Mourinho: 'M.U kiểm soát bóng 99% mà bại thì vô ích'

ronandinho ronandinho @ronandinho

Mourinho: 'M.U kiểm soát bóng 99% mà bại thì vô ích'

HLV Jose Mourinho của Chelsea cho rằng việc M.U kiểm soát bóng nhiều hơn không quan trọng bằng chiến thắng của Chelsea và ông thích đội nhà đoạt 3 điểm theo kịch bản này.

19/04/2015 12:59 PM
350

Dù bị M.U ép sân ngay tại Stamford Bridge trong phần lớn thời gian cuộc đối đầu thuộc vòng 33 Premier League nhưng Chelsea mới là đội tận dụng cơ hội tốt hơn. Thống kê chỉ ra rằng M.U kiểm soát bóng lên tới 70%, nhưng rốt cuộc lại thất bại 0-1 trước Chelsea bởi pha lập công của tiền vệ Eden Hazard ở phút 38.

   - Ảnh 1

Mourinho hài lòng về kết quả mà Chelsea giành được.

Phát biểu tại buổi họp báo sau trận đấu, khi được hỏi nghỉ sao về việc đội bóng thi đấu dưới cơ đối thủ và phải chống đỡ trong cả trận, HLV Jose Mourinho tự tin cho rằng điều quan trọng nhất là Chelsea đã có 3 điểm. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha thậm chí mỉa mai M.U không biết cách ghi bàn dù chiếm lĩnh thế trận.

Tôi không bận tâm đến việc M.U cầm bóng thế nào. Họ có thể kiểm soát bóng đến 99% với tôi cũng không phải vấn đề. Khi quyết định chiến thuật cho trận đấu, bạn không quan tâm tới những số liệu. Bạn chỉ để ý đến điểm số", Mourinho nói với vẻ đầy tự hào.

"Chelsea đã kiên trì với chiến lược của mình. Bên cạnh đó, các cầu thủ có một tinh thần quyết tâm rất lớn và tập trung vào công việc của họ. Tất cả những diễn biến trên san đều nằm trong tầm kiểm soát của chúng tôi. Tôi biết mọi người nghĩ gì nhưng trong bóng đá chiến thuật là điều rất quan trọng. Tôi thích giành chiến thắng theo kiểu này", nhà cầm quân 52 tuổi phát biểu.

Đánh bại M.U, Chelsea tiếp tục xây chắc ngôi đầu 1 với 76 điểm và đang hơn đội nhì bảng Arsenal 10 điểm. Dù đã rất gần ngôi vương nhưng Mou vẫn tỏ ra thận trọng và cảnh báo các học trò cần giữ được sự tập trung.

Chelsea cần thêm 8 điểm, hoặc 6 điểm trong hai trận tiếp theo. Đội bóng đang ở trong tình thế rất tốt, nhưng chúng tôi phải giữ đôi chân trên mặt đất và chúng tôi sẽ làm được điều đó", Mourinho nói cứng.

Trong khi đó, HLV Van Gaal thừa nhận thất bại đồng cho rằng kết quả cuối cùng mới là điều quyết định nhưng tin rằng đội bóng vẫn còn cơ hội lật đổ Chelsea: “Đội thắng cuộc sẽ có tất cả. Chúng tôi kiểm soát tốt thế trận nhưng thua chung cuộc và trong bóng đá, kết quả là điều quan trọng nhất. Tôi tin M.U vẫn còn cơ hội vô địch. Mọi chuyện đều có thể xảy ra, Chelsea có thể mất 18 điểm và chúng tôi có thể lấy trọn 15 điểm ở những trận còn lại", chiến lược gia người Hà Lan vẽ ra một kịch bản khó tin.

Minh Hằng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý