Mưa lũ Quảng Ninh: Lãnh đạo tỉnh xin lỗi du khách Cô Tô

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Mưa lũ Quảng Ninh: Lãnh đạo tỉnh xin lỗi du khách Cô Tô

“Thay mặt lãnh đạo tỉnh, chúng tôi xin lỗi vì diễn biến xấu của thời tiết đã làm thay đổi lịch trình chuyển đi của mọi người”, ông Đặng Huy Hậu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh nói.

01/08/2015 07:29 AM
73

Tin tức mới nhất, khoảng 6h30 chiều ngày 31/07, chuyến tàu trở 672 hành khách Cô Tô sau hơn một tuần mắc kẹt do mưa lũ, đã cập bến an toàn. Đây là chuyến tàu thứ 3 đưa hành khách trở lại đất liền.

Có mặt tại cảng Cái Rồng, huyện Vân Đồn để đón các du khách, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Đặng Huy Hậu đã lên tàu trung chuyển và trò chuyện với mọi người. Tại đây, thay mặt lãnh đạo tỉnh ông Hậu đã có lời xin lỗi. Ông cũng chia sẻ và mong du khách thông cảm do chuyến đi không được trọn vẹn vì đây là hoàn cảnh ngoài ý muốn.

   - Ảnh 1

Ông Đặng Huy Hậu chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ. (Ảnh Báo Quảng Ninh)

“Chúng tôi xin lỗi vì diễn biến xấu của thời tiết đã làm thay đổi lịch trình đi của mọi người. Tôi hy vọng sẽ có dịp các bạn quay lại Quảng Ninh vào một ngày nắng đẹp gần nhất”, ông Hậu nói.

Ngoài ra, trước diễn biến bất thường của thời tiết và dự báo tình hình mưa lụt sẽ tiếp diễn trên địa bàn tỉnh trong những ngày tới. Chiều 31/7, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, ông Nguyễn Văn Đọc đã có yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh làm việc bình thường trong ngày thứ 7 và chủ nhật (1 và 2/8) để tập trung công tác khắc phục hậu quả mưa lụt và chuẩn bị các phương án sẵn sàng ứng phó với đợt mưa tới.

   - Ảnh 2

Lực lượng biên phòng hỗ trợ đưa người dân xuống bến

Đến nay, toàn tỉnh Quảng Ninh đã có 17 người bị chết do thiên tai mưa lũ. Ước tính tổng thiệt hại trên địa bàn thời điểm hiện nay đã khoảng gần 2.000 tỷ đồng. Trong đó, hệ thống giao thông thiệt hại trên 250 tỷ đồng.

Theo dự báo của cơ quan khí tượng thủy văn Trung ương, từ ngày 02/08 đến 05/08 tỉnh Quảng Ninh sẽ vẫn tiếp tục có những đợt mưa vừa. Do đất các đồi đã quá bão hòa về nước nên dù lượng mưa chỉ khoảng 50ml nhưng tác động sẽ lớn như lượng mưa 300ml. Vì vậy cần đặc biệt chuẩn bị các phương án ứng phó với lũ quét, lũ ống, sạt lở đất đá trên địa bàn.

Kim Thược – Quảng Định

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý