Mưa lũ tại Quảng Ninh: Công điện chỉ đạo của Thủ tướng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Mưa lũ tại Quảng Ninh: Công điện chỉ đạo của Thủ tướng

Thủ tướng yêu cầu tỉnh Quảng Ninh khẩn trương hỗ trợ cứu chữa người bị thương, mai táng người thiệt mạng; cứu trợ lương thực nhu yếu phẩm cho các hộ dân còn bị cô lập...

31/07/2015 06:00 AM
191

Tin nhanh về tình hình chỉ đạo khắc phục hậu quả trận mưa lũ lịch sử tại Quảng Ninh, ngày 28/7, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện về khắc phục hậu quả trận mưa lũ lịch sử 40 năm ở Quảng Ninh.

Trong Công điện, Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi, chia sẻ đối với đồng bào khu vực bị tác động, chia buồn sâu sắc đến chính quyền địa phương và thân nhân các gia đình có người thiệt mạng.

Đồng thời, để khắc phục hậu quả mưa lũ, Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại, hỗ trợ cứu chữa người bị thương, mai táng người thiệt mạng; cứu trợ lương thực nhu yếu phẩm cho các hộ dân còn bị cô lập, nhất là các hộ bị mất nhà cửa, đảm bảo không để người dân bị đói, khát.

   - Ảnh 1

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân trong vụ sạt lở sáng sớm 29/7 tại Quảng Ninh. Ảnh: Kim Thược

Bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông tại các khu vực nước ngập sâu, chảy xiết; Tiếp tục rà soát, chủ động di dời các hộ dân ra khỏi các khu vực bị ngập sâu có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét để đảm bảo tính mạng.

Chỉ đạo lực lượng cán bộ y tế hỗ trợ nhân dân đảm bảo vệ sinh môi trường sau khi lũ rút, không để phát sinh dịch bệnh; huy động các lực lượng thanh niên, quân đội, công an trên địa bàn giúp nhân dân dựng lại nhà cửa và dọn vệ sinh môi trường.

Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an chỉ đạo Quân khu 3 và các lực lượng đóng quân trên địa bàn khẩn trương triển khai lực lượng, phương tiện hỗ trợ địa phương khắc phục hậu quả thiên tai.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với địa phương chỉ đạo vận hành an toàn các hồ chứa nước.

Bộ Y tế chủ động chỉ đạo lực lượng y tế cơ sở triển khai các phương án đảm bảo vệ sinh môi trường, vùng bị ngập lũ.

Bộ Công Thương, Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục các sự cố điện, thông tin liên lạc do ảnh hưởng của mưa lũ, đảm bảo sản xuất và sinh hoạt của người dân.

Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo kiểm tra, khẩn trương khắc phục các điểm bị sạt lở, đảm bảo an toàn giao thông trên các trục giao thông chính.

Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai rà soát, tổng hợp kiến nghị của địa phương, đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định; phối hợp với địa phương và các cơ quan liên quan kiểm tra, đánh giá, xác định rõ nguyên nhân để chỉ đạo các biện pháp phù hợp hạn chế tình trạng ngập lụt cục bộ ở các đô thị khi xảy ra mưa lớn.

Tin tức mới nhất về tình hình mưa lũ tại Quảng Ninh: theo tin tức từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong vòng 24h từ 19 giờ 29/7 đến 19 giờ 30/7, Bắc Bộ ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa diện rộng, có nơi mưa to đến rất to, trong đó đáng chú ý là nhiều địa phương tại Quảng Ninh như Cửa Ông (Quảng Ninh): 250mm; Quảng Hà (Quảng Ninh): 170mm...

Dự báo từ đêm 30/7 đến ngày 03/8, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to diện rộng, có nơi mưa rất to (phổ biến 100-300mm cả đợt, cục bộ có nơi lớn hơn 400mm). Khu vực mưa lớn tập trung ở các tỉnh Đông Bắc trong các ngày 30-31/7, sau đó có khả năng mở rộng thêm ra các tỉnh vùng núi Việt Bắc và Tây Bắc từ 1/8. Trên vịnh Bắc Bộ duy trì gió mạnh cấp 6-7, giật 8-9, sóng biển cao từ 2.0-3.0m, biển động mạnh.

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, Quảng Ninh tiếp tục là địa phương bị cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng. Cấp độ rủi ro thiên tai được cảnh báo ở cấp 2-3.

Tổng kết trong trận mưa lũ mấy ngày qua, Quảng Ninh đã có 17 người thiệt mạng, 6 người mất tích, trong đó chủ yếu số người thiệt mạng do sạt lở đất, ngập úng. Đáng chú ý, vụ sạt lở đất kinh hoàng sáng sớm ngày 29/7 tại khu phố 4, phường Cao Thắng, TP Hạ Long đã khiến 8 người trong một gia đình thiệt mạng.

Lê Thanh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý