Mưa sao băng lớn nhất trong năm sẽ diễn ra đêm nay

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Mưa sao băng lớn nhất trong năm sẽ diễn ra đêm nay

Mưa sao băng Pereids là trận mưa sao băng lớn nhất năm 2014 sẽ xuất hiện vào đêm 12, rạng sáng 13/8.

12/08/2014 11:33 AM
1,456

Vào đêm 12/8 và rạng sáng ngày 13/8, mọi người sẽ được tiếp tục chiêm ngưỡng trận mưa sao băng Perseids. Trung bình mật độ mưa sao băng là khoảng 60 đến 80 vệt/giờ, tuy nhiên, nếu trong điều kiện thời tiết tốt có thể lên tới 100 vệt/giờ.

Các ngôi sao Perseus sẽ có hình giống như chữ  "Y" hoặc "V" và các thiên thạch sẽ bắn ra ngoài xung quanh chòm sao này.

 - Ảnh 1

Mưa sao băng Perseids được mong chờ nhất trong năm 2014.

Do nằm ở bán cầu Bắc nên Việt Nam là một trong những nước có cơ hội chiêm ngưỡng hiện tượng thiên văn độc đáo này. Thời điểm và vị trí thích hợp nhất để quan sát trận mưa sao băng này ở Việt Nam là nhìn theo hướng đông bắc, khoảng sau 1h sáng 13/8.

 - Ảnh 2

Ở Việt Nam, hướng chiêm ngưỡng mưa sao băng thuận lợi và rõ nhất là Đông Bắc. Ảnh minh họa.

Như mọi năm, mưa sao băng Perseids thường diễn ra nhiều nhất vào khoảng giữa tháng 8 trong khoảng thời điểm diễn ra là 17/7 đến 24/8, và thời gian đạt cực điểm trong năm nay là vào rạng sáng ngày 12, 13/8/2014.

Trận mưa sao băng năm nay có nguồn gốc từ Sao chổi 109P/Swift-Tuttle, với chu kỳ 133 năm. Tuy nhiên thời điểm mưa sao băng năm nay gần trùng với dịp trăng tròn cận điểm hay gọi là siêu trăng, nên làm cản trở không nhỏ tới việc quan sát của người yêu thiên văn.

Theo các chuyên gia, Mặt trăng sáng, lại có vị trí khá gần với chòm sao Perseus nên ánh trăng sẽ làm mờ một phần bầu trời xung quanh, gây khó khăn đáng kể cho việc quan sát sao băng. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn rất háo hức đón chờ cơn mưa sao băng vào rạng sáng mai.

Quế Nguyễn (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Clip: Trận chiến tàn khốc giữa 2 chúa tể sơn lâm

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý