M.U công bố doanh thu kỷ lục

mu mu @mu

M.U công bố doanh thu kỷ lục

Bất chấp vừa trải qua một mùa giải trắng tay, nhưng doanh thu của M.U trong năm tài khóa vừa qua vẫn đạt mốc kỷ lục. Có điều này là nhờ họ đã ký những bản hợp đồng tài trợ giá trị và cả việc doanh số bán áo không hề giảm.

11/09/2014 11:32 AM
1,067

Mùa 2013/14 có thể coi là một trong những mùa đáng thất vọng nhất của M.U. Với việc bổ nhiệm David Moyes làm ghế nóng thay cho Sir Alex Ferguson (nghỉ hữu), “Quỷ đỏ” đã trắng tay trên khắp các mặt trận. Thậm chí, họ còn không có vé dự cúp châu Âu khi chỉ kết thúc ở vị trí thứ 7 trên BXH Premier League.

 - Ảnh 1

M.U vẫn đang đi đúng hướng.

Tưởng như những thành tích tồi tệ kể trên sẽ khiến cho doanh thu của CLB sụt giảm chưa từng thấy, nhưng thực tế, nó chỉ ảnh hưởng tới giá trị của “Quỷ đỏ” trên thị trường chứng khoán New York (sụt giảm khoảng 115 triệu bảng so với cách đây hơn 1 năm), còn về mặt doanh thu, mọi thứ vẫn diễn ra rất lạc quan. Không những vậy, họ còn lập kỷ lục về mức lợi nhuận dòng.

Tổng doanh thu của M.U mùa 2013/14 đạt 420 triệu bảng (tăng 18% so với mùa 2012/13), trong đó có 25 triệu bảng đến từ tiền lời bán 2 triệu chiếc áo đấu trên toàn thế giới. Con số này bao gồm cả những khoản đền bù cho cựu HLV David Moyes. Tuy nhiên, nó lại không phản ánh những khoản thất thu của M.U khi không được tham dự đấu trường châu Âu ở mùa giải năm nay.

Thực tế, con số nói trên cũng gần như được tiết lộ vào tháng trước, trong đợt phát hành cổ phiếu mới của M.U trên thị trường chứng khoán New York. Khi đó mức doanh thu được dự đoán vào khoảng 429-434 triệu bảng (tăng 18-19%). Con số này không kém là bao nhiêu so với Real Madrid, đội đạt doanh thu 480 triệu bảng ở mùa giải trước (kèm cả tiền bán cầu thủ).

Lợi nhuận của M.U không hề giảm, mà còn có dấu hiệu tăng là nhờ họ đã ký những bản hợp đồng đầy giá trị với Chevrolet (50 triệu bảng/năm) và Adidas (75 triệu bảng/năm). Ngoài ra, mùa vừa qua cũng có khoảng 5 triệu sản phẩm gắn thương hiệu M.U được tung ra thị trường, trong đó có 2 triệu chiếc áo đấu. Chưa kể còn là những tour du đấu kiếm bộn tiền từ Á sang Mỹ...

Lâm Anh

Xem thêm video clip : Clip: Công Phượng và 5 bí mật 'chưa bao giờ tiết lộ'

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý