Một số công nghệ nổi bật trưng bày ở triển lãm di động GMV 2014

ex ex @ex

Một số công nghệ nổi bật trưng bày ở triển lãm di động GMV 2014

Daum là công ty hàng đầu tại Hàn Quốc về cung cấp dịch vụ truyền hình OTT, sử dụng settop box với nhiều kiểu dáng và cấp độ phức tạp khác nhau. Triểm lãm GMV 2014, đã trưng bày nhiều sản phẩm công nghệ nổi trội.

18/09/2014 11:06 AM
1,376

1. Điều khiển từ xa của bộ set-top box này rất linh hoạt, có nút quang học để điều chỉnh như chuột máy tính, nút để vuốt ngang chuyển giữa các chương trình, mặt sau như một keyboard hoàn chỉnh nên việc tìm kiếm nội dung hoặc lướt web rất dễ dàng. Ngoài ra, còn có chức năng điều khiển bằng giọng nói.

Daum có khoảng hơn 60.000 thuê bao tại Hàn Quốc. Dự kiến trước cuối năm nay, con số này sẽ tăng lên khoảng 200.000 thông qua một chương trình bán set-top box cho các trường học để trên khai hoạt động dạy học từ xa.

Cách kinh doanh của Daum là pay-per-view, người dùng trả theo chương trình, ví dụ mỗi bộ phim có giá khoảng 2 USD. Daum đã triển khai hoạt động tại Mỹ và hiện có khoảng 100.000 thuê bao. Dự kiến công ty sẽ mở rộng thị trường xuống các nước Đông Nam Á.

2. IT-Telecom (ITT) là công ty giải pháp hệ thống giao thông thông minh (ITS) hàng đầu ở Hàn Quốc. Công ty này cung cấp các hệ thống ITS cho nhiều thành phố ở Hàn Quốc như Seoul. Busan, Daejeon, Sungnam, Gưangju và Daegu.

ITT đang phát triển công nghệ thông tin ITS thế hệ mới gọi là WAVE (Wireless Access in Vehicular Environments) tập trung vào các công nghệ quản lý giao thông an toàn. Công ty đã thử nghiệm thực địa thành công tại Hội nghị ITS Thế giới vào năm 2010 ở Busan với công nghệ hàng đầu của mình. ITT đã mở rộng ra thị trường quốc tế ở Mỹ, Mexico, Australia, Jordan, Argentina, Việt Nam và Malaysia.

Công nghệ WAVE có thể sử dụng cho các giải pháp thông tin không dây tại sân bay, tàu điện và cảng. Thị trường ITS dự kiến đạt giá trị 1.800 tỷ USD trong năm 2014 nhưng sẽ tăng lên tới 27 tỷ USD vào năm 2020.

3. MSM-2000 của công ty Zepetronix là thiết bị hỗ trợ thanh toán điện tử mới nhất kết hợp giữa công nghệ đọc thẻ di động an toàn và giải pháp EMV. Thiết bị này chấp nhận cả thẻ từ lẫn thẻ sử dụng chip, được thiết kế để thay thế cho các máy thanh toán thông thường cũng như các loại máy đọc thẻ thông minh (SCR), rất thuận tiện cho các cửa hàng nhỏ vì có chi phí thấp trong khi vẫn giữ được tính bảo mật cao.

Thiết bị này, với giá khoảng 40 USD, có thể kết nối dễ dàng với điện thoại di động thông qua cổng nối earphone và tương thích với nhiều loại điện thoại.

4. Fit.Life có một sản phẩm độc đáo là Fitmeter, thiết bị đo mọi hoạt động của con người. Nó cung cấp rất nhiều thông số như số lượng calorie bị đốt cháy, mức độ hoạt động của cơ thể, đồng thời đưa ra những gợi ý luyện tập cho những người đang mắc bệnh.

Sản phẩm của Fit.Life nổi tiếng về sự chính xác, và kết quả kiểm nghiệm cho thấy nó vượt trội so với các sản phẩm cùng loại trong nước cũng như của Mỹ, Hà Lan, Nhật Bản. Sản phẩm chỉ nặng 13,7gr, có thể hoạt động 20 ngày với 1 lần sạc.

5. BeePi của công ty BitnPulse là một thiết bị nhỏ với giá phải chăng, khoảng 25 USD, sử dụng công nghệ Bluetooth để giúp các nhà cung cấp dịch vụ phát hiện sự có mặt và vị trí của bất kỳ ai trong tầm tín hiệu. Thiết bị này có thể được sử dụng trong công nghiệp cũng như tiêu dùng.

Chẳng hạn BeePi có thể được lắp trong một cửa hàng bán lẻ để người bán biết ngay khi có khách bước vào cửa hàng và gửi quảng cáo phù hợp hoặc phiếu ưu đãi cho khách hàng đó nhằm tăng khả năng thực hiện việc mua bán thành công.

Thiết bị này cũng có thể được gắn ở các trường học, bệnh viện, bảo tàng hoặc các di tích văn hóa.

6. Bluebird sản xuất các máy tính đặc biệt cầm tay, các máy trạm thanh toán, điện thoại di động chuyên dụng, cũng như các máy tính bảng đặc biệt dành cho doanh nghiệp. Khoảng 85% lượng sản phẩm của công ty là xuất sang châu Âu và một số quốc gia khác, chỉ có 15% dành cho thị trường nội địa.

Các thiết bị này đều có độ bền rất cao, được thiết kế chắc chắn và đặc biệt để chịu được cả những cú rơi từ trên cao hoặc ném từ xa.

7. Dr.Music của công ty Smart Medical Device là thiết bị kích thích các bộ phận của cơ thể theo loại nhạc mà người dùng đang nghe từ điện thoại di động.

Thiết bị này có thể được gắn vào bụng, tay, vai hoặc bất kỳ nơi nào trên cơ thể. Hơn nữa, mức độ kích thích tuỳ thuộc vào loại nhạc mạnh hay nhẹ.

Dr.Music là một loại thiết bị massage theo nhạc rất gọn nhẹ, có thể mang đi bất kỳ đâu, giúp giảm tình trạng mỏi cơ do ngồi làm việc quá lâu trước máy tính và còn được quảng bá là giúp giảm mỡ bụng.

Theo Vietnamplus.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý