Mua ma túy về cho... tôm ăn

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Mua ma túy về cho... tôm ăn

Bị công an bắt quả tang khi đang mua bán ma túy, tuy nhiên khi ra tòa Hậu khăng khăng rằng mình mua ma túy về cho tôm ăn chứ không bán kiếm lời.

10/12/2014 08:34 PM
1,065

Theo hồ sơ vụ án, Lâm Tô Hậu (34 tuổi) từ Gia Lai xuống TP Cam Ranh (Khánh Hòa) trông coi trại thuê cho một chủ đìa tôm ở phường Cam Phúc. Hậu bị nghiện ma túy nên trong thời gian trông coi trại đìa, anh ta mua về sử dụng và bán lại cho các con nghiện trên địa bàn để kiếm thêm thu nhập.

Chiều 26/11/2013, Hậu mang 2 tép ma túy đến cây xăng quân đội ở phường Cam Phúc Bắc, TP Cam Ranh bán cho Huỳnh Thanh Tuấn. Tại cây xăng này Hậu đã nhiều lần bán ma túy cho Tuấn cùng một con nghiện khác là Mai Thanh Phong.

Chiều 18/12, anh ta mua 19 tép heroin của một người phụ nữ và bán lại một tép cho một con nghiện tên Tân (không rõ lai lịch). Trên đường mang số ma túy còn lại về trại đìa, Hậu bị công an bắt quả tang.

Giữa tháng 9 vừa qua, con nghiện này bị TAND TP Cam Ranh tuyên phạt 10 năm tù tội Mua bán trái phép chất ma túy. Sau đó, Hậu làm kháng cáo kêu oan.

 - Ảnh 1

Hậu khai rằng mình chỉ mua ma túy cho... tôm ăn.

Mua ma túy cho... tôm ăn

Cuối tháng 11, TAND tỉnh Khánh Hòa đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm. Trước vành móng ngựa, Hậu liên tục kêu oan và không thừa nhận đã bán ma túy cho Tuấn và Phong như nội dung bản án truy tố. Anh ta chỉ thừa nhận có mua ma túy vào chiều 18/12/2013 và bị công an bắt quả tang.

Tuy nhiên, Hậu khai rằng trong thời gian trông coi đìa tôm, anh ta nghe người dân nói mua ma túy về cho tôm ăn cho chóng lớn. Anh ta nghe theo và đi mua ma túy, trên đường về thì bị bắt giữ. Hậu nói mình không nghiện, khi mang ma túy về trại tôm nếu con nghiện nào có nhu cầu thì anh ta nhượng lại chứ không buôn bán.

Nghe lời khai vô lý của bị cáo, HĐXX hỏi Hậu có học nghề nuôi tôm chưa. Bị cáo này trả lời đã từng có 5 năm theo học nghề nuôi tôm ở Đà Nẵng.

HĐXX tiếp tục truy hỏi: “ao nuôi tôm lớn như thế bị cáo mua ma túy về bắt từng con cho hít hay là đổ trực tiếp xuống ao”. “Dạ bị cáo ném hết xuống ao”, Hậu bình tĩnh trả lời.

Nghe những lời khai báo quanh co của Hậu, vị chủ tọa lúc này mới lên tiếng: “Bị cáo có học nghề nuôi tôm thì phải biết người ta chữa bệnh cho tôm bằng thuốc với số lượng khá lớn chứ không phải bằng ma túy. Còn 19 tép ma túy chỉ được một nhúm, mà cái ao to như vậy đổ xuống sao có tác dụng gì, bị cáo khai mà không thấy mâu thuẫn sao”.

Đến lúc này, Hậu cúi đầu và nói trong thời gian ở trại giam, anh ta được bạn tù chỉ cho khai như vậy để thoát tội. Hậu xin HĐXX xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt để anh ta sớm được quay về chăm sóc con nhỏ.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận thấy, mặc dù tại tòa bị cáo kêu oan, nhưng xét vào bản tự khai của Hậu cùng hai con nghiện là Tuấn và Phong cùng những chứng cứ thu thập được. Có đủ căn cứ xác định Hậu là người đã mua ma túy về và bán lại cho các con nghiện, hành vi này cấu thành tội danh Mua bán trái phép chất ma túy.

Còn về lời khai mua ma túy về cho tôm ăn là rất vô lý và phản khoa học. Đây chỉ là lời khai bịa đặt để thoát tội của bị cáo mà thôi. Vì thế, HĐXX đã quyết định bác kháng cáo, giữ nguyên mức án sơ thẩm.

Theo : Báo Tri thức trực tuyến

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý