Mục sở thị sức mạnh của Olympic UAE

ronandinho ronandinho @ronandinho

Mục sở thị sức mạnh của Olympic UAE

Olympic UAE sở hữu trong đội hình rất nhiều cầu thủ chất lượng, đặc biệt là lão tướng Ismail Matar, người từng phá lưới ĐTQG Việt Nam và Hamdan Al Kamali, ngôi sao thuộc biên chế Lyon.

22/09/2014 09:37 PM
886

Với chiến thắng 1-0 trước Olympic Kyrgyzstan, Olympic Việt Nam đã kết thúc vòng bảng với 2 trận toàn thắng và giành ngôi nhất bảng H. Trong khi đó ở bảng G, không có bất ngờ nào xảy ra khi Olympic Jordan hạ Olympic Ấn Độ 2-0. Với kết quả này, Olympic Việt Nam sẽ đụng Olympic UAE, đội xếp thứ 2 bảng G, ở vòng 1/16. Trong khi đó, Olympic Kyrgyzstan sẽ chạm trán Olympic Iran.

 - Ảnh 1 

Giữa bóng đá Việt Nam và UAE có khá nhiều duyên nợ.

Cái tên UAE không xa lạ với bóng đá Việt Nam. Kể từ năm 2007 tới nay, ĐTQG Việt Nam đã có 5 lần đụng đại diện Tây Á này. Chưa một CĐV nào quên ở Asian Cup 2007 trên sân nhà, Công Vinh và các đồng đội đã đánh bại UAE 2-0, qua đó giành vé vào chơi vòng tứ kết. Tuy vậy, 4 lần gặp nhau gần nhất, chúng ta toàn thua. Năm ngoái 2 đội gặp nhau 2 trận tại vòng loại Asian Cup. ĐTQG Việt Nam thua 1-2 trên sân nhà và 0-5 trên sân khách.

Trong đội hình Olympic UAE tham dự Asiad 2014 có một cái tên rất nổi bật – tiền đạo giàu kinh nghiệm Ismail Matar (31 tuổi). Ở trận lượt về mùa trước, ngôi sao của Al Wahda đã 2 lần phá lưới ĐT Việt Nam. Ngoài ra còn có một gương mặt rất đáng chú ý khác là Hamdan Al Kamali, hậu vệ 25 tuổi thuộc biên chế Lyon. Cũng như Matar, Al Kamali là 1 trong 3 ngôi sao trên 23 tuổi được LĐBĐ UAE bổ sung vào thành phần Olympic nhằm tìm kiếm huy chương...

Trận mở màn vòng bảng, Olympic UAE đã thắng Olympic Ấn Độ 5-0. Còn trận tiếp theo, họ thua Olympic Jordan 0-1. Nhưng đó là trận đấu mà các học trò của HLV Ali Ebrahim đã thiếu may mắn, chứ thực chất, họ mới là đội chơi tốt hơn. Với nền tảng kỹ thuật cá nhân tốt, thể hình lý tưởng và thể lực dồi dào, Olympic UAE sẽ là đối thủ không dễ chơi với Olympic VN.

Tiểu Vũ

Xem thêm video clip : Video: Lễ khai mạc ASIAD 2014 tại Hàn Quốc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý