Mưa lớn, hơn 5.000 hộ dân huyện biên giới bị cô lập

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Mưa lớn, hơn 5.000 hộ dân huyện biên giới bị cô lập

Congly.vn Do mưa lớn nhiều ngày qua, nước sông Lò dâng cao hơn 2m khiến quốc lộ 217 đi huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa) bị chia cắt. Hơn 5.000 hộ dân ở 10 xã phía Bắc huyện biên giới này đang bị cô lập.

29/08/2014 08:31 PM
847

Ông Lò Đình Múi, Bí thư Huyện ủy Quan Sơn (Thanh Hóa) cho biết, mưa lớn kéo dài suốt chiều và đêm 28 rạng sáng 29/8 đã khiến nước sông Lò phía thượng nguồn dâng lên rất cao. Tại điểm cầu Phà Lò (đầu thị trấn Quan Sơn) trên tuyến quốc lộ 217, mực nước dâng cao tới 2m khiến các phương tiện không thể lưu thông về hướng thành phố hay ngược lên các xã biên giới phía Bắc. “Tình trạng chia cắt bắt đầu từ khoảng 0h sáng nay. Hơn 5.000 hộ dân ở 10 xã phía bắc của huyện như Tam Lư, Tam Thanh, Sơn Lư, Sơn Điện, Na Mèo, Sơn Thủy… bị cô lập”, ông Múi cho hay, cuộc họp triển khai nghị quyết sáng nay buộc phải hoãn do thời tiết diễn biến bất thường. "8h sáng, chúng tôi xuôi về thành phố đi học nhưng buộc phải quay ngược lại cơ quan vì phương tiện không thể qua cầu Phà Lò. Dòng nước chảy xiết, đục ngầu cao cả mấy mét đang đổ về rất hung dữ", một người dân địa phương nói.

Mưa lớn chia cắt các hộ vùng biên

Ngoài điểm chia cắt tại cầu Phà Lò, tuyến đường 217 cũng bị sạt lở hai điểm tại xã Na Mèo và Sơn Điện. Sáng nay, công nhân cầu đường huyện Quan Sơn nỗ lực bốc dỡ đất đá khắc phục sự cố. Trước thực trạng trên, lãnh đạo huyện Quan Sơn đã chỉ đạo chính quyền các xã bị cô lập giải quyết vấn đề lương thực, nhu yếu phẩm tại chỗ nhằm ổn định tình hình địa phương. “Dự kiến nếu mưa ngớt, trưa nay nước sông sẽ rút, giao thông trở lại bình thường. Đời sống đồng bào vẫn chưa có xáo trộn”, ông Múi cho biết thêm. Cũng theo chính quyền địa phương, đêm qua một số hộ dân sinh sống bên bờ sông, suối và các khu vực có nguy cơ sạt lở đã được yêu cầu sơ tán đến nơi an toàn. Hiện chưa ghi nhận có thiệt hại về người và tài sản trong trận mưa lũ vừa qua tại các huyện miền núi phía tây tỉnh Thanh Hóa.

Theo khảo sát tại các huyện miền núi Thanh Hóa có tới hàng nghìn hộ đang ở trong khu vực có nguy cơ bị sạt, lở, lũ ống, lũ quét cao. Các hộ muốn di chuyển lên khu vực an toàn hơn nhưng không có khả năng, chính quyền cũng không có kinh phí để hỗ trợ nên nguy hiển luôn rình rập nhất là vào mùa mưa bão.

Thanh Phương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý