Mưa lớn, TP. Cần Thơ chìm trong “biển nước”

mesu mesu @mesu

Mưa lớn, TP. Cần Thơ chìm trong “biển nước”

(ĐSPL) Cơn mưa vào chiều tối ngày 12/10, khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.Cần Thơ chìm trong “biển nước”. Nước ngập rất sâu khiến nhiều phương tiện đi qua bị chết máy, phải dắt bộ trong dòng nước đen ngòm.

13/10/2015 02:56 PM
97

Tin tức từ VietNamNet, cơn mưa nặng hạt đổ xuống và kéo dài vào chiều tối ngày 12/10 khiến các tuyến đường tại TP Cần Thơ chìm trong “biển nước”. Một số khu vực, hệ thống cống thoát nước bị quá tải, nước rút chậm, gây ngập sâu. Đơn cử như đường Nguyễn Văn Linh (đoạn trước Bến xe TP.Cần Thơ) nước ngập rất sâu khiến nhiều phương tiện đi qua bị chết máy, phải dắt bộ trong dòng nước đen ngòm.

Một số người điều khiển xe gắn máy liều mình di chuyển trên làn đường ô tô hay vỉa hè để tránh bị ngập. Tương tự trên đường Trần Văn Hoài, 30/4, đại lộ Hòa Bình…cũng bị ngập sâu.

Mọi người phải hì hục đẩy xe máy qua vùng nước. Mỗi khi có xe ô tô, xe tải chạy qua tạo thành sóng văng tung tóe hai bên đường. Cơn mưa lớn cũng khiến hoạt động kinh doanh, buôn bán của người dân hai bên đường bị ế ẩm. Nhiều hãng taxi trên địa bàn Cần Thơ khi khách gọi đến không dám bốc máy vì ''đường ngập'', taxi không thể di chuyển.

 - Ảnh 1Phóng to

Đường phố ngập bánh xe khiến dòng người di chuyển khó khăn.

 - Ảnh 2Phóng to

TTXVN đưa tin, các tuyến đường bị ngập sâu trong nước trên địa bàn quận Ninh Kiều gồm Xô Viết Nghệ Tĩnh, Võ Thị Sáu, Ung Văn Khiêm, Lý Tự Trọng, Quốc lộ 91B, Trần Hưng Đạo… Đặc biệt là hàng chục hẻm ở tuyến đường 3/2, Ngô Quyền, Phạm Ngũ Lão, Cách Mạng Tháng Tám... ngập rất sâu từ 40 đến 60cm.

Ngập nặng do cơn mưa lớn đúng vào giờ tan sở, học sinh tan trường nên đã xảy ra tình trạng kẹt xe cục bộ tại nhiều điểm như Ba Tháng Hai - Mậu Thân và Ba Tháng Hai Cách Mạng tháng Tám...

Do nhiều tuyến đường ngập sâu trong nước, khiến người dân gặp khó trong việc đi lại, mua bán, sinh hoạt. Thậm chí đường Võ Thị Sáu, Ngô Quyền, Phạm Ngũ Lão… nước ngập toàn bộ mặt đường và tràn lên vỉa hè, khiến hàng loạt phương tiện giao thông qua lại trên các tuyến đường nay bị chết máy, người dân phải dắt bộ rất khó khăn khi qua đây.

Nhiều tuyến đường ngập sâu trong nước khiến giao thông đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, lực lượng Cảnh sát giao thông Cần Thơ đã phải chốt chặn ở các điểm ngập úng sâu để phân luồng, tránh ách tắc giao thông tại các điểm ngập.

 - Ảnh 3Phóng to

Đường phố ngập như sông sau cơn mưa chiều tối ngày 12/10.

 - Ảnh 4Phóng to

Theo thông kê, hiện thành phố Cần Thơ có 62 điểm thường xuyên ngập khi có mưa lớn và triều cường. Nguyên nhân ngập do một số nền đường ở các điểm ngập có cao độ khá thấp so với khu vực xung quanh, nên khi trời mưa lớn kéo dài các tuyến đường này thường bị ngập nhanh, đồng thời các cửa thoát nước nhỏ và ít nên không hút nước kịp trên mặt đường, gây hiện tượng ngập cục bộ...

 - Ảnh 5Phóng to

Theo thông kê, hiện thành phố Cần Thơ có 62 điểm thường xuyên ngập khi có mưa lớn và triều cường. 

Thời gian qua, nhiều điểm ngập nặng do mưa lớn, triều cường trên địa bàn quận Ninh Kiều như Đại lộ Hòa Bình, Trần Văn Khéo, công viên Lưu Hữu Phức... đã được thành phố Cần Thơ đầu tư nâng cấp mặt đường, các công trình cống thoát nước nên các điểm ngập này không còn tình trạng ngập nặng do mưa và triều cường.

 - Ảnh 6Phóng to

Nhiều xe chết máy phải dắt từng mét đường.

Thành phố Cần Thơ cũng đang tập trung giải quyết tình trạng ngập do mưa và triều cường tại nhiều tuyến đường, khu vực trên địa bàn quận Ninh Kiều để ổn định cuộc sống của người dân; giải quyết bài toán ùn tắc cục bộ ở các tuyến đường mỗi khi bị ngập nặng do mưa và triều cường.

Đức An (Tổng hợp)

(Ảnh: TTXVN, VietNamNet)

Xem thêm video tin tức:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý