Mưa tiền bí ẩn rơi giữa Hongkong, dân lao ra nhặt tiền

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Mưa tiền bí ẩn rơi giữa Hongkong, dân lao ra nhặt tiền

Nhiều người chạy thật nhanh tới đường Gloucester ở trung tâm Hong Kong, để nhặt hàng trăm tờ tiền mệnh giá 500 đô la Hong Kong (khoảng 65 USD) rơi giữa đường sau một sự cố.

24/12/2014 10:42 PM
768

Theo South China Morning Post, nhiều người chạy thật nhanh tới đường Gloucester ở trung tâm Hong Kong, để nhặt hàng trăm tờ tiền mệnh giá 500 đô la Hong Kong (khoảng 65 USD) rơi giữa đường sau một sự cố chiều nay.

Trong khi đó, một nhân viên văn phòng ở tòa nhà gần đó cho hay anh nghe thấy tiếng phanh gấp của xe ô tô khi vừa rời văn phòng.

 - Ảnh 1

Tiền vung vãi khắp nơi trên đường. Ảnh: SCMP

Theo nhân chứng này, lúc đầu mọi người không phản ứng trước sự việc. Tuy nhiên, sau khi một người tới gần hiện trường, những người khác cũng hành động tương tự. Khoảng 20 - 30 người đã nhặt các xấp tiền trên đường. Thậm chí một người phụ nữ nhặt ít nhất 10 xấp tiền rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường, di chuyển về phía khu mua sắm Wan Chai. Tuy nhiên, nhân chứng không thể xác định tổng giá trị của những xấp tiền đó.

Một nhân chứng khác cho biết có rất nhiều tiền mệnh giá 500 đô la Hồng Kông bay trên đường. Lúc đầu mọi người không làm gì cả, và rồi một người bước xuống đường và những người khác ngay lập tức làm theo.

“Mọi người chạy chậm lại, rồi tôi thấy vài chiếc hộp màu xanh trên đường. Tôi tưởng là chiếc xe tải bị rơi hàng. Và rồi tôi thấy vài người trên phố nhặt những thứ mà tôi tưởng là hộp điện thoại iPhone. Khi tôi đến gần thì đó là những cọc tiền”, theo South China Morning Post dẫn lời nhân chứng trên.

 - Ảnh 2

Nhiều tiền mệnh giá 500 đô la Hồng Kông bay trên đường.

Bức ảnh của phóng viên tờ SCMP cho thấy một gói tiền trị giá 500.000 đô la Hong Kong trong một lớp giấy nhựa. Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy một người lái xe taxi đã vứt xe ở giữa đường để nhặt các tờ tiền rơi.

Phát ngôn viên cảnh sát cho biết họ nhận cú điện thoại từ một nhân chứng lúc 13h51. Nhân chứng nói rất nhiều tiền rơi trên đường Gloucester và một số người đã tranh thủ hôi của. Theo nhân chứng, những tờ tiền có thể rơi ra từ xe chuyển tiền.

Lực lượng vũ trang nhanh chóng có mặt tại hiện trường và lập hàng rào trên 2 làn đường Gloucester. Các nhân chứng mô tả những viên cảnh sát rất giận dữ trong khi những người nhặt tiền vẫn phớt lờ lời kêu gọi rời khỏi con dường cho đến khi khu vực được phong tỏa.

“Nếu mọi người sử dụng tiền đó, họ có thể bị phạm tội trộm cắp, đó là một tội rất nặng theo quy định. Chúng tôi vẫn đang điều tra. Chúng tôi tin rằng số tiền này đã bị mất bớt. Chúng tôi không thể loại trừ bất cứ khả năng nào vào lúc này được”, South China Morning Post dẫn lời sĩ quan cảnh sát Wan Siu-hong.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý