Một phòng của Sở Nông nghiệp có 3 lãnh đạo, 1 nhân viên

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Một phòng của Sở Nông nghiệp có 3 lãnh đạo, 1 nhân viên

Tại phòng Tổ chức thuộc Sở Nông nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế có số lãnh đạo gấp 3 lần nhân viên. Cụ thể phòng có 4 người, nhưng có đến 3 người giữ chức trưởng phòng và phó trưởng phòng, chỉ

27/04/2017 08:19 AM
196

Tại phòng Tổ chức thuộc Sở Nông nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế có số lãnh đạo gấp 3 lần nhân viên. Cụ thể phòng có 4 người, nhưng có đến 3 người giữ chức trưởng phòng và phó trưởng phòng, chỉ một nhân viên.

Theo tin tức báo Tiền Phong đăng tải, tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thừa Thiên Huế xuất hiện tình trạng trong một phòng, ban chức năng có số lượng lãnh đạo phòng nhiều hơn nhân viên.

Cụ thể, Phòng Kế hoạch- Tài chính trong tổng số 8 biên chế thì có đến 5 người giữ chức trưởng, phó phòng; 3 người còn lại là chuyên viên.

Tại phòng Tổ chức cán bộ của Sở này có biên chế 4 người, thì có 3 người giữ vị trí lãnh đạo: 1 trưởng phòng, 2 phó phòng và chỉ có 1 nhân viên.

Tương tự, phòng Quản lý & Xây dựng Công trình, số lượng và nhân viên của phòng là ngang bằng nhau (1 trưởng phòng, 2 phó phòng, 3 nhân viên).

Một phòng của Sở Nông nghiệp có 3 lãnh đạo, 1 nhân viên - Ảnh 1

Một phòng của Sở Nông nghiệp Thừa Thiên- Huế có 3 lãnh đạo, 1 nhân viên. Ảnh: Báo Tiền Phong

Liên quan đến vụ việc, vào chiều ngày 26/4, trả lời báo Tri Thức Trực Tuyến, ông Bạch Chơn Đông, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, việc bổ nhiệm các chức vụ trưởng phòng và phó trưởng phòng của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh là do giám đốc Sở này bổ nhiệm.

Theo ông Đông, hiện nay chưa có quy định rõ ràng nên không thể nói việc bổ nhiệm đó là sai. Nhưng trong phòng mà nhiều lãnh đạo, ít nhân viên thì không hay.

Cũng theo ông Đông, khi bổ nhiệm một cán bộ lên làm lãnh đạo rồi không thể cách chức nếu người đó không vi phạm. Chỉ có thể bố trí, sắp xếp lại, chuyển cán bộ đó qua bộ phận khác, nhưng vị trí vẫn phải tương đương. Ông Đông cũng khẳng định, sẽ đề nghị UBND tỉnh ban hành quy định về quy trình, tiêu chuẩn bổ nhiệm trưởng phòng, phó trưởng phòng.

Theo báo VTC New, ông Hồ Sỹ Nguyên-  Giám đốc Sở NN&PTNT Thừa Thiên - Huế cho biết, nguyên do xảy ra thực trạng trên là vì sát nhập các phòng, ban lại. Có người trước khi sáp nhập đã là lãnh đạo nên sau khi sáp nhập không thể chuyển xuống làm nhân viên.

Ông Nguyên cũng khẳng định, tất cả những trường hợp kể trên đều được bố trí sắp xếp, nhưng không có bất cập về công tác cán bộ và không làm sai quy định của Nhà nước, cũng không vì lợi này hay lợi ích kia.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý