Mục sở thị 'đại bản doanh' của 'thần y' lừa chữa bách bệnh

mesu mesu @mesu

Mục sở thị 'đại bản doanh' của 'thần y' lừa chữa bách bệnh

Sau khi nắm rõ thông tin, cũng như những chiêu thuật mà vị thần y giở trò, trong vai người đến chữa bệnh, nhóm PV báo Người đưa tin đã quyết định mục sở thị đại bản doanh của thần y Nguyễn Hồng Cảnh (còn gọi là thầy Cảnh).

22/11/2014 08:29 PM
1,201

Cứ ngỡ chúng tôi là những "con chiên" ngoan đạo, nên vị "thần y" ra sức "nổ" với khả năng thiên biến vạn hóa, chữa bách bệnh vì được bề trên đỡ đầu.

"Trước thầy sau tớ xôn xao..."

Sau khi gặp gỡ các nạn nhân, chúng tôi có mặt tại thôn An Viễn, xã An Bình, (huyện Long Thành, Đồng Nai) mục sở thị "đại bản doanh" của "thầy" Cảnh. Gọi đến số điện thoại của "thần y" mà các nạn nhân đưa, chúng tôi được một người phụ nữ xưng là người cháu của "thầy" chuyên trực đường dây nóng, sắp xếp các cuộc hẹn cho "thần y" với các bệnh nhân.

Sau khi bày tỏ mong muốn được gặp "thần y" để chữa trị, người phụ nữ đầu dây bên kia nhanh nhảu cho biết, sẽ cho người ra đón.

Theo hướng dẫn, chúng tôi băng qua cánh đồng điều đến địa bàn xã An Bình đứng chờ. Sau hơn 30 phút, chúng tôi được một người thanh niên khoảng chừng 20 - 22 tuổi, đầu nhuộm màu tóc vàng đỏ, không đội mũ bảo hiểm, đi xe máy tới đón.

Sau này, chúng tôi mới biết anh này tên là Chuột, là con trai đầu và cũng là đệ tử của "thần y". Anh có nhiệm vụ dẫn dắt những người bệnh đến "động" của "thần y", mỗi khi họ gọi điện đến. Đi theo sự hướng dẫn, chúng tôi băng qua hai rừng điều, bốn vạt rừng cao su và chạy theo con đường sâu hun hút mới có thể tới được "động" của "thầy".

 - Ảnh 1

Đệ tử của "thầy" Cảnh nhiệt tình ra đón người bệnh.

Khi vừa đặt chân vào "đại bản doanh", rất nhiều người ra vào nhà khiến chúng tôi không thể phân biệt được đâu là "thần y". Đa phần họ đều là đệ tử. Khi bày tỏ mong muốn đến khám chữa bệnh, chúng tôi được hướng dẫn ngồi chờ ở bộ bàn ghế đá. Đây cũng là nơi mà "thần y" bấm huyệt cho bệnh nhân.

Trong quá trình đó, chúng tôi được dịp quan sát "đại bản doanh" của "thần y". Bên trong nhà có hai cô gái bị viêm xoang mũi đang được các "thầy" xoa bóp. Ở bức tường gần phía chúng tôi, có treo bảng danh sách các "thầy" là đệ tử của "thần y" với nhiều số điện thoại. Ai có nhu cầu chọn "thầy" nào đến xoa bóp chữa bệnh, có thể gọi điện vào mỗi số, các "thầy" sẽ đến phục vụ ngay tại nhà.

Ít phút sau, trước mặt chúng tôi, một người đàn ông xưng là "thầy" Cảnh (khoảng chừng 47 tuổi) ra tiếp chuyện. Với ngoại hình nhìn còn trẻ, nói giọng miền Trung, phong thái nhẹ nhàng, lãng tử nên khiến chúng tôi không nghĩ đây là "thần y".

Sau khi bày tỏ mong muốn được chữa trị và mời thầy về nhà chữa bệnh ung thư cho chú, "thầy" Cảnh tiếp lời ngay với giọng đầy vẻ tự tin, như bài học đã thuộc làu từ trước: "Bị ung thư tìm đến tôi là đúng rồi đấy, ở chỗ tôi chuyên đặc trị bệnh ung thư. Các loại bệnh nặng như tiểu đường, u xơ, u gan, ung thư,... đến đây là đều chữa khỏi còn bệnh nhẹ thì ít hơn vì trị nó quá mau. Nếu bị bệnh ung thư thì tôi chỉ cần trị 20 ngày là khỏi...".

Như để quảng cáo thêm tên tuổi cho mình, "thầy" Cảnh còn cho rằng: "Tôi không trị bệnh như người phàm trần mà trị bệnh từ cây cỏ thổi hồn khí của cõi trên. Những bệnh nhẹ như đau lưng, nếu ra ngoài trị thì mất tới 2.000.000 - 5.000.000 đồng. nhưng với tôi, ung thư hay đau lưng trị cũng từng ấy tiền...".

Theo lời "nổ" của vị "thần y", tiếng tăm "thầy" đã vang danh khắp nơi. "Người từ xa đến đây chữa trị thì tốn kém lại đường sá xa xôi, nên tôi đã mở rất nhiều cơ sở chữa trị trên khắp cả nước. Cứ ai cần thì tôi về đó bấm huyệt, chữa trị cho họ. Mỗi tháng tôi phải đáp ba chuyến bay đi khắp nơi để chữa. Những chỗ tập trung người mình nhiều (chỉ những người bị bệnh tin “thầy”) gồm các tỉnh Nghệ An, Hà Nội, Huế,... còn các nơi như An Giang, Bà Rịa, Phan Thiết,... là tôi sẵn sàng đến, hoặc người bệnh có thể ra nhà tôi để chữa trị. Đảm bảo khỏi hết bệnh...".

Hiệu nghiệm vì... chữa bệnh bằng tâm linh?

Để chứng tỏ khả năng giúp người bệnh trị khỏi bằng "bàn tay vàng" của mình, trong quá trình xoa bóp bấm huyệt cho một bệnh nhân bị viêm xoang, "thầy" Cảnh vừa xoa bóp vừa lẩm nhẩm tiếng gì rì rầm không ai hiểu nổi trong miệng. Sau khi xoa bóp xong, "thầy" bảo khỏi bệnh rồi đó. Tuy nhiên, bệnh nhân đó vẫn sụt sịt mũi không ngừng. "Thầy" Cảnh "chữa cháy" bằng cách nói: "Đây là một dạng viêm xoang cấp tính, cần phải xoa bóp điều trị một thời gian nữa mới khỏi được...".

 - Ảnh 2

"Thần y" Cảnh đang "nổ" về khả năng chữa bách bệnh của mình.

Khi hỏi tới bài thuốc có thể giúp "thần y" trị được bách bệnh, "thầy" Cảnh cho hay: "Ở đây, chúng tôi chữa bệnh bằng tâm linh, không có bài thuốc nào hết... Bây giờ đơn giản như thế này, cùng một cái lá đó, nếu cô ngắt vào ngửi là mùi đó, nhưng sau khi đưa cho tôi, tôi niệm chú thì cô sẽ ngửi lại mùi khác... Cũng là lá thuốc đó, người ta dùng chữa không khỏi, nhưng tôi dùng thì sẽ khỏi...".

Nhưng khi chúng tôi có ý định ra ngắt lá để thử phép nhiệm màu mà "thầy" vừa nói, thì vị "thần y" có vẻ hoảng hốt nói với lại: "Cô muốn ngắt thì ngắt thôi, cùng lắm là nó chỉ giống Phan Thị Bích Hằng (một nhà ngoại cảm) đi thử tôi vậy thôi. Đừng có làm giống như con Kiều Oanh ở Nghệ An cũng thử tôi. Sau khi thử xong thì phát cơn điên luôn...".

Biết được chiêu lừa của "thầy" nên chúng tôi giả vờ tỏ vẻ ái ngại, không muốn thử nữa.

"Thầy" Cảnh tiếp tục nói: "Người ta thì được thần độ, thử theo oai lực của thần. Tôi đây không phải theo thần mà có duyên với Bồ Tát. Tôi đã chữa bệnh và cứu sống rất nhiều người không thể đếm xuể. Oai lực chữa bệnh của tôi được Bồ Tát phù hộ, nhập linh. Vì thế với một mớ rau lang các vị luộc ăn cho mát, còn với tôi, tôi có thể dùng rau lang để bào chế thuốc chữa trị bệnh ung thư. Thích là tôi bào chế, nhưng chỉ có tay tôi mới bào chế được, các đệ tử của tôi vẫn không làm được...".

"Trước đây, tôi làm nghề quay phim, tôi chán với cuộc đời này nên lên chùa làm từ thiện. Tôi lên chùa làm từ thiện, xách nước, chẻ củi. Trước khi vào chùa, tôi cũng ăn chơi trác táng lắm, chuyên đi nhảy đầm ở các quán bar... Khi tôi lên chùa lấy củi, ai cũng chửi tôi điên, nhưng sau khi vô chùa, tôi được nghe thuyết giảng. Một thời gian sau, tôi được Bồ Tát nhập linh ban cho khả năng chữa được bách bệnh. Đặc biệt là những bệnh nan y mà thế giới bó tay như ung thư", "thầy" cho biết thêm.

Rồi "thầy" tiếp tục "nổ": "Vừa rồi có rất nhiều bác sỹ trong và ngoài nước tới phỏng vấn, như Chủ tịch hội Ung thư Việt Nam, Chủ tịch hội Ung thư thế giới. Ba ông ấy bị bệnh ung thư, đến nhờ tôi chữa trị. Lúc đầu, ông cũng kênh kiệu ta đây là giáo sư, tiến sỹ, nhưng sau khi thấy tôi chữa khỏi bệnh ung thư cho ông già thì ông ta phục sát đất. Tôi trị bệnh thì không giống người đời, phải tin tôi chữa bệnh khỏi thì lúc đó mới khỏi được. Các tỉnh muốn mời tôi về trị bệnh ung thư phải tập trung tất cả người bệnh khắp các huyện về một nơi, rồi sau đó tôi mới về chữa".

"Tôi từng chữa trị cho nhiều người nổi tiếng"!?

"Tôi cũng đã từng chữa cho rất nhiều ca sỹ nổi tiếng, nên không nhớ rõ nữa. Từ gia đình có con em nghiên cứu trong y học cho đến cán bộ, chủ tịch huyện, cán bộ tỉnh, gia đình công an, bộ đội cũng đều mời tôi về nhà chữa bệnh. Nhiều lần về đây, họ mang theo quà cáp tặng cảm ơn tôi. Nhưng, tất cả thứ đó tôi đều cho xây am, xây sân, mua giường chiếu để phục vụ người bệnh, chứ không làm gì cho riêng mình...", "thầy" Cảnh khoác lác.

(Còn nữa)

Hạ Du - Hương Sen

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý