Mua lại đồ đã bán cho đồng nát, ông lão bị chính cháu ngoại đánh đập

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Mua lại đồ đã bán cho đồng nát, ông lão bị chính cháu ngoại đánh đập

(ĐSPL) Biết cháu mang đồ đạc trong nhà đi bán đồng nát, ông L. ra mua lại. Người cháu biết chuyện, đã xông vào bóp cổ, kéo ông ngoại vào trong buồng rồi dùng chân đá vào đùi.

06/07/2015 04:32 PM
455

Mới đây trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn video dài gần 2 phút ghi lại cảnh một thanh niên cao to xô xát với một người đàn ông. Một phụ nữ cao tuổi vào can ngăn cũng bị thanh niên này cầm dép đánh liên tiếp vào mặt.

Những hình ảnh này thu hút hàng nghìn lượt xem và chia sẻ. Phần lớn đều bức xúc trước hành vi bất kính và thô bạo của nam thanh niên đối với một người cao tuổi.

Nam thanh niên này nhanh chóng được xác định là Nguyễn Văn D (34 tuổi, trú trong ngõ 165, phường Trung Phụng, Đống Đa, Hà Nội). Người phụ nữ cao tuổi bị Dũng cầm dép tấn công là bà Lê Thị K. (69 tuổi, ở cùng ngõ), chính là cô ruột của Dũng.

Khi những hình ảnh này chưa “hạ nhiệt” thì mới đây cộng đồng mạng phẫn nộ chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh một nam thanh niên đánh một người đàn ông lớn tuổi (nhiều người cho biết đây chính là ông ngoại của nam thanh niên) ở Thôn Ngọ, thị trấn Lai Cách- huyện Cẩm Giàng- thành phố Hải Dương. 

Đoạn video được cư dân mạng chia sẻ với nội dung: "Boy này bố mẹ bỏ nhau, về ở với ông bà ngoại từ bé, không ai dạy bảo được. Giờ nó mắc bệnh nghiện Game online, hết tiền là mang đồ ở nhà đi bán. Ông ngoại nói thì nó đánh ông, ông ấy bị hen suyễn nặng mà nó toàn bóp cổ ông thôi....".

Để tìm hiểu thực hư câu chuyện trong đoạn clip trên, chúng tôi tìm về nơi xảy ra vụ việc. 

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Khái – Trưởng thôn Ngọ (TT Lai Cách – huyện Cẩm Giàng) xác nhận, sự việc xảy ra trên địa bàn vào sáng ngày 2/7. Nam thanh niên trong clip tên Lê Đình Công (SN 2000) đã có hành động không đúng với ông ngoại mình là Vũ Xuân L. (SN 1950).

Tuy nhiên, theo ông Khái, trước đây, Công rất ngoan hiền và chịu khó học. Chỉ có thời gian gần đây, Công thường xuyên theo đám bạn xấu, bỏ bê việc học hành chơi điện tử và nghỉ học từ lớp 8.

 - Ảnh 1Phóng to

Ngôi nhà xảy ra vụ việc.

Đánh ông ngoại vì mua lại đồ đã bán đồng nát

Chúng tôi tìm đến nhà ông L. đúng lúc ông đang ăn cơm. Bỏ dở bát cơm, ông L. buồn rầu chia sẻ.

Ông cho biết, sự việc xảy ra vào sáng ngày 2/7. Hôm đó, ông L. đến bệnh viện Đa khoa Cẩm Giàng để điều trị hen suyễn. Về nhà, ông L. thấy có mấy con dao để trong bếp và bao vỏ chai ở góc nhà đã bị mất.

Biết Công đã lấy đồ trong nhà đem bán đồng nát ở đầu ngõ, ông L. ra mua lại những món đồ trên với giá 5 nghìn đồng.

 - Ảnh 2Phóng to

Ông Vũ Xuân L. chia sẻ sự việc.

“Tôi mang đồ về lại nhà cũng là lúc thằng Công đi chơi về. Vừa thấy nó tôi lớn tiếng mắng: “Sao mày lấy dao của ông đi bán?”. Vừa dứt lời thì thằng Công xông vào bóp cổ, kéo tôi vào trong buồng và đá vào đùi tôi.

Sợ quá tôi bỏ chạy ra đầu ngõ thì nó đuổi theo, tiếp tục bóp cổ và đẩy ngã tôi xuống đất. May lúc ấy mẹ thằng Công và anh hàng xóm chạy sang giúp đỡ nên tôi mới không bị đánh nữa”, ông L. cho hay.

Cũng theo ông L., bố Công mất sớm vì tai nạn nên hơn 10 năm nay, hai mẹ con Công về ở với vợ chồng ông. Gia đình cũng không khá giả. Vợ ông đã lên Hà Nội để bế cháu cho con trai. Còn mẹ Công đi làm công nhân ở khu công nghiệp gần nhà để tiện chăm sóc ông và Công.

HOA THỊ

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý