Mục đích Campuchia điều tra dân số người Việt

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Mục đích Campuchia điều tra dân số người Việt

Chiều 28/8, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình thông tin chính thức về việc, Chính phủ Campuchia đang điều tra dân số người Việt sinh sống tại quốc gia này.

29/08/2014 07:00 AM
1,695

Theo ông Lê Hải Bình, đoàn công tác nước này thực hiện việc kê khai hộ tịch, quốc tịch đối với người Việt nhằm đảm bảo quyền lợi của công dân Việt Nam đang sinh sống tại Campuchia.

Trước đó, tờ Cambodia Daily của nước này cho biết, Tổng cục Di trú của Bộ Nội vụ bắt đầu điều tra dân số người Việt từ ngày 24/8. Tổng cục trưởng nước này đã đi thị sát một số nơi dọc hồ Tonle Sap ở tỉnh Pursat. Nơi đây có khá nhiều người Việt sinh sống.

Cảnh sát trưởng tỉnh này cho biết, Tổng cục Di trú đã tới xem xét tình hình cuộc sống của người Việt và "việc điều tra được tiến hành trong cả nước chứ không chỉ ở tỉnh Pursat".

 - Ảnh 1

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình.

Về thông tin một số công dân Việt Nam tại Ucraina bị gọi đi nhập ngũ, ông Lê Hải Bình cho biết, Ucraina vừa thực hiện lệnh tổng động viên đợt 2, kêu gọi các công dân từ 18 tuổi trở lên tham gia hập ngũ.

Theo thống kê của Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina, có 270 người Ucraina gốc Việt đang nằm trong độ tuổi động viên này.

"Tuy nhiên, các thanh niên này hầu hết đều được miễn trừ nghĩa vụ quân sự vì đang là học sinh, sinh viên theo học tại các trường tại Ucraina. Những trường hợp có giấy báo nhập ngũ sau khi tới trình diện và chứng minh đang là học sinh, sinh viên cũng được miễn trừ nghĩa vụ quân sự", ông Bình thông tin.

Theo Tri thức trực tuyến

Xem thêm video clip : Mục sở thị 'Cò' đường thu phí dẫn qua cao tốc Hà Nội - Lào Cai

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý