Mũ bảo hiểm rởm đang "sống" lại mạnh mẽ

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Mũ bảo hiểm rởm đang "sống" lại mạnh mẽ

Congly.vn Sau nhiều đợt kiểm tra, xử lý vi phạm về sản xuất kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm không đạt chuẩn, tình hình sản xuất và bày bán mũ bảo hiểm “rởm” vừa yên ắng được một thời gian nay lại đang bùng phát và “sống” lại trên hầu hết các tuyến phố ở Hà Nội.

19/09/2014 10:28 AM
569

Trên đường Khâm Thiên, Láng, Hồ Tùng Mậu hay Giải Phóng dọc hai bên đường đang ngày càng xuất hiện nhiều người bán mũ bảo hiểm không đạt chuẩn. Chỉ với một miếng nilon trải xuống đất hay một chiếc ghế nhựa xếp chồng các mũ bảo hiểm lên nhau là người bán đã có một “cửa hàng di động” có thể dịch chuyển và “chạy” lực lượng chức năng bất cứ lúc nào.

Mũ bảo hiểm không đạt tiêu chuẩn được bày bán tràn lan trên các tuyến phố Hà Nội.

Giờ ăn trưa cũng không rời "cửa hàng di động".

Đường ray tàu hỏa cũng trở thành nơi bán mũ.

Khách hàng ghé vào mua thường rất nhanh và chọn loại rẻ nhất nhằm đối phó với công an.

Tất cả các loại mũ bảo hiểm được bày bán công khai trên các vỉa hè hoặc lề đường đều là mũ bảo hiểm không đạt chuẩn, không có nhãn mác hay bất kỳ loại tem kiểm soát nào cả. Khách hàng có thể dễ dàng chọn cho mình một chiếc mũ thời trang chỉ với 25 nghìn hay “xịn” hơn thì là 50 nghìn với thiết kế bắt mắt.
Được biết tất cả các cửa hàng và người bán mũ bảo hiểm này trước 1/7 do lực lượng chức năng đang trong đợt ra quân dẹp mũ bảo hiểm không đạt chuẩn nên tất cả đều không bày bán mà cất vào kho. Sau khi hết lệnh cấm, không phạt người dân thì nhu cầu mua mũ “rởm” lại tăng cao. Và đây là thời điểm thích hợp để đem ra bán.
Một người bán mũ bảo hiểm trên đường Khâm Thiên cho biết: “Bây giờ hết lệnh cấm rồi, nhu cầu đội mũ nhẹ và đẹp lại tăng. Lực lượng chức năng hay công an cũng không đi kiểm tra, cũng không bắt nên phải tranh thủ bán kiếm lời”.
Do các loại mũ bảo hiểm kém chất lượng nhẹ, đẹp lại bắt mắt cho nên có rất nhiều người mua, có cầu ắt có cung. Và đây là cơ hội tốt cho các cửa hàng mũ “rởm” này kiếm lợi. 

Huy Hùng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý