Một số lãnh đạo muốn có thêm “vợ bé” để quản lý tài sản tham nhũng

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Một số lãnh đạo muốn có thêm “vợ bé” để quản lý tài sản tham nhũng

Cử tri rất băn khoăn còn một bộ phận không nhỏ cán bộ lãnh đạo muốn có thêm vợ bé để quản lý khối tài sản khổng lồ do tham nhũng mà có.

09/11/2017 02:43 PM
652

Cử tri rất băn khoăn còn một bộ phận không nhỏ cán bộ lãnh đạo muốn có thêm vợ bé để quản lý khối tài sản khổng lồ do tham nhũng mà có.

Sáng 9/11, Quốc hội thảo luận ở hội trường về việc thực hiện mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới.

Đại biểu Trần Thị Quốc Khánh (đoàn Hà Nội) tán thành với báo cáo của Chính phủ, báo cáo của Ủy ban về các vấn đề xã hội đã trình bày tại kỳ họp này.

Theo đại biểu Trần Thị Quốc Khánh, các báo cáo đánh giá đúng mức những kết quả hạn chế, thực trạng thực hiện mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới.

Tuy nhiên, đại biểu Quốc hội của đoàn Hà Nội cho rằng, báo cáo của Chính phủ chưa phản ánh hết những kết quả mà Chính phủ và các Bộ, ngành, đội ngũ nam giới đã và đang chăm lo đào tạo bồi dưỡng cán bộ nữ trên các lĩnh vực.

Mong rằng trong thời gian tới Chính phủ cần phối hợp với các cơ quan của Quốc hội, Tư pháp, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội sớm đề xuất sửa đổi bổ sung quy định về thống kê tỷ lệ nam nữ trên các lĩnh vực, phản ánh sát hơn thực trạng để đáp ứng mục tiêu bình đẳng giới.

Một số lãnh đạo muốn có thêm “vợ bé” để quản lý tài sản tham nhũng - Ảnh 1Phóng to

Đại biểu Trần Thị Quốc Khánh (đoàn Hà Nội)

Đại biểu Trần Thị Quốc Khánh cũng có ý kiến, báo cáo của Chính phủ đã chỉ rõ nguyên nhân những tồn tại, hạn chế, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền một số địa phương, Bộ ngành, nhất là người đứng đầu còn chưa thực chất và tư tưởng trọng nam hơn nữ còn hẹp hòi trong một số bộ phận lãnh đạo nên tạo ra những rào cản không nhỏ cho phụ nữ.

Theo bà Khánh, trong thực tế thời gian vừa qua dư luận, báo chí, cử tri rất băn khoăn còn một bộ phận không nhỏ cán bộ lãnh đạo, kể cả những người đứng đầu cấp ủy đảng các địa phương có biểu hiện "quan tâm" đến phái nữ vì muốn có thêm vợ bé, hay bồ nhí để quản lý khối tài sản khổng lồ do tham nhũng mà có. Thế nên họ chỉ đạo cấp dưới đưa vào quy hoạch, bổ nhiệm "siêu tốc" vào vị trí lãnh đạo ở địa phương. "Không cần nói ra thì tất cả chúng ta đều biết", bà Khánh nhấn mạnh.

Nếu Chính phủ, Quốc hội không quan tâm thấu đáo, cấp ủy, chính quyền địa phương không xử lý nghiêm minh thì sẽ trở thành tiền lệ rất nguy hiểm, vi phạm pháp luật, coi thường phụ nữ, coi phụ nữ chỉ để đáp ứng những dục vọng tầm thường của mình.

Vô hình chung vấn đề này tạo ra lối sống thiếu lành mạnh trong đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý dẫn đến sự bất an lo lắng cho chính chị em, gây bất bình cho xã hội.

"Ví dụ như trường hợp ở Thanh Hóa đến bây giờ chúng tôi cũng không biết cô gái trẻ đấy đã đi đâu”, đại biểu Quốc Khánh nói.

Bích Lan

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý