Một mình Ronaldo ‘chấp’ 14 CLB ở La Liga

mu mu @mu

Một mình Ronaldo ‘chấp’ 14 CLB ở La Liga

Tại La Liga mùa này, cứ trung bình 45 phút, Cristiano Ronaldo lại một lần khiến lưới đối phương rung lên. Thậm chí tổng số bàn thắng của anh (10 bàn) còn ăn đứt số bàn thắng của 14 đội bóng thuộc La Liga.

29/09/2014 09:16 PM
522

Cristiano Ronaldo bước vào mùa giải mới với nỗi lo tới từ vấn đề ở đầu gối. Chính chấn thương quái ác này đã khiến “siêu sao” người Bồ Đào Nha phải ngồi ngoài chứng kiến thất bại 2-4 của Real Madrid trước Real Sociedad. Tuy nhiên, “sát thủ” này đã trở lại với sức mạnh không thể cản nổi. Đầu tiên là bàn thắng trong trận thua 1-2 trước Atletico Madrid. Sau đó, “cơn thịnh nộ” của CR7 đã trút xuống đầu Deportivo và Elche với 7 bàn vào lưới 2 CLB này. Cuối tuần qua, tiền đạo này tiếp tục đặt dấu ấn với 1 bàn thắng trong chiến thắng 2-0 trước Villarreal.

 - Ảnh 1

Ronaldo đã có 10 bàn thắng tại La Liga.

Tổng cộng, cho tới lúc này, Ronaldo đã có được 10 bàn thắng sau 5 trận ra sân cùng Real Madrid và dẫn đầu tuyệt đối trong danh sách làm bàn của La Liga. Thậm chí, số bàn thắng của “siêu sao” người Bồ Đào Nha gần bằng bộ đôi sát thủ Messi-Neymar cộng lại (11 bàn). Trên bình diện châu Âu, hay cụ thể là ở 5 giải VĐQG hàng đầu, CR7 cũng vô đối. Đứng đầu Premier League là Diego Costa của Chelsea mới có 8 bàn, trong khi Andre Pierre Gignac của Marseille cũng có số lần lập công tương tự.

5 trận ở La Liga, chơi tổng cộng 360 phút và ghi 10 bàn, tức cứ trung bình 36 phút, Ronaldo lại khiến đối phương phải một lần vào lưới nhặt bóng. Thành tích của cựu ngôi sao M.U vượt xa Lionel Messi. Tiền đạo người Argentina đã ra sân 540 phút và ghi 5 bàn, tức trung binh 108 phút/bàn. Trong khi đó, Neymar, người đứng gần Ronaldo nhất trên BXH “Vua phá lưới” La Liga, cũng chỉ có thành tích 48 phút/bàn (289 phút ra sân, ghi 6 bàn).

Không chỉ có vậy, một mình chân sút số 7 còn có thành tích ghi bàn nhiều hơn 14 CLB khác ở La Liga cho tới thời điểm này, đó là Sevilla (9), Villarreal (7), Eibar (5), Granada (4), Malaga (3), Espanyol (7), Almeria (4), Sociedad (7), Bilbao (4), Deportivo (7), Elche (5), Levante (1), Getafe (2) và Cordoba (3).

Trong quá khứ, Ronaldo chưa bao giờ ghi 10 bàn thắng sau 6 vòng đấu đầu tiên. Thành tích cao nhất trước đó của cầu thủ này là ghi 7 bàn thắng ở mùa giải 2011/12. Mùa trước, CR7 cũng chỉ ghi được 6 bàn thắng. Thống kê chỉ ra rằng, cứ 36 phút, Ronaldo lại có dịp ăn mừng bàn thắng. Hiện tại, anh đã lọt vào top 10 chân sút vĩ đại nhất lịch sử La Liga dù mới chỉ khoác áo Real Madrid trong 5 năm.

Lâm Anh

Xem thêm video clip : Công Vinh hát tặng bà xã Thủy Tiên trên sân khấu

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý