Một loạt quan chức cấp cao Nga bị Tổng thống Putin sa thải

remember1 remember1 @remember1

Một loạt quan chức cấp cao Nga bị Tổng thống Putin sa thải

Ngày 30/4, Tổng thống Putin đã bất ngờ sa thải hàng loạt quan chức cấp cao ngành tư pháp trong một động thái nhằm cải tổ lực lượng thực thi pháp luật của Nga.

02/05/2016 08:48 AM
6

(ĐSPL) – Ngày 30/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin  đã bất ngờ sa thải hàng loạt quan chức cấp cao ngành tư pháp trong một động thái nhằm cải tổ lực lượng thực thi pháp luật của nước này.

Theo VOV, Tổng thống Putin đã ra lệnh cách chức công tố viên giao thông công cộng miền Nam Seregei Dmitriev, người phụ trách hệ thống các trung tâm cải tạo liên bang ở thủ đô Moscow, Igor Klimenov, Thứ trưởng Bộ Nội vụ vùng Crimea mới sáp nhập Dmitry Neklyudov.

Một loạt quan chức cấp cao Nga bị Tổng thống Putin sa thải - Ảnh 1Phóng to

Tổng thống Nga Vladimir Putin. 

Ông Putin cũng sa thải 2 cấp phó trong Ủy ban điều tra của Nga là Yuri Nyrkov và Vasily Piskarev, Dân trí thông tin thêm.

Bên cạnh đó, ông cũng thăng thứ bậc cho Lev Gura - một nhà điều tra cấp cao chuyên phụ trách các vụ án đặc biệt của Ủy ban này, báo Dân trí đưa tin. Theo đó, ông Gura sẽ lên kế nhiệm ông Igor Krasnov - người vừa được bổ nhiệm làm Phó Ủy ban điều tra.

Hiện chưa rõ lý do đằng sau động thái cải tổ lần này của ông Putin. Hồi đầu tháng này, ông Putin cũng tiến hành cải tổ bộ máy an ninh quốc gia, theo đó, ông quyết định cho thành lập lực lượng Vệ binh quốc gia. Lực lượng này sẽ có nhiệm vụ phòng chống khủng bố, đảm bảo an ninh quốc gia cũng như bảo vệ tổng thống. Giới quan sát cho rằng, việc thành lập Vệ binh Quốc gia nhằm chuẩn bị trước thềm bầu cử quốc hội diễn ra vào tháng 9 tới.

Vệ binh Quốc gia được trao quyền bắn vào đám đông trong trường hợp xảy ra khủng bố hoặc bắt giữ con tin. Phụ trách lực lượng này là tướng Viktor Zolotov, một trợ lý thân cận của Tổng thống Putin. Ông Viktor có trách nhiệm báo cáo tình hình trực tiếp cho Tổng thống Putin khi có vấn đề phát sinh thay vì báo cáo Bộ trưởng Nội vụ.

Ngọc Bé (Tổng hợp từ Vov và Dân trí)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý