Mr. Lee – “Dân chơi” Hà thành - Sau khi ly hôn, tôi và Quỳnh Nga vẫn là bạn tốt của nhau

mesuhao mesuhao @mesuhao

Mr. Lee – “Dân chơi” Hà thành - Sau khi ly hôn, tôi và Quỳnh Nga vẫn là bạn tốt của nhau

Mr.Lee là một hot blogger đình đám trong cộng đồng mạng với những bài viết sâu sắc, lãng mạn, từng là “dân chơi” nổi tiếng Hà thành, cặp kè với nhiều hotgirl, trong đó có “cá sấu chúa” Quỳnh Nga.

03/03/2011 10:41 AM
35,829

Sau khi chia tay Quỳnh Nga vì lý do không hợp, Mr.Lee cưới ngay một hotgirl 19 tuổi xinh đẹp khác. Cách đây không lâu, anh và cô vợ trẻ đã đường ai nấy đi sau hơn 2 năm chung sống. Anh chàng “dân chơi” đột ngột tuyên bố “tôi muốn ổn định”, mở cửa hàng kinh doanh và sống đời “gà trống nuôi con”…

“Tôi và vợ không hòa hợp”

Anh và Cẩm Tú (vợ Mr.Lee) chia tay nhau được bao lâu rồi?

Một thời gian ngắn, khoảng gần 1 năm.

Vì sao hai người ly hôn?

Chuyện đã qua rồi. Chỉ có thể nói là chúng tôi không hòa hợp và không có đủ sự thông cảm với nhau.

Sự “thông cảm” anh đang nhắc tới cụ thể là gì?

Đó là chuyện cuộc sống sẽ thay đổi nhiều khi bước vào ngưỡng cửa hôn nhân và có lẽ cô ấy chưa sẵn sang cho việc này. Thật sự là chúng tôi từng có một quãng thời gian rất hạnh phúc, vui vẻ. Nhưng như các cặp khác, khi một trong hai người chưa thực sự chin chắn, cuộc hôn nhân không sớm thì muộn cũng tan vỡ.

Vợ tôi còn quá trẻ, khi cưới mới 19 tuổi (tôi hơn cô ấy khoảng một con giáp). Lúc đó cả hai yêu nhau rất nhiều và vợ tôi đã làm tất cả mọi việc (không phải người con gái nào cũng dám làm) vì tình yêu của mình. Với độ tuổi đấy, đúng là cô ấy chưa sẵn sàng để lập gia đình. Vợ tôi còn rất nông nổi.

Nói như anh, có vẻ mọi lỗi lầm đều thuộc về cô ấy…

Không, không sự đổ vỡ nào đến từ một phía. Tôi cũng có cái sai của mình. Sau khi lập gia đình, tôi tập trung vào làm ăn, không còn nhiều thời gian dành cho cô ấy như hồi yêu nhau. Cuộc sống với cơm áo gạo tiền khiến tôi “đánh rơi” hết lãng mạn. Ví dụ như có lúc về nhà, vợ rủ đi ăn ngoài nhưng tôi nói thôi ăn ở nhà luôn cho nhanh. Hoặc cô ấy muốn tôi đưa đi xem phim ở rạp nhưng tôi bảo mua đĩa về nhà xem cho tiện… Tôi đã không cân bằng được công việc, gia đình, cuộc sống xã hội với cuộc sống riêng tư.

Trong khi đó, vợ tôi còn quá trẻ để hiểu và chia sẻ hay tìm cách giúp chồng lấy lại cân bằng. Khi đầy đủ về vật chất mà thiếu thốn tinh thần, cô ấy dễ bị ức chế, nghĩ là tình yêu đã hết. Mọi thứ tích tụ lâu ngày dẫn đến cãi vã, rồi mâu thuẫn nảy sinh.

Từ lúc lúc hôn nhân của anh lục đục đến khi hai người chính thức chia tay kéo dài bao lâu?

Khoảng 6 tháng.

Thời gian đó, hai người có cho nhau cơ hội để nói chuyện và hàn gắn không?

Tôi nói rất nhiều nhưng khi người ta gạt đi, không nghe thì đành chịu thôi. Vì còn có con nên tôi đã cho chúng tôi thời gian và cơ hội. Nhưng khi đã làm hết sức mà không thể thay đổi thì tốt nhất là nên học cách chấp nhận.

Khi chia tay, tại sao người nuôi con lại là anh chứ không phải vợ anh?

Vì tôi muốn thế, cả hai đã thỏa thuận về điều này. Tôi đồng ý ly hôn nếu cô ấy để tôi nuôi con.

Đàn ông khi ly hôn hay nhường quyền nuôi con cho vợ, nhất là khi chỉ có một đứa. Sao anh không làm thế?

Khi không thể giữ nổi sự yêu thương, ta nên giữ lại cho mình chút niềm tin vào cuộc sống. Tôi nghĩ nếu tan vỡ, tôi không thể cùng lúc mất đi cả hai thứ, kiểu gì tôi cũng phải ở cùng con bé.

Anh nghĩ vậy có ích kỷ quá không? Tại sao không nghĩ vợ anh cũng cùng lúc mất đi hai người?

Bất kể thế nào, đàn ông cũng không thể chăm sóc con tốt hơn phụ nữ. Nhưng thực tế là vợ tôi hiểu rằng, vô ấy không có khả năng tự chăm sóc con (tôi không nói về kinh tế). Cô ấy còn quá trẻ. Trong khi đó, gia đình tôi có đủ điều kiện và nhiều người có thể chăm cháu tốt nhất.

Anh nghĩ thế nào khi vợ đồng ý để con cho anh nuôi?

Trách. Trách thì trách nhiều lắm (thở dài), nhưng cái gì bỏ qua được thì bỏ qua.

Hiện giờ, con gái có vị trí nào trong cuộc sống của anh?

Tất nhiên là số 1 rồi (mỉm cười hạnh phúc). Đi đâu về, chỉ cần thấy con là mọi mệt mỏi trong tôi tan biến hết. Hàng ngày chứng kiến bé lớn lên, chơi đùa, tập nói, tập hát… tôi lấy đó làm niềm vui.

Khi sống với nhau, vợ anh là người như thế nào?

Vợ tôi là một phụ nữ tốt. Tôi không hối hận khi đã kết hôn với cô ấy. Tuy nhiên, vì không thông cảm và hòa hợp được với nhau nên dẫn đến chia tay. Đó là một điều đáng tiếc.

Vợ cũ Mr.Lee: Tên đầy đủ là Phạm Cẩm Tú, sinh năm 1989. Cô là một hotgirl Hà thành nổi tiếng xinh đẹp, cá tính và từng là cựu nữ sinh trường THPT Chu Văn An. Cẩm Tú được biết đến là con gái của một gia đình danh giá ở Hà Nội. Mr.Lee và vợ là bạn trong một thời gian dài trước khi yêu và cưới nhau.

Tên con gái anh, Bùi Tú Nhi được lấy cảm hứng từ tên của vợ. Hiện nay, cô bé đã hơn 2 tuổi rất kháu khỉnh và đáng yêu.

Mr Lee:

Từng rất tự tin với cuộc hôn nhân của mình

Anh và vợ yêu nhau bao lâu thì cưới?

Từ lúc yêu đến khi cưới hơn 6 tháng. Nhưng trước đó chúng tôi đã có một thời gian dài làm bạn.

Một người từng là “dân chơi” như anh và một người là hotgirl như vợ anh lấy nhau, liệu có gặp phản ứng nào từ gia đình không?

Nhiều chứ, nhưng chủ yếu từ phía gia đình vợ tôi. Khi biết trước đây tôi có một quá khứ chơi bời, gia đình vợ quyết liệt ngăn cản. Trước sự phản đổi mạnh mẽ của gia đình, cô ấy thậm chí từ bỏ tất cả, chấp nhận đi theo tôi.

Ngày cưới, nhà vợ tôi thậm chí không ai có mặt. Cũng chính vì không tán thành ngay từ đầu nên khi chúng tôi ly hôn, gia đình họ rất… ủng hộ. Vợ tôi còn trẻ, chưa đủ chín chắn để quyết định, cộng thêm sự tác động lớn từ gia đình khiến mọi thứ rất dễ đổ vỡ.

Anh có tự tin với cuộc hôn nhân của mình không?

Lúc cưới tôi tự tin lắm chứ. Làm sao không tự tin khi mình yêu người ta và người ta cũng hết lòng vì mình, thậm chí chấp nhận bỏ tất cả để đi theo mình? Tôi đã tự nhủ phải cố gắng sống sao cho xứng đáng với điều đó.

Vậy anh đã sống xứng đáng với điều đó chưa?

Chắc chắn là chưa. Nếu xứng đáng, chúng tôi đã không phải chia tay.

Anh có đòi hỏi ở vợ nhiều quá không?

Thực ra thì khi sống với vợ, tôi không khiến cô ấy hiểu và thông cảm với mình, đó cũng là lỗi của tôi. Tôi không đòi hỏi gì quá nhiều ở cô ấy. Tôi nghĩ điểm mấu chốt vẫn là việc cô ấy chưa thực sự hiểu hôn nhân là thế nào, cần cái gì. Cô ấy chưa có những trải nghiệm trong cuộc sống khi còn độc thân để kịp thích nghi với những đòi hỏi mới của đời sống gia đình. Khi đến với tôi, ý nghĩ lớn nhất chiếm lĩnh tâm tưởng cô ấy là “hết mình vì tình yêu”. Đó cũng là suy nghĩ phổ biến của những cô gái mới lớn.

Vợ anh có thường đến thăm con không?

Tôi vẫn để hai mẹ con gặp nhau những lúc cô ấy muốn. Chúng tôi “bình thường hóa quan hệ” với nhau. Tôi nói với cô ấy rằng cần giúp gì, cứ gọi điện cho tôi. Giờ cô ấy đang bắt đầu đi học lại. Trước đây vì yêu và cưới rồi sinh con nên việc học bị gián đoạn.

Giờ anh còn yêu vợ không?

Có lẽ đây là câu hỏi tôi không nghĩ tới và không định trả lời.

Con gái là số 1, mẹ cũng là số 1

Mối quan hệ giữa mẹ anh và vợ anh khi về sống chung thì sao?

Mẹ và vợ tôi rất hòa hợp. Hiếm có mẹ chồng nào ninh đông trùng hạ thảo, nhân sâm, thuốc Bắc rồi mang lên tận phòng cho con dâu. Hay có bố chồng nào nấu sẵn cơm rồi gọi con dâu xuống ăn như bố mẹ tôi đâu.

Mẹ tôi luôn có cách nói chuyện và tham gia vào việc “nội bộ” của hai vợ chồng một cách khéo léo, kín đáo. Bà không bao giờ đi sâu vào đời tư của hai đứa. Vì thế khi vợ chồng tôi cãi nhau, vợ tôi có thể nóng nảy, giận dỗi với chồng nhưng tuyệt đối không bao giờ vô lễ với bố mẹ chồng. Vợ tôi hiểu và luôn trân trọng những gì bố mẹ tôi đã làm cho cô ấy.

Khi anh lấy vợ, mẹ anh có biết những thông tin về con dâu tương lai không? Bà có ý kiến gì không?

Mẹ tôi biết hết nhưng không có ý kiến gì. Bà nói bà tin tưởng vào sự lựa chọn của con cái và không ngăn cấm nếu đến với nhau bằng tình cảm chân thành. Ngay cả khi bị gia đình vợ phản đối dữ dội và bản thân mẹ tôi cũng cảm thấy bị xúc phạm, tự ái nhưng vì các con, bà vẫn ủng hộ hết lòng. Tôi luôn biết ơn mẹ vì những điều đó.

Nghe anh nói vậy, có thể thấy anh rất thương mẹ thì phải?

Khi chưa có con, bà là số 1. Có con rồi, tôi không thể so sánh ai là số 1, ai là số 2, nhưng đó là hai người quan trọng nhất trong cuộc sống của tôi hiện nay. Mẹ tôi đã vất vả nhiều và bà có cách thương con rất đặc biệt.

Trước đây, biết tôi chơi bời nhưng bà không bao giờ đi theo dõi hay thế nọ thế kia. Khi tôi về khuya, bà chỉ gọi điện thoại bảo con về. Tôi mệt nằm nhà, bà chăm sóc chứ tuyệt nhiên không can thiệp, mắng mỏ điều gì.

Mr Lee:

Không phải dân chơi nào cũng ngu xuẩn

Mọi người hay gọi anh là dân chơi và nói anh là người có uy tín trong giới giang hồ Hà Nội. Anh có muốn tên mình gắn với những danh xưng đó không?

Nhiều người không có thiện cảm với hai từ dân chơi. Người ta hay nghĩ từ đó được dùng để nói về cái gì đó quá đà, quá mức. Nhưng thực tế không phải thế hoặc điều đó chỉ đúng với các cậu ấm cô chiêu phá gia chi tử, lấy tiền của bố mẹ để chơi một cách vô bổ.

Còn chơi có nhiều kiểu chơi. Người có nhiều kiểu người. Có người làm ra tiền, họ lên kế hoạch chi tiêu hợp lý để thỏa mãn những nhu cầu tất yêu của mình (ăn, ngủ, nghỉ, chơi và yêu) theo cách của họ. Họ biết cách để làm sao chi tiêu hợp lý, đúng kế hoạch. Bản thân tôi cũng cố gắng sống theo hướng này để không vô bổ.

Vì sao anh lại có một quãng thời gian đặc biệt như vậy?

Tôi đã ở nước ngoài gần 6 năm. Khi trở về Việt Nam thấy mình như lạc hậu, thấy người ta chơi, thấy cuộc sống có những cái trước đây không có nên lao vào chơi. Chơi cho đã, chơi kiểu hết mình… nói chung là tôi từng rất ham chơi.

Vì sao sau đó anh từ bỏ thế giới giang hồ để trở về cuộc sống bình thường như hiện nay?

Giống như một ngày bạn đi du lịch. Bạn mở mắt ra ở một thành phố mới lạ. Bạn chạy đi khám phá hết chỗ này đến chỗ kia đầy hào hứng. Nhưng đến một ngày nào đó bạn mệt mỏi, bạn nhìn lại chỉ thấy một mình mình. Bạn chán nản không? Lúc đó bạn muốn gì? Còn tôi, tôi muốn quay về nhà, tôi muốn ổn định. Và đó là khi tôi đã cảm thấy quá đủ để rong chơi và muốn dừng lại làm cái gì đó cho riêng mình.

Tôi bắt đầu dừng lại, tập trung cho việc làm ăn. Trước đây gia đình buôn bán, có các cửa hàng, thế là tôi mở thêm các cửa hàng khác. Công việc đi lên, tôi tự điều chỉnh thời gian của mình tốt hơn. Ngoài ra, nhận thấy xã hội có nhu cầu gì chưa được đáp ứng, tôi mở dịch vụ để phục vụ…

Có nhiều người cũng vì chơi mà mất phương hướng rồi sa lầy vào những tệ nạn, hủy hoại cả tương lai. Làm sao để anh chơi miệt mài 4 – 5 năm mà không rơi vào tình cảnh như vậy?

Tôi chơi đến khi nào chán sẽ tự bỏ. Sở dĩ tôi vẫn có thể giữ gìn và làm chủ cuộc sống của mình là vì tôi luôn có mục đích rõ ràng, có nền tảng vững chắc. Đó là gia đình. Dù có làm gì, tôi cũng cố gắng nhận thức một điều là mình còn có gia đình. Khi đã xác định được điều này rồi, tôi sẽ biết điểm dừng. Tôi luôn nghĩ con người ta hơn nhau cũng ở chỗ có biết điểm dừng đúng lúc hay không.

Không phải hotgirl nào cũng khoe ngực

Trước khi lấy vợ, anh từng yêu vài hotgirl nổi tiếng. Anh thấy họ có gì hấp dẫn hơn những cô gái khác cũng xinh đẹp nhưng không tìm cách lăng xê bản thân để trở nên hot không?

Người ta cứ nghĩ hotgirl phải xuất hiện nhiều trên thông tin đại chúng, nhưng thực ra không hẳn thế. Có người xinh đẹp, giỏi giang, biết điều hành cả một công ty bất động sản hay hệ thống nhà hàng gì đó… được nhiều người theo đuổi. Họ cũng là hotgirl nhưng chỉ có ai trong môi trường đó mới biết họ nổi tiếng thôi chứ bản thân những người này không thích PR bản thân.

Vì thế, cứ nghĩa hotgirl là xấu, là khoe ngực, lộ hàng là vơ đũa cả nắm. Đôi khi cả những người quan hệ với họ cũng vì thế bị vơ vào.

Nếu ngại bị vơ vào, sao anh vẫn quan hệ với họ?

Tôi không quan trọng họ hot hay không mà phải xem tôi với họ có hợp nhau không đã. Có nhiều người mình quen, mình yêu lúc họ chưa có gì. Rồi sau khi chia tay, họ mới nổi tiếng thì sao?

Một trong những cô gái đang hot hiện nay là Quỳnh Nga “cá sấu chúa”. Trước đây, anh và cô ấy có thời gian yêu nhau, sau đó vì sao hai người chia tay?

Tôi quen Nga khi cô ấy chưa nổi tiếng, vẫn là một cô bé nhỏ nhắn xinh xắn. Tôi hơn cô ấy nhiều tuổi và lúc đó đã có ý định lập gia đình. Nhưng cô ấy còn trẻ quá để nghĩ tới chuyện đó. Hơn nữa, khao khát của Nga là khẳng định mình trong công việc lớn hơn những ước muốn tình cảm.

Hai con người không chung mục đích, làm sao đi cùng một con đường? Vì thế, sau gần 1 năm yêu nhau chúng tôi đã chia tay rất thoải mái. Hiện giờ tôi và cô ấy vẫn là những người bạn tốt của nhau, sẵn sàng chia sẻ những chuyện riêng tư của mình.

Anh cho chia sẻ với Quỳnh Nga những chuyện về anh và vợ anh không?

Chúng tôi vẫn có thể trao đổi, nói chuyện với nhau về tất cả nỗi niềm của mình khi muốn. Nói chúng vì là người cũ nên chúng tôi dễ tâm sự hơn. Có thể nói chúng tôi là bạn bè trên mức bình thường một chút, nhưng không có gì đi quá giới hạn tình bạn. Đó là một mối quan hệ tốt.

Biết anh lý hôn, cô ấy có nói gì không?

Một người bạn thân nói với bạn điều gì khi bạn trong hoàn cảnh như thế thì cô ấy cũng nói những lời tương tự với tôi.

Cảm ơn anh đã chia sẻ.            
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý