Một người Việt thiệt mạng vì bão tuyết khi chinh phục Himalaya

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Một người Việt thiệt mạng vì bão tuyết khi chinh phục Himalaya

Ít nhất 20 người đã thiệt mạng, trong đó có một công dân Việt Nam, trong trận bão tuyết kinh hoàng ở khu vực Mustang và Manang của Nepal.

16/10/2014 09:10 PM
861

Các hãng tin quốc tế cho hay, một trận bão tuyết kèm lở tuyết đã xảy ra ở dãy Himalaya trên phần lãnh thổ của Nepal. Đợt bão tuyết dày bất thường này là do ảnh hưởng của trận bão Hudhud quét qua khu vực này hồi cuối tuần qua. Tuyết rơi nhiều dọc theo dãy núi Annapurna tới tận miền trung Nepal và kéo dài đến tận miền Đông của Ấn Độ.

Theo tin tức, trong số các nạn nhân của trận bão tuyết có 26 du khách đến từ nhiều nước và 3 người dân địa phương. AFP dẫn nguồn tin địa phương cho biết, trong số những người thiệt mạng có một người Việt Nam.

 - Ảnh 1

Quân đội Nepal dùng trực thăng cứu hộ các nạn nhân. Ảnh: News

Một số du khách khác cũng mất tích trong trận thiên tai được coi là tồi tệ nhất ở khu vực này trong nhiều năm qua.

Nhờ tình hình thời tiết được cải thiện trong ngày hôm nay, các nhân viên cứu hộ đã đưa được 38 du khách nước ngoài bị mắc kẹt trên núi xuống nơi an toàn. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng hơn 100 người khác vẫn mất liên lạc. Giới chức Nepal cho biết, số người thiệt mạng và mất tích có thể tiếp tục tăng.

Quân đội Nepal đã huy động các máy bay trực thăng tham gia công tác tìm kiếm nạn nhân. Những người bị thương được đưa đi điều trị tại bệnh viện địa phương, một số được chuyển bằng máy bay về thủ đô Kathmandu.

 - Ảnh 2

Khu vực Annapurna cho phép du khách đi bộ đường dài bao quanh khối núi Annapurna. Tuyến đường mòn tại đây hướng thẳng lên đỉnh đèo Thorung La cao 5.416 m.

Tháng 10 là thời điểm thời tiết thuận lợi cho khách du lịch tới khám phá vùng núi Himalaya thuộc miền Trung Nepal, với hàng nghìn khách đăng ký đi bộ đường dài mỗi năm. Tuy nhiên, trong tuần này khu vực phải hứng chịu đợt tuyết rơi dày bất thường do ảnh hưởng của bão Hudhud.

Theo số liệu thống kê, năm 2014 là một trong những năm có số người leo núi Nepal chết nhiều nhất. Hồi tháng 4, có 16 người dẫn đường ở Nepal đã bị thiệt mạng trong trận lở tuyết ở đỉnh Everest. Đây được xem là vụ tai nạn gây thương vong nặng nề nhất trong lịch sử chinh phục đỉnh Everest nổi tiếng này.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Hà Nội: Tai nạn liên hoàn khiến 1 người tử vong

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý