Mùa giải MotoGP 2014: Trật tự cũ được lặp lại

sisi sisi @sisi

Mùa giải MotoGP 2014: Trật tự cũ được lặp lại

Mặc dù gặp một tai nạn tại cuối ngày đua phân hạng và là lần đầu tiên trong mùa giải năm nay không được xuất phát ở vị trí đầu tiên, nhưng Marquez vẫn giữ được sự quyết tâm của nhà đương kim vô địch.

20/04/2015 05:25 PM
1,322

Chặng đua thứ 7 của mùa giải MotoGP 2014 chứng kiến việc trong phần lớn cuộc đua là sự lấn lướt của Valentino Rossi. Nhưng kịch tính của chặng đua lại diễn ra ở những vòng đua cuối cùng.

Mặc dù chỉ được xuất phát ở vị trí thứ năm trong ngày đua chính thức tại Circuit de Barcelona-Catalunya (Tây Ban Nha), nhưng đây thực sự là vòng đua của tay đua 9 lần vô địch thế giới MotoGP Valentino Rossi khi anh khởi đầu tốt và liên tục tấn công nhóm đầu, dẫn đầu trong phần lớn cuộc đua ở chặng GP Monster Energy de Catalunya. Tuy nhiên, đến phần cuối, Rossi tỏ ra hụt hơi và để bộ đôi Repsol Honda Team liên tục tấn công.

Chặng GP Monster Energy de Catalunya kết thúc với vị trí cao nhất trên bục podium thuộc về nhà đương kim vô địch Marquez với thời gian 42 phút 56 giây 914. Vị trí thứ hai thuộc về Rossi với 0 giây 512 nhiều hơn và vị trí còn lại trên bục podium thuộc về tay đua của đội Repsol Honda Team Dani Pedrosa với 1 giây 834 nhiều hơn.

Trong chặng đua trước tại Mugello, Lorenzo đã thể hiện được một phong độ thi đấu tuyệt vời, tại chặng đua này với vị trí xuất phát thứ hai, người hâm mộ đặt rất nhiều niềm tin vào Lorenzo. Tuy nhiên, tại chặng đua ở Circuit de Barcelona-Catalunya, Lorenzo đã thể hiện một phong cách thi đấu thiếu sự quyết tâm, đến phần cuối đã để nhóm đầu bỏ xa và anh tụt lại phía sau.

Trật tự của mùa giải MotoGP 2014 đã được thiết lập lại, đây là thời điểm của Marquez và không ai có thể cướp được vị trí số một của anh.

Chặng đua thứ 7 tại Circuit de Barcelona-Catalunya đã thực sự khiến người xem cảm thấy vô cùng hào hứng ở đoạn cuối của cuộc đua. Tại thời điểm đó nhóm dẫn đầu có sự xuất hiện của Rossi, Marquez, Pedrosa và Lorenzo. Hai bộ đôi của Movistar Yamaha MotoGP và Repsol Honda Team liên tục tấn công nhau.

Tuy nhiên, khi mà Rossi bắt đầu có dấu hiệu hụt hơi và Lorenzo thì tụt lại phía sau. Cuộc tấn công của bộ đôi Repsol Honda Team bắt đầu. Ở vòng đua thứ 21, sau một thời gian dài liên tục tấn công Rossi, Marquez đã vượt qua Rossi để chiếm vị trí dẫn đầu đoàn đua sau một góc cua. Không những vậy, đến vòng đua thứ 23, đến lượt Pedrosa cho Rossi tụt lại phía sau.

Tưởng chừng như ba vị trí trên bục podium sẽ ổn định với việc Marquez dẫn đầu tiếp theo là Pedrosa và Rossi. Tuy nhiên, sức nóng của chặng đua thứ 7 được đẩy lên cao nhất tại vòng đua cuối cùng. Thời điểm bắt đầu vòng đua cuối cùng Dani Pedrosa đã vượt lên trên Marquez, nhưng chỉ trong giây lát, Marquez đã cho người đồng đội của mình ngửi khói.

Và tình huống khiến khu vực kỹ thuật của Repsol Honda Team phải toát mồ hôi khi Pedrosa liên tục tấn công vị trí của Marquez và trong một góc cua bánh trước của Pedrosa đã chạm vào bánh sau của Marquez và hai tay đua của Repsol Honda Team đã lệch tay lái, nhưng may mắn thay không có tai nạn xảy ra. Sau pha va chạm đó, chiếc RC214V của Marquez loạng choạng giây lát, nhưng anh đã kiểm soát được và tiếp tục tăng tốc. Với Pedrosa thì khác, anh đã bị trôi đi một khoảng xa và phải giảm tốc. Tận dụng tình huống đó, Rossi nhanh chóng chiếm vị trí thứ hai của Pedrosa.

Cuộc đua kết thúc với niềm sung sướng tột cùng của Marquez, một chút tiếc nuối của Rossi và sự lo lắng hiện rõ trên khuôn mặt của Dani Pedrosa. Nếu va chạm do anh gây ra với Marquez mạnh một chút, một tai nạn xảy ra thì sự cố gắng của đội đua Repsol Honda Team trong 25 vòng đua đổ ra sông ra bể.

Trong chặng đua tại Circuit de Barcelona-Catalunya cờ vàng đã xuất hiện khi tốp đầu đang ra sức kèn cựa nhau. Khi mà cờ vàng xuất hiện, Rossi giảm tốc độ và dường như hai tay đua của Repsol Honda Team không nhận ra điều đó, họ đã cùng vượt lên.

Tuy nhiên, ngay lập tức, hai tay đua này giảm đốc để Rossi lên trước tái lập trật tự cũ. Cờ vàng xuất hiện sau khi tay đua Mike Di Meglio của Avintia Racing gặp sự cố và cả đoàn đua phải giảm tốc độ.

Marquez chia sẻ sau khi có được chiến thắng thứ 7 tại MotoGP 2014: “Cuộc đua hôm nay còn khó khăn hơn cuộc đua trước tại Mugello, các tay đua của Movistar Yamaha MotoGP tỏ rõ ưu thế ngay từ đầu. Tôi đã có một trận chiến với Rossi. Phần cuối của cuộc đua diễn ra rất tuyệt vời, người hâm mộ đã giúp tôi rất nhiều. Nó giúp tôi vượt qua được Dani Pedrosa và Valentino Rossi”.

Với vị trí thứ hai tại chặng đua này, đây là lần thứ năm Rossi xuất hiện trên bục podium trong mùa giải năm nay. Rossi chia sẻ: “Tôi nghĩ đây là chặng đua tốt nhất của tôi từ đầu mùa giải đến giờ. Tôi cảm thấy hài lòng”.

Chặng đua thứ 7 cũng chứng kiến việc có 4 tay đua không thể hoàn tất 25 vòng đua bởi một số lý do khác nhau, gồm: Mike Di Meglo (Avintia Racing), Cal Crutchlow (Ducati Team), Alvaro Bautista (GO&FUN Honda Gresini) và Karel Abraham (Cardion AB Motoracing).

GP Monster Energy de Catalunya kết thúc với chiến thắng thứ 7 liên tiếp của Marquez. Một tai nạn nhỏ ở ngày đua phân hạng đã không ảnh hưởng quá nhiều tới tâm lý của M93. Sức mạnh, lối thi đấu máu lửa và sự quyết tâm của Marquez vẫn được thể hiện một cách rõ ràng, anh tỏ ra vượt trội với cả đoàn đua. Với việc có được pole, Dani Pedrosa cũng được đặt khá nhiều hy vọng vào việc vượt qua được Marquez, nhưng với một va chạm nhỏ tại vòng đua cuối, vị trí thứ hai chung cuộc cũng đã tuột khỏi tay anh. Chặng đua thứ 7 này cũng chứng kiến một phong độ thi đấu hết sức tuyệt vời của Rossi, anh chỉ bị tụt lại ở những vòng đua cuối. Kết thúc chặng đua ở vị trí thứ hai cũng coi như là một kết quả có hậu với anh.

Đón xem chặng đua thứ 8 của mùa giải MotoGP 2014 tại đường đua Assen Circuit thuộc sự kiện Iveco Daily TT Asen từ ngày 26 đến 28/6.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý