Mua quà Valentine: Làm sao để “không đụng hàng”?

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Mua quà Valentine: Làm sao để “không đụng hàng”?

Làm sao để có một món quà Valentine tặng người yêu không đụng hàng là nỗi khổ tâm của nhiều cặp đôi.

12/02/2016 06:18 AM
61

(ĐSPL) -  Làm sao để có một món quà Valentine tặng người yêu "không đụng hàng" là "nỗi khổ tâm" của nhiều cặp đôi. Dưới đây là những tiêu chí để quà tặng nhân Ngày tình yêu của bạn thành "độc nhất vô nhị". 

Thị trường Valentine những năm gần đây được hâm nóng bởi rất nhiều các sản phẩm độc đáo, mới lạ. Từ các sản phẩm truyền thống được “cách tân” theo xu hướng của khách hàng như sô-cô-la handmade kiểu Hàn Quốc, Bỉ… hay hoa hồng xanh, hoa hồng vàng 24k, hoa hồng mạ vàng 24k…; đến các sản phầm hiện đại mang tính chất công nghệ, ngụy trang như đèn chậu hoa “I love you”, gối trái tim phát sáng, đổi màu led, quạt tạo chữ led “I love you”…

Các mặt hàng vô cùng đa dạng và phong phú nên giá cả cũng được chia làm nhiều mức giá khác nhau. Hoa hồng xanh có giá từ 300.000 đến 4 triệu đồng/bó, hoa hồng mạ vàng 24k có giá 750.000 đồng đến 1.490.000/bông. Sản phẩm công nghệ có giá dao động từ 100.000 – 500.000 đồng.

Thị trường đa dạng là vậy, nhưng làm sao để có một món quà "không đụng hàng"?  Dưới đây là những tiêu chí để quà tặng nhân Ngày tình yêu của bạn thành "độc nhất vô nhị":

Mua quà Valentine: Làm sao để “không đụng hàng”? - Ảnh 1Phóng to

Ngộ nghĩnh và đáng yêu

Đây là tiêu chí quà dành cho những cặp đôi đang "ngấp nghé" hay mới dừng lại ở mức độ "say nắng", bởi đây gần như là lựa chọn an toàn nhất cho bạn. Có vô vàn những món quà loại này: sôcôla, kẹo mút, gấu bông, bánh ngọt, hoa, khung ảnh, sách... "Bạn í" sẽ chẳng có lí do gì để từ chối nhận một món quà rất dễ thương và... an toàn như thế

Tuy nhiên, chính vì chúng rất phổ biến và khá đại trà, nên để cho đối phương không quên hoặc... nhầm lẫn món quà bạn tặng giữa những món quà khác, bạn nên đầu tư vào cách tặng quà như thế nào. Một chiếc thiệp với câu từ ý nghĩa - không nên văn vẻ quá, cũng không nên hời hợt quá, một chiếc khung ảnh lồng ảnh của hai người, một hộp quà đặt trước cửa nhà khiến "bạn í" bất ngờ... là một số gợi ý cho bạn đấy.

Còn đối với những cặp yêu nhau đã lâu thì cũng không hẳn là bạn không thể tặng những món quà dễ thương như thế này đâu nhé. Thế nhưng, vì mức độ tình cảm của hai bạn đã lớn hơn, nên cần chú ý tránh để người kia cảm thấy... hẫng vì món quà tặng quá đơn giản nhé. 

Tình cảm và ngọt ngào

"Khu vực" này thì chắc là dành riêng cho những cặp đôi đã yêu nhau nhỉ. Bởi vì hai bạn đã hiểu nhau rồi, và nắm rõ sở thích của người kia, nên việc chọn quà sẽ đơn giản hơn. Vấn đề là bạn nên tìm cách tặng quà thế nào cho ngọt ngào và lãng mạn nhất ấy. "Tớ sẽ mua sôcôla - loại mà bạn í thích nhất, một ít kẹo, một gói thịt bò khô, một đĩa phim mà cả hai đứa đều đang muốn xem, rồi... bỏ tất cả vào một cái giỏ quà xinh xắn. Hôm Valentine tớ sẽ tặng cho bạn í, và món quà "đi kèm" sẽ là... tớ và một buổi chiều xem phim cùng nhau." - Huyền Trang (17t) chia sẻ về ý tưởng của mình.

Mua quà Valentine: Làm sao để “không đụng hàng”? - Ảnh 2Phóng to

Những món quà thực tế

Nếu bạn có điều kiện về tài chính thì cũng có thể mua tặng những món quà có giá trị như đồ trang sức, quần áo, ví, kính, đồng hồ... Đây là những món quà thể hiện được sự quan tâm tới bạn trai/bạn gái và cũng chứng tỏ rằng hai bạn đã đủ gắn bó với nhau để tặng những món quà như vậy. Ngoài ra đồ trang trí phòng, dụng cụ nấu ăn hoặc làm bánh (dành cho những bạn gái có niềm đam mê bếp núc) cũng là những gợi ý không tồi..

Quà hand made - gợi ý không tồi

Bởi vì là handmade, nên nó sẽ là "độc nhất vô nhị" và đảm bảo không đụng hàng với bất kì món quà nào khác. V-day sắp tới, các nàng hãy thử trổ tài khéo tay của mình để làm một món quà đặc biệt dành cho "người ấy" vào ngày Valentine nhé. Có rất nhiều gợi ý cho bạn đây: móc chìa khóa/ điện thoại tự thêu, bánh tự khâu, thiệp handmade... tất cả đều có bán rất nhiều ở các cửa hàng lưu niệm, đặc biệt là trong mùa Valentine. Bạn cũng có thể thu âm một bài hát, viết một bài thơ hoặc một entry dành tặng bạn í... Đối với quà hand-made thì chỉ có một lưu ý là bạn nên tính trước thời gian để có thể hoàn thành sản phẩm để tặng đúng ngày V-day nhé. Còn về độ "độc" và gây ấn tượng, cũng như khiến người kia cảm động, bất ngờ và vui sướng, thì những món quà hand-made luôn luôn dẫn đầu trong danh sách quà tặng rồi!

Tự tay chuẩn bị một bữa ăn

Nếu bạn là phụ nữ, hạy nên tận dụng câu nói bất hủ: “Cách tốt nhất để đến trái tim của người đàn ông là thông qua dạ dày”. Còn nếu bạn là đàn ông thì hãy nhớ trái tim bất kỳ người phụ nữ nào cũng tan chảy khi nhìn người đàn ông của mình cặm cụi chuẩn bị bữa ăn tình nhân cho 2 người.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý