Một phòng của Sở Xây dựng chỉ toàn lãnh đạo, không có nhân viên

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Một phòng của Sở Xây dựng chỉ toàn lãnh đạo, không có nhân viên

Tại Phòng quản lý nhà và thị trường bất động sản (Sở Xây dựng Hà Tĩnh) có 2 cán bộ chia nhau 2 vị trí, trưởng phòng và phó phòng, không có chuyên viên.

27/04/2017 04:49 PM
403

Tại Phòng quản lý nhà và thị trường bất động sản (Sở Xây dựng Hà Tĩnh) có 2 cán bộ chia nhau 2 vị trí, trưởng phòng và phó phòng, không có chuyên viên.

Theo tin tức báo Vietnamnet, Sở Xây dựng Hà Tĩnh hiện có 29 cán bộ được biên chế, trong đó có 18 lãnh đạo cấp phó phòng trở lên, 10 chuyên viên và 1 lái xe.

Ngoài ban giám đốc 4 người (1 giám đốc, 3 phó) thì Sở này có thêm 6 phòng chuyên môn và văn phòng.

Tại phòng quản lý hoạt động xây dựng có 5 người thì 3 người là lãnh đạo, gồm trưởng phòng Trần Hữu Phúc (SN 1977), phó phòng Phạm Đức Bằng và Trần Xuân Thạch.

Phòng hạ tầng kỹ thuật có 3 người, thì có 2 lãnh đạo là Hoàng Lê Trang (SN 1981, trưởng phòng), Nguyễn Khánh Trà (SN 1983, phó trưởng phòng), chuyên viên Phạm Văn Cường (Sn 1984).

Đặc biệt, tại phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản có 2 cán bộ, thì một người là trưởng phòng, 1 người là phó phòng, không có chuyên viên.

Một phòng của Sở Xây dựng chỉ toàn lãnh đạo, không có nhân viên - Ảnh 1

Sở Xây dựng Hà Tĩnh. Ảnh: Báo Vietnamnet

Trả lời Pv báo Dân Trí, ông Trần Xuân Tiến, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Tĩnh thừa nhận có tình trạng 1 phòng 2 người toàn lãnh đạo, và giải thích do phòng này ngày trước 4 người nhưng điều chuyển đi 2 người.

Trong khi đó, ông Nguyễn Phi Quang, Giám đốc Sở Nội vụ Hà Tĩnh cho biết, hiện có 1 số cơ quan chỉ tiêu biên chế tỉnh giao thấp, nhưng phòng ban chuyên môn theo ngành dọc lại nhiều nên có những cơ quan số lượng lãnh đạo sẽ cao hơn nhân viên,

Theo ông Quang, một phòng 2 cán bộ đều là lãnh đạo, xét về quy định thì không sai, do quá trình tách nhập, số biên chế về hưu chưa kịp bổ sung.

Cũng theo ông Quang, Sở Nội vụ đang trình đề án “vị trí việc làm”, áp dụng cho từng đơn vị, trình tỉnh phê duyệt. Theo đó, quy định mới, đối với phòng có 8 người trở lên mới được bố trí 1 trưởng phòng và 2 phó phòng. Nếu đơn vị nhiều phòng ban mà ít nhân viên thì các phó giám đốc phải kiêm nhiệm phụ trách các phòng, để giảm số lượng lãnh đạo và tăng cán bộ.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý