Mua hồ sơ lớp 6: Nơi 'cháy hàng', nơi vắng như 'chùa bà Đanh'

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Mua hồ sơ lớp 6: Nơi 'cháy hàng', nơi vắng như 'chùa bà Đanh'

Mặc dù là một trong những trường hot ở Hà Nội nhưng trái ngược với Trường THCS Lương Thế Vinh, trường THCS Marie Curie rất ít phụ huynh tới trường mua hồ sơ dự tuyển.

06/05/2015 09:17 PM
290

Trường phổ thông trung học Lương Thế Vinh bắt đầu mở của bán hồ sơ tuyển sinh vào lớp 6 từ sáng ngày 5/5. Tuy nhiên, đến chiều nay (6/5), vẫn còn rất đông phụ huynh có mắt tại đây để mua hồ sơ.

   - Ảnh 1

Phụ huynh đến mua hồ sơ tại trường Lương Thế Vinh chiều 6/5 vẫn còn khá đông. 

Trước đó, trong ngày mở bán hồ sơ đầu tiên, tại trường Lương Thế Vinh xảy ra tình trạng "cháy hàng" hồ sơ vào lớp 6 do phụ huynh kéo đến mua quá đông.

Chị Nguyễn Hồng Nhung (Cầu Giấy) chia sẻ: "Hôm qua, tôi cũng đến trường để mua hồ sơ, nhưng thấy lượng người quá đông, hơn nữa đọc thông báo nhà trường không giới hạn hồ sơ phát ra nên tôi quyết định đi về. Giờ thì tôi cũng đã mua được một bộ rồi, chỉ chờ điều kiện xét tuyển nữa thôi". 

Video xem thêm:

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội giải đáp vấn đề tuyển sinh lớp 6

Điều đáng nói, nhiều phụ huynh sau khi mua được hồ sơ vẫn chưa hết lo lắng vì hiện nay thông tin xét tuyển của trường vẫn chưa rõ ràng và cụ thể. 

Anh Nguyễn Thanh Tùng (Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) cho biết, ngoài trường THCS Lương Thế Vinh, anh sẽ nộp hồ sơ cho con vào trường Amsterdam, Nguyễn Tất Thành.

"Vẫn chưa biết điều kiện trúng tuyển của các trường năm nay thế nào, nên tôi cứ mua hồ sơ dự tuyển của nhiều trường cho chắc. Biết đâu con tôi không đủ chỉ tiêu đậu trường Lương Thế Vinh, nhưng lại đủ điều kiện trúng tuyển vào trường Amsterdam thì sao", anh Tùng bộc bạch.

   - Ảnh 2

Phụ huynh tìm hiểu thông tin tuyển sinh lớp 6 tại trường THCS Lương Thế Vinh. 

Trong khi đó, PGS Văn Như Cương - Chủ tịch hội đồng quản trị trường Lương Thế Vinh cho hay, dự kiến phương án xét tuyển của trường dựa vào nhiều tiêu chí. Đầu tiên là căn cứ vào kết quả học tập trong 5 năm tiểu học và sẽ ưu tiên những học sinh đạt thành tích cao trong các cuộc thi do ngành giáo dục tổ chức như thi tiếng anh, tin học, nghệ thuật...
"Tuy nhiên, đây mới là phương án dự kiến. Quyết định vẫn phải chờ Sở GD-ĐT Hà Nội thông qua, thì nhà trường mới ấp dụng chính thức", PGS Văn Như Cương nhấn mạnh.
Được biết, chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 6 của trường Lương Thế Vinh năm nay là 600 học sinh. Trường sẽ tổ chức xét tuyển vào các ngày 13 và 14/6 và công bố kết quả trúng tuyển vào ngày 17 và 18/6.

Sáng nay, trường Trường THCS Marie Curie (Hà Nội) bắt đầu mở bán hồ sơ dự tuyển vào lớp 6. Tuy nhiên, trái ngược với trường THCS Lương Thế Vinh, lượng người tìm đến trường Marie Curie mua hồ sơ rất thưa thớt, chỉ lác đác một vài phụ huynh đến tìm hiểu thông tin tuyển sinh và mua hồ sơ. 

   - Ảnh 3

Lượng người mua hồ sơ tuyển sinh lớp 6 tại trường THCS Marie Curie rất thưa thớt.

Trong năm học này, dự kiến chỉ tiêu tuyển sinh lớp 6 trường THCS Marie Curie là 300, trong đó sẽ tuyển thẳng 123 học sinh đang học lớp 5 tại trường vào lớp 6, số còn lại là 177 chỉ tiêu.

Trường Marie Curie sẽ ưu tiên tuyển thẳng học sinh đoạt giải Ba cấp quận trở lên trong các cuộc thi giỏi Toán, tiếng Việt, tiếng Anh lớp 5; có chứng chỉ tiếng Anh; là con thương binh, liệt sỹ, bộ đội ở Trường Sa và con giáo viên trong trường.

Tiếp đến sẽ xét dựa trên kết quả học tập trong 5 năm tiểu học. Trong đó, điểm khuyến khích là điểm cộng thêm cho các học sinh đoạt giải Ba cấp quận trở lên cho các cuộc thi vẽ, thể dục thể thao, văn nghệ…

Tâm An

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý