Mưa lớn kéo dài, nhiều xã miền núi Thanh Hóa bị cô lập

daikieu daikieu @daikieu

Mưa lớn kéo dài, nhiều xã miền núi Thanh Hóa bị cô lập

Mưa lớn kéo dài khiến nhiều khu vực miền núi của tỉnh Thanh Hóa bị cô lập, chia cắt do nước lũ dâng cao.

25/05/2017 10:20 PM
214

Mưa lớn kéo dài khiến nhiều khu vực miền núi của tỉnh Thanh Hóa bị cô lập, chia cắt do nước lũ dâng cao.

Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, từ chiều tối ngày 24 đến sáng 25/5, Thanh Hóa có mưa lớn trên diện rộng. Mưa lớn khiến nước trên các sông, suối ở nhiều huyện miền núi phía Tây như Thường Xuân, Như Thanh và Như Xuân dâng cao.

Báo Người Đưa Tin cho hay, hai xã Luận Khê và Tân Thành (huyện Thường Xuân) giáp ranh với nhau là địa bàn vùng cao, vùng sâu với địa hình núi đồi hiểm trở. Hai cửa ngõ đi vào xã đều bị nước lũ vây kín. Tại huyện Thường Xuân, mưa lũ khiến các xã Luận Khê và Luận Thành bị cô lập. Các đập tràn qua sông Đằn chia cắt khiến cho việc đi lại, giao thương của người dân hai bên sông gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm.

Mưa lớn kéo dài, nhiều xã miền núi Thanh Hóa bị cô lập - Ảnh 1


Nước lũ dâng cao tại nhiều khu vực ở tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Zing.vn.

Ông Cầm Thanh Xứng, Chủ tịch UBND xã Luận Khê, cho biết hai ngày qua, nước lũ dâng cao hơn 2 m so với mặt cầu bắc qua sông. Giao thông đình trệ nhiều nơi.

"Để đảm bảo an toàn, xã đã thông báo cho người dân đề phòng, tránh xảy ra trường hợp đáng tiếc", Chủ tịch UBND xã Luận Khê  nói.

Mưa lớn kéo dài, nhiều xã miền núi Thanh Hóa bị cô lập - Ảnh 2

Các cầu tràn ngập trong nước lũ. Ảnh: Zing.vn.

Tại huyện Như Thanh, mưa lớn cũng gây ngập lụt, chia cắt ở các xã Phú Nhuận và xã Mậu Lâm. Hiện nhiều bản làng đang bị nước lũ vây kín, chưa thể tiếp cận. Các em học sinh các cấp không thể đến trường để ôn tập chuẩn bị thi chuyển cấp và thi THPT quốc gia.

Mưa lớn kéo dài, nhiều xã miền núi Thanh Hóa bị cô lập - Ảnh 3

Một địa điểm khác ngập lụt do nước lũ dâng cao. Ảnh: Người Đưa Tin.

Ông Quách Văn Hòa, Chủ tịch UBND xã Mậu Lâm, cho biết để đảm bảo an toàn, xã đã cắt cử người thường xuyên túc trực hai bên bờ sông, không để người dân vượt lũ. Hiện chưa có con số thống kê chính thức về thiệt hại do mưa lũ gây ra trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ ngày hôm nay (25/5) đến ngày 26/5, ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế vẫn có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý