Mua nhà thương mại dưới 1,05 tỷ để được vay vốn gói ưu đãi ở đâu?

forlife forlife @forlife

Mua nhà thương mại dưới 1,05 tỷ để được vay vốn gói ưu đãi ở đâu?

Từ ngày 25/11 tới đây, người mua nhà thương mại chỉ cần mua nhà có hợp đồng giao dịch dưới 1,05 tỷ đồng là có thể được vay vốn gói ưu đãi.

20/11/2014 10:01 AM
2,229

Từ ngày 25/11 tới đây, cá nhân mua nhà ở thương mại tại dự án phát triển nhà ở, dự án đầu tư xây dựng khu đô thị trên địa bàn đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt có tổng giá trị hợp đồng mua bán không vượt quá 1,05 tỷ đồng (không khống chế về diện tích và đơn giá) sẽ được tham gia chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở.

Đó là một trong những nội dung quan trọng tại Thông tư số 32/2014/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều tại Thông tư số 11/2013/TT-NHNN quy định về cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 7/1/2013 của Chính phủ mà Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành.

Thông tư cũng bổ sung một số đối tượng được tham gia chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở bao gồm: khách hàng cá nhân tại khu đô thị đã có đất ở phù hợp với quy hoạch và đang gặp khó khăn về nhà ở nhưng chưa được Nhà nước hỗ trợ dưới mọi hình thức được vay vốn để xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà.

Riêng đối tượng này được phép vay tối đa 70% chi phí xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa lại nhà của mình nhưng không vượt quá 700 triệu đồng.

Cùng với đó, hộ gia đình, cá nhân có phương án đầu tư cải tạo hoặc xây dựng mới nhà ở xã hội phù hợp với quy định của pháp luật để bán, cho thuê, cho thuê mua cũng sẽ được hỗ trợ cho vay.

Cũng theo Thông tư này, thời gian hỗ trợ đối với khách hàng là hộ gia đình, cá nhân mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội; thuê, mua nhà ở thương mại sẽ được nâng lên từ mức 10 năm lên 15 năm.

Ngoài ra, Thông tư cũng bổ sung thêm một số ngân hàng thương mại cổ phần được tham gia cho vay hỗ trợ nhà ở.

Thông tư có hiệu lực từ ngày 25/11/2014.

Tính đến 20/9/2014, tổng số vốn giải ngân gói hỗ trợ 30.000 tỷ là 3.200 tỷ đồng, có 7.823 khách hàng đã được tiếp cận vay vốn. Mặc dù tốc độ giải ngân đã tăng khoảng 3,5 lần so với năm 2013, nhưng hiện gói hỗ trợ này vẫn “mắc kẹt” do thủ tục rắc rối và thị trường bất động sản thiếu những dự án có thể đáp ứng được những yêu cầu khắt khe về cả diện tích và giá bán.

 - Ảnh 1

Những dự án nào nằm trong gói 30.000 tỷ?

Và chắc chắn với việc ra đời nhiều chung cư thương mại giá rẻ, người mua sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn. Mua căn hộ nằm trong gói 30.000 tỷ không quá khó.

Trên thị trường địa ốc Hà Nội hiện nay, các dự án đủ điều kiện được vay vốn từ gói hỗ trợ đều thu hút được rất đông người mua. Đơn cử như dự án CT Number One (huyện Hoài Đức), hơn 60% căn hộ dự án đã được bán khi 100% căn hộ đều nằm trong điều kiện được vay gói 30 nghìn tỷ.

Cuối tuần qua, hàng trăm khách hàng đã đến giao dịch trong Lễ mở bán căn hộ Thăng Long Victory (huyện Hoài Đức). Đã có hàng chục giao dịch được ký kết. Theo đại diện đơn vị phân phối, Liên minh sàn BĐS R9+, đến nay tổng số căn hộ còn lại của tòa T1 vào khoảng 100 căn. Giá bán căn hộ dự án này khoảng 13 triệu đồng/m2.

Được biết, có tới 350/440 (tổng số căn) căn hộ tại Thăng Long Victory có thể vay gói 30,000 tỷ do Ngân hàng BIDV giải ngân, lãi suất 5%/năm, thời hạn vay lên tới 15 năm. Đối với những khách hàng không đủ điều kiện vay gói tín dụng 30,000 tỷ, chủ đầu tư Phúc Hà Group sẽ hỗ trợ khách hàng vay vốn của ngân hàng SHB, thời hạn vay lên tới 20 năm và mức cho vay tối đa 90% giá trị căn hộ.

Mới đây nhất, Hệ thống Siêu thị dự án Bất động sản STDA cũng đưa ra thông báo 20 căn hộ thuộc dự án Sails Tower với 2 phòng ngủ, diện tích từ 47 đến 68 m2 cũng nằm trong điều kiện được vay vốn trong gói 30 nghìn tỷ của Chính phủ.

Anh Trần Đình Công, một khách hàng đến tìm mua căn hộ Sails Tower tại STDA cho rằng, lý do mua căn hộ dự án này ngoài việc được vay vốn ưu đãi, còn yếu tố thuận lợi về vị trí khi cả hai vợ chồng đang làm việc tại Viện 103. Sails Tower là khu chung cư 2 tháp cao 30 và 27 tầng, hiện công trình đã hoàn thiện và bàn giao, thuộc phường Kiến Hưng, Hà Đông. Các tiện ích gồm trung tâm thương mại, trung tâm thể dục thể thao, hồ bơi, sân vui chơi …Giá bán căn hộ từ 828 triệu đồng mỗi căn, các căn hộ có diện tích lớn từ 98m2 được đơn vị bán hàng chiết khấu 100 triệu đồng/căn.

Bên cạnh đó, còn một số dự án khác như Khu nhà ở cao tầng Đô thị Sông Đà (quận Hà Đông); Dự án tổ hợp văn phòng, dịch vụ, thương mại và nhà xã hội tại Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy) đều bung hàng thành công khi người mua đều được tiếp cận gói hỗ trợ 30 nghìn tỷ của Chính phủ.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý