Một người dân ở TP HCM câu được cá sủ vàng quý hiếm

remember1 remember1 @remember1

Một người dân ở TP HCM câu được cá sủ vàng quý hiếm

Trong lúc cùng nhóm bạn câu cá để giải trí, anh Thiết bất ngờ câu được loài cá sủ vàng quý hiếm, có giá trị lớn trong lĩnh vực y học.

20/02/2017 08:19 AM
89

Trong lúc cùng nhóm bạn câu cá để giải trí, anh Thiết bất ngờ câu được một con cá sủ vàng quý hiếm, có giá trị lớn trong lĩnh vực y học.

Báo Kiến thức đưa tin, anh Vũ Văn Thiết (ngụ phường 12, quận Tân Bình, TP HCM) cho biết anh đang bảo quản con cá sủ vàng nặng 2,2kg sau khi cùng nhóm bạn đi câu cá tại khu vực cầu Phú Xuân 2, trên sông Nhà Bè, TP HCM.

Cùng đưa tin, báo Dân Việt thông tin thêm, tối 18/2, anh Thiết cùng nhóm bạn rủ nhau đến khu vực ven sông Nhà Bè (đoạn gần cầu Phú Xuân 2, phường Phú Mỹ, quận 7) để câu cá giải trí.

Một người dân ở TP HCM câu được cá sủ vàng quý hiếm  - Ảnh 1

Cá sủi vàng. Ảnh Dân Việt.

Vừa buông cần không được bao lâu, anh Thiết thấy sợi dây câu bị kéo căng, biết dính cá nên sau gần 5 phút “vật lộn”, anh Thiết đã được con cá lên bờ.

“Tôi không biết đây là cá sủ vàng quý hiếm. Chỉ biết cần câu nặng, khi đưa cá lên bờ tôi quan sát con cá có miệng và viền quanh mang cá màu vàng. Một số dân chài nói đây là cá sủ vàng quý hiếm nên tôi mới hay”, anh Thiết nói.

Một người dân ở TP HCM câu được cá sủ vàng quý hiếm  - Ảnh 2

Anh Thiết và cá sủ vàng câu được. Ảnh Kiến thức.

Đưa lên mặt nước không bao lâu thì con cá chết và được anh Thiết ướp đá. Hiện có một số người đã đến liên hệ ra giá mua con cá này nhưng anh Thiết chưa đồng ý bán.

Được biết, cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides Biauritus, rất quý hiếm, đặc biệt có giá trị lớn trong lĩnh vực y học. Bong bóng cá được sử dụng làm nguyên liệu hữu cơ sản xuất chỉ tự tiêu, có khả năng tự hủy sau khi phẫu thuật, không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm nên giá cao.

 Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý