Mưa lũ bất thường ở Quảng Ngãi: 2 người chết, thiệt hại 75 tỷ đồng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Mưa lũ bất thường ở Quảng Ngãi: 2 người chết, thiệt hại 75 tỷ đồng

Đợt mưa lũ bất thường mấy ngày qua tại tỉnh Quãng Ngãi đã làm 2 người chết, nhấn chìm nhiều diện tích lúa đông xuân và hoa màu của người dân.

28/03/2015 10:44 PM
529

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi, mưa lũ bất thường những ngày qua tại tỉnh Quãng Ngãi đã làm hai người chết. Nạn nhân là em Đỗ Thanh Nhân (15 tuổi, ở thôn Thuận Hòa, xã Hành Thịnh, huyện Nghĩa Hành) bị ngã xuống nước vào ngày 26/3 và ông Đinh Văn Ben (40 tuổi, ở thôn Yên Ngựa, xã Long Sơn, huyện Minh Long) bị nước cuốn trôi khi lội qua suối vào chiều tối 27/3.

 - Ảnh 1

Mưa lũ bất thường những ngày qua ở Quảng Ngãi khiến hai người bị chết, thiệt hại nặng về cơ sở vật chất và hoa màu. (Ảnh: Vnxpress)

Mưa lũ cũng đã nhấn chìm hơn 2.653 ha lúa đông xuân đang thời kỳ trổ bông, trong đó nhiều nhất là các huyện: Nghĩa Hành hơn 1.671 ha, Đức Phổ hơn 454 ha, Mộ Đức 310 ha. Ngoài ra, còn có hơn 1.000 ha hoa màu bị ngập úng, gây thiệt hại nặng. Lũ lên quá nhanh khiến người dân ở huyện Đức Phổ không kịp trở tay nên có 9 chiếc xe máy và một con trâu bị nước cuốn trôi.Thống kê ban đầu tại huyện Nghĩa Hành và Đức Phổ, mưa lũ đã làm thiệt hại khoảng 75 tỉ đồng.

Vnexpress dẫn lời ông Huỳnh Thương - Phó chủ tịch UBND huyện Ba Tơ cho biết, trong lúc địa phương đang gồng mình chống hạn thì mưa lũ bất thường tràn về gây hư hại lúa, hoa màu, khiến cuộc sống hàng trăm hộ dân ở xã Ba Nam khốn đốn.

Ông Phạm Văn Sư, Bí thư Đảng ủy xã Ba Nam cho hay, mưa lũ bất ngờ giữa mùa khô hạn nên bà con không kịp dự trữ lương thực, nhu yếu phẩm nên giờ gặp nhiều khó khăn. "Không biết bao giờ tuyến đường mới thông vì lượng đất đá sạt lở lên đến hàng chục nghìn mét khối", ông Sư lo lắng.

 - Ảnh 2

Ông Đoàn Nam Đạt, ở xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành bên ruộng bắp bị nước lũ gây hư hại hoàn toàn. (Ảnh: Thanh niên)

Trao đổi với VOV, ông Phạm Trường Thọ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho hay, tỉnh đã yêu cầu các ngành, địa phương tập trung chủ động chỉ đạo lực lượng tại chỗ khắc phục hậu quả thiệt hại, đảm bảo giao thông đi lại, sản xuất và an sinh xã hội. Đồng thời, tỉnh chỉ đạo huy động lực lượng tại chỗ dọn dẹp sơ bộ để người dân có thể đi lại được, tạnh mưa sẽ huy động phương tiện cơ giới san ủi để thông tuyến.

Xem video:

Quảng Ngãi: Nghiêm cấm người dân 'đu dây' qua sông

Đối với các công trình thuỷ lợi sau đợt mưa sẽ tổ chức nạo vét kênh mương, đắp lại đập bổi để đảm bảo nước tưới cho vụ đông xuân và chuẩn bị cho vụ hè thu sắp đến.

Diệu Chi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý