Mưa đá, lốc xoáy quét qua Đà Lạt

mesu mesu @mesu

Mưa đá, lốc xoáy quét qua Đà Lạt

Chiều 20/4, một trận mưa đá kèm lốc xoáy đã xảy ra trên diện rộng thuộc địa bàn thành phố Đà Lạt và huyện Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng) gây nhiều thiệt hại về nhà cửa và vườn rau, hoa của người dân.

21/04/2015 09:05 AM
340

Như vậy, chỉ trong thời gian từ đầu tháng 4 đến nay, tại thành phố Đà Lạt và một số vùng lân cận đã xảy ra nhiều trận mưa đá, lốc xoáy làm ảnh hưởng nặng đến sản xuất nông nghiệp của nông dân nơi đây.

Tại huyện Đơn Dương, vùng trồng rau trọng điểm của tỉnh Lâm Đồng, mưa đá và lốc xoáy xảy ra vào khoảng 14 giờ chiều trên địa bàn thị trấn Thạnh Mỹ, xã Ka Đơn và xã Ka Đô. Trận mưa đá kéo dài khoảng 30 phút đã làm hư hại nhiều vườn cà chua, cải thảo, xà lách… trồng ngoài trời và ảnh hưởng đến nhiều diện tích nhà kính trồng rau của người dân.

 - Ảnh 1Phóng to

Mưa đá tại Đà Lạt hôm 2/4. Ảnh: Đặng Tuấn/TTXVN

Theo thống kê sơ bộ của UBND huyện Đơn Dương, lốc xoáy đã làm 51 nhà dân tại xã Ka Đơn tốc mái, ba căn nhà khác bị sập hoàn toàn. Riêng tình hình rau màu chịu thiệt hại do mưa đá đang được lực lượng chức năng của huyện Đơn Dương thống kê cụ thể.

Mưa đá kéo dài khoảng 15 phút cũng xảy ra trên địa bàn thành phố Đà Lạt, tập trung chủ yếu tại khu vực phường 6, 7 và phường 8. Trong đó, địa bàn phường 8 chịu ảnh hưởng nặng nhất khiến nhiều diện tích rau màu (cải thảo, xà lách, dâu tây…) bị dập nát, hư hỏng nặng.

Trước đó, liên tiếp trong hai ngày 2 và 3/4, hai trận mưa đá kéo dài hàng chục phút cũng xảy ra trên địa bàn phường 7, phường 8 (thành phố Đà Lạt) và thị trấn Lạc Dương, tàn phá khoảng 100 hecta rau màu và hoa của nông dân, làm thiệt hại khoảng 10 tỷ đồng. Những ngày sau, một số khu vực của Đà Lạt và huyện Lạc Dương cũng có mưa đá, mưa lớn, nhưng không gây nhiều thiệt hại.

Theo TTXVN

Xem thêm:  Mưa đá ở Lào Cai, người dân hoang mang


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý