻ không quan tâm lắm. Nhưng mẹ tôi lại cực kì soi xét về em. Nhìn em hồi hộp và lo lắng tôi thấy thương mà cũng không làm gì đỡ em được. Dẫu vậy thì mẹ có ra sức phản đối tôi vẫn cố gắng và cưới bằng được em về làm vợ mình.

Cứ nghĩ rồi sau này trở thành người một nhà rồi mẹ tôi sẽ quý mến em hơn, với cả cũng sẽ tốt với em hơn. Tôi đã một mực nghĩ như thế. Nhưng rồi mọi chuyện không như vậy, mẹ tôi thì quá thương yêu tôi nên cảm giác như có em xen vào trở nên càng ghét bỏ. Dẫu vậy nhưng lúc tôi có mặt ở nhà với cả mẹ và vợ thì không có chuyện gì xảy ra. Tôi đâu có biết vợ tôi đã phải chịu khổ đến thế nào.

Cưới nhau được vài tháng vợ tôi mang bầu đứa con đầu lòng. Vợ tôi lần đầu mang thai, đã thế từ ngày cưới đến giờ tôi càng ngày càng thấy vợ ốm yếu đi nhiều. Tôi bàn với vợ là thôi lần đầu tiên mang bầu nên cứ ở nhà với bố mẹ cho khỏe chứ đâu có thiếu thốn gì đâu mà phải đi làm cho mệt. Nghe thấy vậy vợ cứ xin tôi đi làm, nhưng tính tôi thì kiên quyết bắt vợ ở nhà nên cô ấy cũng đành phải nghe theo. Tôi đâu có hay chính từ ngày đó là vợ tôi phải chịu cảnh khổ sở đến vậy.

Nhà tôi ít người nhưng lại xây đến 6 tầng, trước giờ mẹ tôi đều thuê người giúp việc theo giờ để dọn dẹp. Nhưng vợ về sống với gia đình tôi là khoản thuê giúp việc đã bị cắt bớt. Vợ tôi mang bầu nhưng vẫn phải làm nhiều việc, thấy tôi giúp mẹ tôi lại xỉa xoi vợ nên tôi cũng chỉ cố gắng giúp vợ khi mẹ không có ở nhà. Chứ còn không thì tôi chỉ biết nhìn rồi thương vợ chứ không thể làm gì hơn.

bua-com-o-cu-blogtamsuvn

(Ảnh minh họa)

Rồi vợ tôi sinh cho tôi 1 cậu con trai kháu khỉnh. Thời gian vợ tôi ở cữ mẹ tôi chăm sóc vợ tôi cẩn thận lắm. Tôi nhìn thấy mẹ hỏi han vợ từng tý một. Nên tôi chưa từng nghĩ mẹ sẽ đối xử tệ với vợ mình. Để rồi cho đến thứ 5 tuần trước tôi làm xong việc sớm nên cố gắng tranh thủ về ăn bữa cơm trưa với vợ của mình đang ở cữ. Mẹ tôi có dặn bố mẹ đi chùa từ trưa nên tôi sợ vợ tôi ăn một mình lại buồn.

Nhưng rồi vừa mở mâm cơm mẹ tôi chuẩn bị cho vợ tôi. Cái thứ gì thế kia, cái quái gì xảy ra ở đây vậy, nhà tôi đâu có nghèo đến mức phải ăn chay như thế. Vợ tôi vừa sinh, cô ấy cần được tẩm bổ để có sữa cho con bú mà mẹ tôi lại cho vợ tôi ăn rau luộc, nước canh, nước mắm với đậu phụ sao? Tôi nhìn mâm cơm mà mẹ cẩn thận chuẩn bị cho người vợ đang ở cữ của mình trước khi đi lễ chùa mà rơi nước mắt.

Tôi ôm vợ vào lòng khóc vì cảm thấy mình thật có lỗi với cô ấy. Ngay tối hôm đó khi bố mẹ về, tôi đã xin bố mẹ cho tôi ra ở riêng, tôi cũng đã chuẩn bị 1 căn phòng trọ dù nhỏ ngay buổi chiều đó. Mẹ tôi kiên quyết giữ tôi và vợ ở lại, nhưng cái cách mẹ đối xử với cô ấy thật sự tôi không thể làm ngơ càng không thể để tiếp tục như thế. Nhưng mẹ là người sinh thành ra tôi, có công nuôi dưỡng sao tôi có thể trách bà được. Chỉ còn cách duy nhất là sống riêng thì vợ tôi mới bớt khổ. Càng nghĩ lại bữa cơm ngày đó mà tôi vẫn cứ rơi nước mắt vì thương vợ mình. Sống khổ đến vậy mà vợ chưa từng than vãn khổ cực với tôi lấy 1 lần. Thật sự tôi thấy mình có lỗi, tôi phải đối xử thật tốt với mẹ con cô ấy để bù đắp suốt quãng thời gian qua đã vô tâm của mình.

>> Nhìn vợ cũ mình vừa bỏ đang bị bồ làm nhục ở nơi công cộng ông chồng liền lao vào…

Xem thêm

  • Thấy mẹ chồng vào nhà nghỉ với trai trẻ, cô vợ âm thầm tính kế và cái kết đắngThấy mẹ chồng vào nhà nghỉ với trai trẻ, cô vợ âm thầm tính kế và cái kết đắng
  • Nhìn vợ cũ mình vừa bỏ đang bị bồ làm nhục ở nơi công cộng ông chồng liền lao vào…Nhìn vợ cũ mình vừa bỏ đang bị bồ làm nhục ở nơi công cộng ông chồng liền lao vào…
  • Gặp kẻ cướp vợ mình 10 năm trước, thay vì tức giận tôi lại rớt nước mắt cảm ơn khi nghe hết câu chuyện anh ta kểGặp kẻ cướp vợ mình 10 năm trước, thay vì tức giận tôi lại rớt nước mắt cảm ơn khi nghe hết câu chuyện anh ta kể
  • Không cần đánh ghen, cô vợ hiền chỉ làm 1 việc đơn giản cũng khiến chồng phải quỳ gối xin tha thứKhông cần đánh ghen, cô vợ hiền chỉ làm 1 việc đơn giản cũng khiến chồng phải quỳ gối xin tha thứ
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý