Mourinho lập kỷ lục tại Premier League

ronandinho ronandinho @ronandinho

Mourinho lập kỷ lục tại Premier League

Với chiến thắng 20 trước Hull City cuối tuần qua, HLV Jose Mourinho đã giành 401 điểm ở Premier League. Thành tích này được xác lập sau 171 trận và đây chính là một kỷ lục trong lịch sử giải đấu số 1 nước Anh.

17/12/2014 11:34 AM
793

Cuối tuần qua, Chelsea đã có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Hull City, qua đó tiếp tục ngự trị trên đỉnh BXH Premier League. Không những thế, chiến thắng này còn giúp HLV Jose Mourinho chính thức cán mốc 401 điểm ở đấu trường số 1 nước Anh. Đáng nói hơn, nó đến chỉ sau 171 trận dẫn dắt Chelsea và biến ông trở thành HLV vượt mốc 400 điểm nhanh nhất trong lịch sử Premier League.

 - Ảnh 1

Mourinho lại lập thêm một kỷ lục ở Premier League.

Nên nhớ rằng, trước Mourinho, HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson phải cần tới 191 trận cùng M.U mới có thể cán mốc 400 điểm. Một kình địch khác của chiến lược gia người Bồ Đào Nha là HLV Arsene Wenger cũng phải mất tới 208 trận mới có thể cán mốc 400 điểm cùng Arsenal. Tất nhiên, những giai đoạn đầu Ferguson hay Wenger nắm đội bóng của mình đều khác những gì mà Mourinho tiếp nhận ở Chelsea. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha có trong tay một lực lượng dồi dào và chất lượng, trong khi Ferguson và Wenger đều phải tự tay xây lại từ “đống đổ nát”.

Trong giai đoạn 1 dẫn dắt Chelsea, Mourinho giành 280 điểm. Mùa đầu tiên, ông có 95 điểm và Chelsea lên ngôi vô địch Premier League. Mùa tiếp theo là 91 điểm và đội bóng thành London cũng đăng quang. Mùa thứ 3 là 83 điểm và “The Blues” về nhì. Còn mùa thứ 4, “Người đặc biệt” chỉ kịp giành 11 điểm trước khi bị ông chủ Roman Abramovich sa thải.

Trở lại Chelsea, mùa vừa qua Mourinho cùng đội bóng giành 82 điểm và kết thúc ở vị trí thứ 3 trên BXH. Mùa này, đội bóng của ông đã có 39 điểm từ 16 trận đấu, xếp đầu và hơn đội thứ 2 Man City 3 điểm. Mục tiêu của Mourinho cùng Chelsea mùa này là trở lại với vinh quang ở đấu trường số 1 xứ sở sương mù và để làm điều đó, họ cần giành tối thiểu 90 điểm.

Lập Dương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý