Mourinho đã đúng về ‘thế lực chống Chelsea’?

beck beck @beck

Mourinho đã đúng về ‘thế lực chống Chelsea’?

HLV người Bồ Đào Nha nhận án phạt từ FA vì từng phát biểu có chiến dịch chống lại Chelsea sau trận hòa Southampton hôm 28/12. Phải chăng ông đã đúng về điều đó khi Chelsea liên tiếp nhận những tin bất lợi.

29/01/2015 04:09 PM
1,139

Chiều 28/1, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) ra thông báo: "Jose Mourinho bị phạt 25.000 bảng vì phạm điều luật liên quan đến những phát biểu trước truyền thông. HLV của Chelsea nói những phát ngôn của ông trong trận gặp Southampton không cố ý nhắm vào trọng tài hay làm trận đấu mang tiếng xấu. Tuy nhiên, Ban điều hành giải phát hiện những phát biểu này phạm vào điều E3, khiến trận đấu mang tiếng xấu".

 - Ảnh 1

Mourinho có lý do để nghi ngờ "có thể lực chống Chelsea".

Thông báo của FA cũng cho biết phát biểu của Mourinho không cố ý nhắm vào các trọng tài nên không bị phạt nặng hơn. Tuy vậy, "Người Đặc Biệt" cũng bị cảnh cáo nên cẩn thận hơn trong lời nói và cách cư xử. Nếu lại phát biểu không đúng mực trong tương lai, chiến lược gia người Bồ Đào Nha có thể bị xử phạt nặng hơn bình thường, vì lỗi tái phạm.

Thực tế, kết thúc trận bán kết lượt về Capital One Cup với Liverpool, Mourinho một lần nữa nhắc lại những luận điểm kể trên. Nhưng lần này, ông không nhắm vào các trọng tài hay các quan chức Liên đoàn, mà chĩa mũi rìu sang các bình luận viên của Sky Sport. FA không có cớ gì đến tăng nặng hình phạt, tuy vậy họ cũng không hài lòng, khi Sky là là đối tác ruột của Premier League.

Không thể tăng nặng hình phạt cho Mourinho, FA lại nhắm vào Diego Costa. Tiểu ban kỷ luật của LĐBĐ Anh (FA) đã xem lại toàn bộ những tình huống “xấu chơi” của tiền đạo người Tây Ban Nha đối với các cầu thủ Liverpool, trong đó có pha cố ý dẫm lên chân của Emre Can. Nhận thấy có những hành vi vượt quá sự cho phép, FA đã quyết định treo giò Diego Costa 3 trận. Như vậy, cựu ngôi sao Atletico Madrid sẽ không thể cùng Chelsea tham dự các trận đấu với Man City, Aston Villa và Everton.

Với án phạt nguội mà FA dành cho Diego Costa, chân sút số 1 của Chelsea mùa này (17 bàn), rõ ràng Mourinho có lý do để nóng mắt, nhất là trong bối cảnh ông đã phải móc hầu bao 25.000 bảng. “Người đặc biệt” nói “có thể lực cố tình chống lại Chelsea” và ông có lý do để tin là nó đúng, nhưng nguồn cơn có lẽ cũng bắt nguồn từ nhà cầm quân này mà thôi.

Lâm Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý