Một tiểu thương dùng dầu hỏa tự thiêu giữa chợ

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Một tiểu thương dùng dầu hỏa tự thiêu giữa chợ

(ĐSPL) – Người dân phát hiện một người phụ nữ trên tay cầm chai dầu hỏa đổ lên người rồi châm lửa tự thiêu ở khu vực chợ cũ Đại Hiệp (tỉnh Quảng Nam).

01/02/2015 04:21 PM
663

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, thông tin ban đầu, khoảng 8h30 sáng 31/1, bà Nguyễn Minh T (46 tuổi, trú thôn Phú Hải, xã Đại Hiệp) vào khu vực chợ cũ Đại Hiệp (thôn Phú Trung) và cầm trên tay một chai dầu hỏa khoảng 0,5 lít. Vài phút sau, bà con tiểu thương trong chợ phát hiện bà T cầm bình dầu đổ lên người rồi châm lửa đốt.

 - Ảnh 1Phóng to

Hiện trường nơi xảy ra vụ tự thiêu. (Ảnh Tuổi trẻ)

Bà con tiểu thương hô hoán, người dân cạnh đó cùng lực lượng công an xã Đại Hiệp đem nước, chăn mền để dập lửa trên người bà T, sau đó đưa bà T đi cấp cứu tại bệnh viện Quân y C17 (TP Đà Nẵng) trong tình trạng bị bỏng hai chân.

 - Ảnh 2Phóng to

Tấm chăn dùng để dập lửa. (Ảnh Tuổi Trẻ)

Nguồn tin trên báo Người Lao Động, sáng 31/1, ông Nguyễn Văn Đông, Phó chủ tịch UBND xã Đại Hiệp, xác nhận có việc bà T tự thiêu tại địa phương. Còn nguyên nhân cụ thể đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Trung tá Lê Nho Tâm, Phó trưởng Công an huyện Đại Lộc, cho biết ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng địa phương đã xuống hiện trường để tham gia ứng cứu, đưa bà T đi cấp cứu. Hiện công an vẫn chưa tiếp xúc được với bà T nên vẫn chưa rõ nguyên nhân người này tự thiêu.

Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Quảng Nam cũng cho biết: "Có một số thông tin không chính thống cho rằng vụ việc bà T tự thiêu có liên quan đến vấn đề di dời chợ mới Đại Hiệp. Tuy nhiên, việc này không đúng vì đại bộ phận bà con tiểu thương đều đã thống nhất với chủ trương và đã di dời vào chợ mới từ ngày 29/1".

"Đăng ký ban đầu dự kiến có 150 tiểu thương vào chợ mới, nhưng hiện đã có 186 tiểu thương vào chợ mới ổn định việc buôn bán. Mặc khác, bà T không phải là tiểu thương tại chợ Đại Hiệp nên không có chuyện bà này tự thiêu để phản đối chủ trương di dời vào chợ mới”, ông Dũng nói.

 - Ảnh 3Phóng to

Chợ Đại Hiệp cũ nơi xảy ra vụ tự thiêu sáng nay. (Ảnh Người Lao Động)

Được biết, những tháng cuối năm 2014, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc xây dựng hoàn chỉnh chợ Đại Hiệp ở vị trí mới với kinh phí trên 55 tỉ đồng.

Tuy nhiên, nhiều tiểu thương bức xúc, không chịu vào chợ mới vì nhà đầu tư yêu cầu mỗi tiểu thương phải nộp 10 triệu đồng tiền giữ chỗ, tăng thu phí chợ lên 500.000 đồng/tháng, trong khi lâu nay họ chỉ phải đóng từ 35.000 đồng - 40.000 đồng. Sáng nay Ban quản lý chợ tiến hành tháo dỡ chợ cũ thì xảy ra vụ việc trên.

LAN ANH (T.H)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý