Một người Việt bị dẫn độ về Mỹ vì tình nghi liên quan al-Qaeda

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Một người Việt bị dẫn độ về Mỹ vì tình nghi liên quan al-Qaeda

Một người đàn ông Việt bị buộc tội giúp các phần tử liên kết với alQaeda ở Yemen đã bị dẫn độ từ Anh sang Mỹ.

04/03/2015 11:10 AM
596

Các công tố viên Hoa Kỳ hôm qua cho biết: Minh Quang Pham, 32 tuổi, đến Hoa Kỳ vào Thứ 5 và xuất hiện lần đầu trước thẩm phán của tòa án liên bang Manhattan vào thứ 2.

 - Ảnh 1

Minh Quang Pham. Ảnh: Department of Justice.

Việc dẫn độ được đưa ra sau khi một tòa án của Anh tháng trước đã từ chối kháng cáo của Minh Quang Pham về việc dẫn độ. Minh dự kiến sẽ phải hầu tòa vào hôm nay. Luật sư của Minh hiện chưa có bình luận nào về sự việc.

Trước đó, vào năm 2012, Minh bị bắt. Theo cáo trạng của các công tố viên Mỹ, Minh đã phạm tội hỗ trợ vật chất và nhận huấn luyện quân sự từ tổ chức al-Queda ở bán đảo Ả Rập. Họ cũng nói rằng Minh đã từ nước Anh đến Yemen tháng 12/2010 và thề trung thành với các nhóm phiến quân. Hoa Kỳ xem các nhóm ở Yemen là một tổ chức khủng bố.

Minh Quang Pham đã ở Yemen một năm trước khi trở về Anh vào năm 2011. Trong khi ở Yemen, Minh đã nhận sự ‘đào tạo quân sự’ và giúp đỡ công tác tuyên truyền trên mạng của nhóm này.

Nếu bị kết tội theo tất cả các tội trong cáo trạng, Minh Quang Pham có thể phải đối mặt với mức án cao nhất là chung thân và tối thiểu là 40 năm tù.

Trần Vũ (Theo Reuters)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý