Mục sở thị sức mạnh các đối của U19 VN tại bảng ‘Tử thần’

beck beck @beck

Mục sở thị sức mạnh các đối của U19 VN tại bảng ‘Tử thần’

Cơ hội nào cho U19 Việt Nam tại bảng đấu có sự xuất hiện của U19 Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc? Điểm mạnh, điểm yếu thực sự của từng đối thủ này ra sao là điều rất nhiều NHM đang quan tâm.

20/09/2014 10:38 AM
2,082

U19 Việt Nam đã có những bước tiến rất lớn trong thời gian gian qua, đó cũng là lý do khiến NHM bóng đá nước nhà tin tưởng vào một kết quả tốt đẹp tại giải U19 châu Á diễn ra vào tháng 10 sắp tới.

 - Ảnh 1

Đối thủ "đáng gờm" nhất

Đó chính là U19 Nhật Bản, đội bóng đã ba lần giành chiến thắng trước U19 Việt Nam trong năm 2014.

Sức mạnh vượt trội của đội bóng xứ Mặt trời mọc được thể hiện đậm nét trong chiến thắng 7-0 trước chính U19 Việt Nam tại giải Tứ hùng diễn ra hồi đầu năm. Cho đến giải U19 Đông Nam Á - cúp Nutifood 2014, U19 Việt Nam cũng hai lần bại trận trước đối thủ dù cho đó chưa phải là đội hình mạnh nhất của Nhật Bản.

 - Ảnh 2

U19 Nhật Bản

Tại vòng loại U19 châu Á diễn ra tại Malaysia, U19 Nhật Bản nằm tại bảng I và lần lượt vượt qua các đối thủ U19 Macau và U19 Malaysia với tỉ số lần lượt là 5-1 và 6-0. Tuy chỉ có được kết quả hòa U19 Trung Quốc 1-1 trong lượt cuối nhưng Nhật Bản vẫn có được ngôi đầu bảng bởi hiệu số quá ấn tượng.

Để chuẩn bị cho VCK U19 châu Á, thậm chí Nhật Bản còn để rất nhiều cầu thủ thi thi đấu ở Asiad Incheon 2014 để có thêm kinh nghiệm và sự cọ xát. Thành viên tham dự giải U19 châu Á của Nhật Bản gồm nhiều cầu thủ đang thi đấu tại J-League. Tuy có thể hình không thật sự cao to nhưng những tố chất về kỹ, chiến thuật U19 Nhật Bản vẫn được đánh giá cao nhất châu Á hiện nay. Rõ ràng, U19 Nhật Bản không chỉ là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi đầu bảng C mà họ còn là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch của giải đấu này.

U19 Hàn Quốc vẫn có những điểm yếu lớn ta có thể khai thác

Nói đến U19 Hàn Quốc là nói tới đội bóng từng 6 lần danh danh hiệu vô địch giải U19 châu Á kể từ năm 1990 đến nay. Thành phần các cầu thủ U19 Hàn Quốc hiện nay được biết có tới 13 cầu thủ đang thi đấu cho các trường đại học, cao đẳng ở Hàn Quốc. Số còn lại đều thi đấu cho tuyển trẻ các CLB ở K-League.

 - Ảnh 3

U19 Hàn Quốc

U19 Hàn Quốc có thể hình tốt hơn và lối đá cũng khác hẳn so với U19 Nhật Bản. Lối đá dựa chủ yếu vào thể lực cùng sức mạnh và tính kỷ luật chính là điểm mạnh nhất của đội bóng này.

Tuy nhiên đây không phải đội bóng không thể đánh bại bởi những trận thua trong thời gian qua đã khiến điểm yếu của họ bộc lộ khá nhiều. Yếu nhất vẫn phải kể khả năng phòng ngự từ xa của đội bóng này. Trận thua 2-3 trước U19 Indonesia tại vòng loại U19 châu Á là một ví dụ điển hình cho lối đá chưa thực sự thuyết phục mà U19 Hàn Quốc đang thể hiện. Nhìn vào cách mà U19 Hàn Quốc đang thi đấu, người ta có thể nghĩ đến phong cách mà các cầu thủ U19 Australia đã thể hiện tại giải U19 Đông Nam Á vừa rồi.

U19 Trung Quốc rõ ràng còn là một ẩn số

Cuối cùng là U19 Trung Quốc, đội bóng cũng được đầu tư khá mạnh mẽ trong thời gian qua để hướng đến giải đấu quan trọng trong năm. Chuyến tập huấn du đấu tại Bồ Đào Nha với kết quả 1 thắng, 3 hòa và 2 thua vừa rồi đã giúp họ thu về được khá nhiều kinh nghiệm. Họ chính là nhà vô địch năm 2010 nhưng đến giải này thì U19 Trung Quốc vẫn là một ẩn số.

 - Ảnh 4

U19 Trung Quốc

Phân tích những điểm mạnh và điểm yếu của từng đối thủ để cho thấy U19 Việt Nam vẫn còn rất nhiều cơ hội để đi tiếp tại bảng đấu khó khăn này. Nếu tiếp tục phát huy và chơi tiến bộ hơn các trận ở giải U19 vừa rồi, U19 Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại được những đối thủ của mình.

Tất nhiên, để làm được điều đó thầy trò HLV Graechen cần phải làm rất nhiều việc trong thời gian nửa tháng tới. Mà quan trọng nhất có lẽ vẫn sẽ là thể lực, điểm yếu cần được các cầu thủ trẻ khắc phục nhiều nhất nếu muốn chơi sòng phẳng với ba đối thủ còn lại.

Theo ĐSPL

Xem thêm video clip : Vui nhộn clip 'Em của U19' của Đỗ Duy Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý