M.U: Kích hoạt chế độ chờ mang tên Klopp

beck beck @beck

M.U: Kích hoạt chế độ chờ mang tên Klopp

Thời hạn 3 tháng để Van Gaal ổn định đội ngũ sắp khép lại mà những kết quả thật nghèo nàn. Kế hoạch A coi như phá sản, đành vậy, kế hoạch B chuyển sang chế độ chờ. Klopp sẽ thay Van Gaal trong thời gian tới.

26/09/2014 08:04 PM
659

Trong sự bức bối, Ed Woodward kết thúc cuộc họp khẩn với các lão thần mà không đi đến bất kỳ quyết sách nào. Làm gì đi chứ? Nhưng làm gì là làm gì? Gã David Gill chỉ bàn lùi, không triệu hồi Sir Alex nhưng không thể không tham vấn ý kiến của ông ấy, vị PCT điều hành tự nhủ. Nếu không tận dụng nốt phần còn lại bộ não siêu việt của “Ông già gân”, đừng nói đến Van Gaal mà ngay cả cái ghế của Woodward cũng bay nốt. Lập tức một cuộc gọi được nối đến Gleneagles, nơi cựu HLV huyền thoại người Scotland đang cùng đội Golf châu Âu tham dự giải Ryder Cup…

 - Ảnh 1

Klopp sẽ thay Van Gaal trong thời gian tới?

Sở dĩ tất thảy đều tin tưởng ở khả năng thành công của M.U dưới triều đại Van Gaal là bởi quá khứ huy hoàng với 19 chiếc Cúp lớn nhỏ trải khắp các quốc gia từ Hà Lan, TBN, Đức. Cho đến hiện tại, ghế của ông ta vẫn chưa rung cũng bởi “cái dớp” 3 tháng đầu khi dẫn dắt Bayern Munich mùa 2009/10 năm trước. Thời điểm ấy, BLĐ “Hùm xám” thậm chí còn triệu tập nhiều cuộc họp khẩn và vấn đề khiến họ phân vân chỉ là có sa thải HLV Hà Lan này ngay lập tức hay không mà thôi. Vậy mà cuối cùng, Bayern tăng tốc để ẵm trọn cú đúp danh hiệu quốc nội, đá bay chính M.U để lọt vào chung kết Champions League.

Nhưng giờ là thời điểm hoàn toàn khác, bối cảnh mà M.U đang trải qua cũng không giống như đội bóng nước Đức 5 năm trước. Chức vô địch nước Anh nghe như một nhiệm vụ bất khả thi dù Premier League mới trôi qua vòng thứ 5. Trong khi đó, bài học nhãn tiền David Moyes – khởi nguồn của nỗi thống khổ đang xâm chiếm Old Trafford, là động lực để PCT Woodward phải đưa ra một hành động nào đó thay vì chờ đợi. Cũng chỉ vì chờ đợi nên quyết định sa thải đưa ra quá muộn, khi “Quỷ đỏ” đã không còn cơ hội chen chân vào tốp 4 chứ đừng nói cuộc đua vô địch.

Chi tiêu 160 triệu bảng trong phiên chợ hè, nếu gộp cả Juan Mata hồi tháng 1 nữa là chạm mốc 200 triệu, nhà Glazer sẽ đưa Woodward lên máy chém nếu M.U vẫn cứ chìm nghỉm trong những thảm họa như tại King Power. Quy luật đào thải là vậy, nương tay cho Van Gaal thì ai thương Woodward? Ngày mới bắt đầu tiếp quản, Van Gaal yêu cầu hạn định 3 tháng, nhưng khi mà tháng 8 và tháng 9 kết thúc trong hoảng loạn, cơ sở nào để M.U sẽ vực dậy trong tháng 10? Hãy dành cho ông ta sự kiễn nhẫn bằng kế hoạch 3 tháng lần thứ 2 đi, để xem Van Gaal sẽ tận dụng cơ hội dựa trên chỉ số tín chấp của mình như thế nào?

Hãy đoán xem ai đã thuyết phục thành công một Woodward đang rối như canh hẹ tiếp tục ngồi yên chờ Van Gaal đến hết năm 2014? Dĩ nhiên rồi, người có tiếng nói trọng lượng nhường vậy chỉ có thể là Sir Alex Ferguson. Công bằng mà nói, Fergie cũng chẳng ưa gì LVG, bởi HLV người Hà Lan những ngày đầu đến Old Trafford thực sự là kẻ ngạo mạn với tham vọng xóa tan ảnh hưởng của “Máy sấy tóc”. Nhưng sẽ là nghiệt ngã và điên rồ nếu sa thải Van Gaal vào tháng 11. Chẳng phải bản thân ông cũng cần đến 5 năm để có danh hiệu đầu tiên cùng United hay sao?

Có điều, Woodward không thể chờ Van Gaal đến cuối mùa. Đôi chút lưỡng lự, Sir Alex xướng tên Juergen Klopp – người được miêu tả trong cuốn tự truyện “Alex Ferguson: My Autobiography” là “người đang làm công việc tuyệt vời tại Dortmund” và “tôi là một fan lớn của anh ta”. Không giấu nổi sự vui mừng, PCT Woodward mô tả rằng cái tên của HLV 47 tuổi người Đức đã được ấn định trong kế hoạch của nhà Glazer mà mới đây truyền thông Anh tóm được và sau đó tung hê một cách rộng rãi.

Sir Alex – vốn vẫn canh cánh bên lòng vì lựa chọn sai lầm mang tên David Moyes, cố gắng sửa chữa bằng việc cam đoan sẽ thuyết phục được Klopp đến nước Anh vào đầu năm 2011. Lấy gì làm đảm bảo ư? Có lẽ bản thân Fergie đã tính đến chuyện này trước khi M.U bổ nhiệm Van Gaal. Ỡm ờ rằng cứ chờ đến tháng 1 đi còn tiếp cận Klopp ra sao là việc của tôi, Sir Alex kết thúc cuộc gọi.

Theo báo Bóng Đá Toàn Cầu

Xem thêm video clip : Công Vinh hát tặng bà xã Thủy Tiên trên sân khấu

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý