Mưa lũ ở Quảng Ninh: Đã tìm thấy 5 nạn nhân trong vụ sạt lở

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Mưa lũ ở Quảng Ninh: Đã tìm thấy 5 nạn nhân trong vụ sạt lở

Tin tức mới nhất về tình hình mưa lũ tại Quảng Ninh, đến thời điểm 14h30 chiều 28/7, đã tìm thấy 5 nạn nhân trong số 9 người mất tích trong vụ sạt lở sáng sớm nay...

28/07/2015 02:59 PM
138

14h30:

Thi thể đứa con gái nằm cạnh người cha đã được lực lượng cứu hộ đưa lên, hiện người mẹ vẫn còn nằm trong đống đất đá.

Việc đào bới đất đá để đưa người mẹ ra khỏi đống đổ nát được tiến hành rất cẩn thận, lực lượng cứu hộ phải đào bới bằng tay để không ảnh hưởng đến nạn nhân.

14h20:

Lực lượng cứu hộ đã đưa được 1 nạn nhân ra ngoài, nạn nhân này được cho là người cha. Đồng thời, những người tìm kiếm cũng phát hiện thêm một cánh tay nạn nhân lộ ra tại khu vực tìm kiếm được cho là của người mẹ đứa trẻ...

14h15:

   - Ảnh 1

   - Ảnh 2

   - Ảnh 3

   - Ảnh 4

Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực đưa các nạn nhân ra khỏi đống đất đá

14h:

Tin tức mới nhất tại hiện trường vụ sạt lở khiến 8 người trong một gia đình bị vùi lấp, đã một giờ đồng hồ trôi qua kể từ khi lực lượng cứu hộ phát hiện được vị trí của 2 nạn được cho là 2 cha con đang ôm nhau, nhưng đến hiện tại, lực lượng cứu hộ vẫn chưa thể đưa được 2 nạn nhân này ra khỏi đống đổ nát... Lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực đào bới đất đá và áp dụng các biện pháp để có thể đưa nạn nhân ra ngoài sớm nhất.

13h:

Đã xác định được vị trí của 1 nạn nhân nữa trong vụ sạt lở, lực lượng cứu hộ đang đưa ra ngoài, 2 nạn nhân được xác định là 1 người đàn ông và 1 cháu bé...

12h55:

Lực lượng cứu hộ đã xác định được vị trí của một nạn nhân tiếp theo, hiện nạn nhân đang được đưa ra ngoài...

12h50:

Máy xúc đã được huy động đến tiếp cận hiện trường vụ sạt lở

   - Ảnh 5

   - Ảnh 6

12h45:

Thượng tá Lê Đình Thương - Phó Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh có mặt tại hiện trường chỉ đạo việc cứu hộ trao đổi với PV báo Người đưa tin: Trong khu vực vẫn còn 20 hộ nằm trên đường đi của dòng nước từ thượng nguồn đổ xuống có nguy cơ sạt lở. Hiện các lực lượng chức năng đang bắt đầu triển khai việc di dời để đảm bảo an toàn cho các hộ này...

Thượng tá Thương cũng cho biết, khối lượng đất đá tại khu vực xảy ra sạt lở ước tính khoảng hơn 1000m3. Hiện lực lượng cứu hộ được chia thành 2 ca, mỗi ca 50% lực lượng thay phiên nhau tìm kiếm. Vị trí của các nạn nhân ước lượng nằm sâu khoảng 4-5m dưới khối đất đá, hiện lực lượng vẫn tiếp tục đào xuống các lớp đất đá để tìm kiếm tung tích nạn nhân.

Tại hiện trường, lực lượng cứu hộ cũng bắt đầu nhận thấy hiện tượng xì gas từ bình gas của gia đình nạn nhân...

12h30:

Theo thông tin PV báo Người đưa tin từ hiện trường thông tin, cho đến trưa ngày 28/7, số phận các nạn nhân trong vụ sạt lở kinh hoàng sáng sớm nay tại Quảng Ninh mới chỉ xác định được nạn nhân Cao Văn Vỹ (khoảng 40 tuổi) còn sống. Hai nạn nhân đã tử vong, 6 nạn nhân vẫn bị vùi lấp dưới khối đất đá hàng nghìn mét khối. Thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng và người nhà nạn nhân có mặt tại hiện trường đều chuẩn bị tâm lý, khả năng sống sót của các nạn nhân còn lại rất thấp.

Hiện lực lượng cứu hộ vẫn chạy đua với thời gian để cố gắng cao nhất có thể cứu sống được những nạn nhân còn lại.

   - Ảnh 7

Chỉ tìm thấy thêm dép của nạn nhân tại hiện trường vụ sạt lở...

10h50:

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng cứu hộ mới đưa được 3 nạn nhân ra ngoài, hiện vẫn còn 6 nạn nhân bị chôn vùi trong đống đổ nát.

Bên cạnh lực lượng cứu hộ của công an, cảnh sát, biên phòng và các tổ chức hội..., lãnh đạo TP Hạ Long cũng đã có mặt tại hiện trường vụ sạt lở để chỉ đạo công tác cứu hộ.

   - Ảnh 8

   - Ảnh 9

   - Ảnh 10

   - Ảnh 11

Lãnh đạo TP Hạ Long đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo trực tiếp công tác cứu hộ các nạn nhân vụ sạt lở sáng sớm 28/7

   - Ảnh 12

Đông đảo lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân

10h40:

Đại tá Trần Văn Bừng - Phó chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh cho biết: hiện tại, việc cứu hộ các nạn nhân trong vụ sạt lở đất có sự nỗ lực tham gia của rất nhiều lực lượng: Cảnh sát cơ động, công an, Bộ đội Biên phòng, cứu hỏa, hội chữ thập đỏ, y tế...

Riêng Bộ đội Biên phòng đã huy động 30 chiến sỹ đến tìm kiếm tại khu vực sạt lở này...

   - Ảnh 13

Đại tá Trần Văn Bừng - Phó chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh cùng lực lượng cứu hộ đang tổ chức tìm kiếm nạn nhân mất tích

Đại tá Trần Văn Bừng cũng cho biết thêm, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh là một trong những đơn vị đầu tiên tiếp cận 29 hộ dân với 74 nhân khẩu tại bản Nà Na bi�� cô lập trong mưa lũ.

Thông tin mới nhất PV báo Người đưa tin vừa nhận được, một cột thu phát sóng Viettel tại bản Nà Na đã bị đổ, thông tin liên lạc đã bị cô lập hoàn toàn.

10h:

Công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành khẩn trương nhưng hiện vẫn chưa có thông tin về nạn nhân được cứu ra khỏi đống đổ nát.

Theo thông tin phản ánh của nhiều người dân xung quanh khu vực xảy ra vụ sạt lở kinh hoàng với gia đình bà Nguyễn Thị Thược thì những căn nhà của các hộ gia đình xung quanh cũng có dấu hiệu sạt lở và nguy hiểm. Vụ sạt lở kinh hoàng xảy ra với gia đình bà Nguyễn Thị Thược sáng sớm nay khiến những hộ dân này vô cùng hoang mang vì gia đình họ cũng đang nằm trong diện nguy cơ....

9h30:

Thông tin mới nhất PV báo Người đưa tin vừa nhận được, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 2 người trong đống đổ nát là mẹ con chị Đỗ Thị Hiên và cậu con trai đang học lớp 12. Hai nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện tuy nhiên cả hai đều đã tử vong...

Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những nạn nhân còn lại.

   - Ảnh 14

   - Ảnh 15

   - Ảnh 16

Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát

9h:

Lực lượng cứu hộ đã tiếp cận hiện trường vụ sạt lở, tuy nhiên vẫn chưa tìm thấy thêm nạn nhân nào. Lực lượng cứu hộ đang phải phân chia khu vực, xác định vị trí nạn nhân để việc tìm kiếm thuận lợi hơn.

Hiện những con đường tiếp cận lên ngọn đồi nơi có 3 căn nhà bị sạt lở đều hết sức khó khăn do đang mưa lớn, đất đá do sạt lở liên tục trôi xuống khiến khu vực sạt lở bị cô lập.

Rất nhiều người dân đã tìm đến hiện trường vụ tai nạn nhưng đều phải đứng từ xa nhìn vào, không có cách nào hỗ trợ được việc tìm kiếm nạn nhân.

8h45:

Lực lượng Chữ thập đỏ cùng người dân tham gia tìm kiếm nhưng không có kết quả. Lực lượng tìm kiếm càng đào xuống để tìm nạn nhân thì càng sạt lở khiến công tác tìm kiếm vô cùng khó khăn.

Lực lượng chức năng phải liên hệ với các đơn vị bộ đội để hỗ trợ việc tìm kiếm.

8h30:

Hiện tại lực lượng chức năng mới cứu thoát được một người con trai của bà Thược và đã đưa anh này đi cấp cứu. 8 người còn lại trong gia đình vẫn chưa rõ tung tích, lực lượng tìm kiếm đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát...

Nhận được tin báo, ông Nguyễn Văn Học, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Cao Thắng, TP Hạ Long cũng đã có mặt hỗ trợ chỉ đạo việc tìm kiếm các nạn nhân.

Tin nhanh về vụ việc, vào khoảng 5h sáng nay, nhiều người dân tổ 44, khu phố 4, phường Cao Thắng nghe thấy tiếng kêu cứu trên ngọn đồi bên cạnh. Khi hướng về khu vực có nạn nhân kêu cứu thì phát hiện sạt lở kinh hoàng khiến 3 ngôi nhà bị đổ sập.

Thông tin từ người dân cho biết, những người trong ngôi nhà này đều là trong một gia đình gồm bà Nguyễn Thị Thược, 2 người con trai, 2 người con dâu và 4 cháu nhỏ.

Dưới đây là những hình ảnh PV báo Người đưa tin ghi nhận tại hiện trường vụ sạt lở:

   - Ảnh 17

   - Ảnh 18

3 ngôi nhà trên ngọn đồi phút chốc biến thành đống đổ nát do sạt lở

   - Ảnh 19

   - Ảnh 20

Những con đường tiếp cận khu vực sạt lở bị cô lập vì từ vụ sạt lở đất đá đổ xuống...

   - Ảnh 21

... và mưa lớn khiến nước đổ xuống như thác

   - Ảnh 22

   - Ảnh 23

PV báo Người đưa tin tiếp tục cập nhật tin nhanh nhất về vụ việc....

Trần Chung - Hoàng Kim Thược

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý