M.U thua nhục nhã, Van Gaal đổ lỗi cho... ông trời

ronandinho ronandinho @ronandinho

M.U thua nhục nhã, Van Gaal đổ lỗi cho... ông trời

M.U thua nhục nhã đội bóng thuộc League One (hạng 3) với tỷ số 04. Nhưng Louis van Gaal không nhận lỗi về mình, thay vào đó ông đổ lỗi cho thần may mắn và cả tình trạng chấn thương ở đội.

27/08/2014 08:09 AM
1,243

Milton Keynes Dons chỉ mới thành lập năm 2004 và trong đội hình của họ chẳng có bất cứ cái tên nào nổi bật. Thậm chí nếu tính gộp cả giá trị đội hình đội chủ sân MK thì cũng chẳng bằng nổi một mình Shinji Kagawa. Với một tên tuổi vô danh và thuộc hàng tôm tép như thế, những đại diện Premier League có quyền bước vào trận đấu với tâm thế của một cuộc dạo chơi.

 - Ảnh 1

Van Gaal trải qua một trận đấu đáng quên nữa

Louis van Gaal đã làm như vậy. Ông tung ra một đội hình gồm nhiều gương mặt trẻ và dự bị. Nhưng thay vì có một chiến thắng nhẹ nhàng để tạm xoa đi áp lực và làm bàn đạp cho những ngày sắp tới, nhà cầm quân người Hà Lan lại trải qua một buổi tối đáng quên, thậm chí là đáng quên nhất trong khoảng vài năm trở lại đây. M.U của ông đã thảm bại tới 0-4.

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, Van Gaal gần như bất động và có lẽ đây là những giây phút đau đớn, tủi nhục bậc nhất của ông kể từ khi về với Manchester United. Đội bóng của ông buộc phải lầm lũi ra về với một thất bại kinh hoàng và xứng đáng đi vào lịch sử đội bóng. Ít nhất cho đến thời điểm này, Van Gaal rốt cục chẳng khá khẩm hơn David Moyes bao nhiêu, thậm chí sự xuất sắc của ông trong khoản mang nhục nhã và xấu hổ về Old Trafford còn tỏ ra hoàn toàn vượt trội.

Tuy nhiên, phát biểu sau trận đấu, nhà cầm quân người Hà Lan vẫn một mực bảo vệ triết lý 3-5-2 của mình, đồng thời cho biết, M.U thua vì vắng quá nhiều trụ cột vì chấn thương, trong khi các cầu thủ có mặt trên sân thì phung phí những cơ hôi. Nói đúng hơn, “Tuylip Thép” đã đổ lỗi cho thần may mắn, chứ những gì ông tiến hành ở “Quỷ đỏ” vẫn đang đi đúng hướng.

“Tôi có bị sốc không ư? Thực tế là không nếu nhìn vào những gì chúng tôi phải trải qua và sự thể hiện của MK Dons. Họ đã chơi tốt và gặp một chút may mắn. Còn chúng tôi thì không. Các cầu thủ của tôi phung phí quá nhiều cơ hội, có lẽ không dưới 10 lần. Tôi biết các CĐV thất vọng. Tôi cũng vậy, nhưng đây không phải lúc để chúng ta buông xuôi”, Van Gaal phát biểu.

“Tôi không hối tiếc về việc lựa chọn đội hình ra sân. Bạn phải biết rằng chúng tôi có tới 9 ca chấn thương và một số khác thì không thể ra sân. Chưa kể chúng tôi phải chơi 2 trận trong vòng 48 giờ. Các bạn phải tin vào triết lý của chúng tôi. Chúng tôi đang xây dựng lại một đội bóng và thành công không thể đến trong một sớm một chiều”, nhà cầm quân người Hà Lan chốt lại.

Vĩnh Chi

Xem thêm video clip : Toàn cảnh xét xử 9 cầu thủ Ninh Bình trong vụ bán độ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý