M.U và Arsenal vô đối về xuất khẩu tài năng

ronandinho ronandinho @ronandinho

M.U và Arsenal vô đối về xuất khẩu tài năng

Một thống kê mới đây cho thấy M.U và Arsenal là hai câu lạc bộ xuất khẩu nhiều ngôi sao nhất ở Premier League.

30/10/2014 11:15 AM
1,085

Thống kê này chỉ tính các cầu thủ được đào tạo ít nhất 5 năm từ độ tuổi từ 15 đến 21 ở các CLB và hiện đang thi đấu ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu là Anh, Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Ý.

Theo đó, ở giải Ngoại hạng Anh, M.U có tổng cộng 24 ngôi sao đang thi đấu cho các CLB hàng đầu châu Âu. Trong đội hình của họ hiện vẫn còn lại 12 tài năng "cây nhà lá vườn". Một đội bóng Anh khác là Arsenal bán đi 15 ngôi sao và chỉ còn 7 cầu thủ ở lại sân Emirates.

Barcelona chính là đội bóng xuất khẩu tài năng nhiều nhất trong 5 giải hàng đầu châu Âu. Đội bóng xứ Catalan cung cấp 30 cầu thủ cho các cCLB khác. Tuy nhiên họ vẫn còn 12 ngôi sao trong đội hình. Đối thủ của họ, Real Madrid chia tay 26 cầu thủ tự đào tạo và hiện có 8 cầu thủ trong biên chế.

 - Ảnh 1M.U, Arsenal xuất khẩu nhiều ngôi sao nhất Premier League.

Đáng chú ý ở thống kê này, một số CLB ít tên tuổi cũng như eo hẹp về tài chính lại sản sinh ra khá nhiều tài năng. Trong số này phải kể đến Rennes và Atalanta. Đội bóng Pháp Rennes đã xuất khẩu 19 ngôi sao, trong khi Atalanta cũng đã bán đi 17 tài năng.

Trái ngược với họ, những gã nhà giàu như Chelsea hay Man City chỉ đạo tào được số lượng ngôi sao hạn chế (cùng 12 cầu thủ) nhưng đa số họ đều đã rời khỏi CLB. Hiện Chelsea chỉ còn 3 ngôi sao trong đội hình trong khi Man City có duy nhất 1 cầu thủ. Liverpool thậm chí còn không có tên trong thống kê này.

Hạ Vy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý