Một người thiệt mạng khi đi lao động ‘chui’ tại Trung Quốc

mesu mesu @mesu

Một người thiệt mạng khi đi lao động ‘chui’ tại Trung Quốc

Trong thời gian làm việc tại Trung Quốc, nam thanh niên đã tử vong. Tuy nhiên, sau hơn 10 ngày, thi thể nạn nhân vẫn chưa được đưa về địa phương an táng.

14/09/2014 07:09 AM
3,392

Ngày 13/9, ông Trần Hải Dương, phó Chủ tịch UBND xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, một người dân địa phương đi xuất khẩu lao động ở Trung Quốc vừa tử vong.

Theo tin tức nhận được, nạn nhân là anh Phạm Công Hoan (27 tuổi),trú tại xóm 19, xã Nghi Trung. Được biết, anh Hoan sang làm việc tại Trung Quốc thông qua một đường dây xuất khẩu lao động 'chui' từ tháng 2/1014.

Gia đình nạn nhân cho biết, nguyên nhân anh Hoan tử vong là do bị nhồi máu cơ tim.

 - Ảnh 1

Di ảnh nạn nhân Phạm Công Hoan

Tính đến thời điểm hiện tại, đã hơn 10 ngày kể từ ngày anh Hoan qua đời, mặc dù bố nạn nhân – ông Phạm Công Thiện đã có mặt tại Trung Quốc nhưng vẫn chưa thể đưa thi thể xác con trai về.

Nguyên nhân là do anh Hoan sang làm việc thông qua đường dây bất hợp pháp, mặt khác chi phí di chuyển khá cao, trong khi điều kiện kinh tế gia đình khó khăn.

Ông Trần Hải Dương, Phó chủ tịch ủy ban nhân dân xã Nghi Trung cho biết: "Từ nửa cuối năm 2013 đến nay, tình trạng lao động đi làm việc ‘chui’ tại Trung Quốc đã xuất hiện tại địa phương, tuy nhiên rất khó để kiểm soát được con số cụ thể vì hầu hết đều là lao động tự do. Đối với trường hợp anh Phạm Công Hoan, chính quyền rất chia sẻ với nỗi đau của gia đình nạn nhân, chúng tôi đã tạo mọi điều kiện như cấp giấy giới thiệu, tư vấn đưa nạn nhân về. Cũng thông qua trường hợp này, chúng tôi muốn nhắc nhở người lao động tại địa phương nên thận trọng để chọn cho mình một công việc đem lại thu nhập nhưng không vi phạm pháp luật cũng như bảo đảm được an toàn cho bản thân mình".

Thu Hải

Xem thêm video clip : Dân phòng văng tục, mắng nhiếc người tham gia giao thông

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý