Mua GP.Bank 0 đồng, Ngân hàng Nhà nước nói gì?

forlife forlife @forlife

Mua GP.Bank 0 đồng, Ngân hàng Nhà nước nói gì?

Theo ông Nguyễn Phước Thanh Phó Thống đốc NHNN việc mua GP.Bank với giá 0 đồng nhằm chủ động hơn trong quá trình tái cơ cấu ngân hàng này.

07/07/2015 11:04 PM
649

   - Ảnh 1

GP.Bank là ngân hàng thứ 3 được mua với giá 0 đồng

Ngân hàng Nhà nước vừa chính thức thông báo về việc mua bắt buộc toàn bộ cổ phần của các cổ đông hiện hữu tại GP.Bank với giá 0 đồng/cổ phần.

Điều này có nghĩa Ngân hàng Nhà nước trở thành chủ sở hữu 100% vốn điều lệ của GP.Bank, chấm dứt toàn bộ quyền, lợi ích và tư cách cổ đông của các cổ đông hiện hữu của GP.Bank.

Quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền tại GP.Bank được Ngân hàng Nhà nước cam kết đảm bảo.

Ngân hàng Nhà nước quyết định mua toàn bộ cổ phần GP.Bank với giá 0 đồng sau khi ngân hàng này không đề xuất được các giải pháp khả thi về tăng vốn điều lệ để đảm bảo giá trị thực của vốn điều lệ không thấp hơn mức vốn pháp định theo quy định hiện hành.

Bên cạnh đó, theo Ngân hàng Nhà nước thời gian qua GP.Bank “bộc lộ nhiều yếu kém, tiềm ẩn nhiều rủi ro” đã khiến kinh doanh thua lỗ, âm vốn chủ sở hữu và quản trị.

Sau VNCB và OceanBank, GP.Bank là ngân hàng thứ ba được mua lại với giá 0 đồng.

“Mua lại toàn bộ cổ phần của GP.Bank nhằm giúp Ngân hàng Nhà nước hoàn toàn chủ động trong việc tiếp tục tái cơ cấu GP.Bank,” ông Nguyễn Phước Thanh - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước nói.

Cũng theo ông Thanh, việc mua lại GP.Bank sẽ giúp bảo đảm an toàn, ổn định hệ thống các tổ chức tín dụng.

Vị này cũng cho hay, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank) được chỉ định tham gia quản trị điều hành GP.Bank.

H.Hưng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý