M.U đã giải được bài toán tuyến giữa

ronandinho ronandinho @ronandinho

M.U đã giải được bài toán tuyến giữa

Dù còn tương đối sớm để khẳng định nhưng xem ra “Quỷ đỏ” đã phần nào giải được bài toán hóc búa nơi tuyến giữa. Không ai khác, chính tân binh đắt giá Ander Herrera là “công thức” phù hợp nhất để giải bài toán nơi tuyến giữa của M.U.

13/08/2014 06:43 PM
803

Cầu thủ 24 tuổi người Tây Ban Nha được đem về với kỳ vọng sẽ mang lại sự nhịp nhàng cho hàng tiền vệ trung tâm "Quỷ đỏ". Điều mà vị HLV tiền nhiệm David Moyes  luôn khao khát có được ở mùa giải trước. Và hãy xem, trong những trận giao hữu vừa qua, Ander Herrera đã từng bước giải bài toán tuyến giữa như thế nào.

 - Ảnh 1

Ander Herrera đang chiếm được niềm tin của người hâm mộ M.U.

Đầu tiên là chiến thắng đậm đà 7-0 của M.U trước L.A Galaxy. Đây là trận đấu ra mắt của tân binh Herrera. Không làm cho người hâm mộ thất vọng, bản hợp đồng trị giá 31,5 triệu bảng đã đem đến luồng gió mới cho tuyến giữa đội chủ sân Old Trafford. Tuy không có tên trong 7 pha lập công của "Quỷ đỏ", nhưng anh lại góp mặt trong một vai trò khác, vai trò đúng với vị trí mà anh đang chơi, đó là những đường kiến tạo.

4 trong tổng số 7 bàn thắng của Quỷ đỏ đều in dấu giày Ander Herrera. Kỹ thuật, sự nhạy bén và nhãn quan chiến thuật đã giúp ngôi sao còn tương đối mới mẻ này có được những đường xỉa bóng hoàn hảo cho tuyến trên.

Trong trận đấu đó, Rooney không cần lùi về quá sâu để đảm đương gánh nặng “quen thuộc” là hỗ trợ hàng tiền vệ. Anh có thể thoải mái ở trên hành hạ hàng thủ đối phương vì đã có người nhồi bóng ��ể làm bàn. Anh góp 3 bàn trong chiến thắng. Để giúp Rooney có được lần “trở lại là chính mình” hiếm hoi này, Herrera cùng Cleverley và Fletcher đã tạo nên một tuyến giữa M.U nhịp nhàng và cơ động. Họ giúp giảm áp lực lên tuyến hậu vệ và có nhiều bóng để nhạp cho hàng tấn công.

Dẫu đây chỉ là một trận giao hữu, đối thủ của M.U cũng là đội bóng không xứng tầm, nhưng phần nào người ta cảm nhận được lối chơi "Quỷ đỏ" đã có nhiều cải tiến. Rõ rệt nhất vẫn là Herrera.

Ở trận giao hữu thứ 2 gặp As Roma. Cầu thủ 24 tuổi vẫn giữ được phong độ tốt nơi tuyến giữa. Cùng với Fletcher, Herrera đã giúp hàng tiền vệ M.U áp đảo trong phần lớn thời gian trận đấu. Anh chính là người có pha bật tường ăn ý với Welbeck để cầu thủ này lao xuống buộc hậu vệ đối phương cản phá trong vòng cấm.

Herrera là mẫu tiền vệ người Tây Ban Nha điển hình. Khi tấn công, anh cũng có kỹ thuật và sự sắc sảo không kém Mata. Còn khi phòng ngự, Herrera lại cho thấy hình bóng của Xabi Alonso. “Ander nhiệt tình và tạo ra tầm ảnh hưởng lên các cầu thủ khác. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ là một cầu thủ quan trọng của M.U”, Fletcher khen ngợi tân binh đến từ La Liga.

Trong mùa giải tới, Herrera chắc chắn sẽ là mắt xích quan trọng trong sơ đồ 3-5-2 của HLV Van Gaal. Tất nhiên, mình anh thi đấu tốt cũng không thể xốc dậy cả tuyến giữa "Quỷ đỏ", nhưng nếu đồng đội xung quanh thi đấu đúng sức, cầu thủ này hoàn toàn đủ khả năng làm nên nhiều điều tại M.U.

Xuân Tùng

Xem thêm video clip : Ca sĩ Tuấn Hưng nhấp nhổm vì các fan nữ vây quanh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý