Mùng 1 Tết Nguyên đán: Cả nước xảy ra 36 vụ tai nạn giao thông

mesu mesu @mesu

Mùng 1 Tết Nguyên đán: Cả nước xảy ra 36 vụ tai nạn giao thông

(ĐSPL) Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, trong ngày 28/1 (tức mùng 1 Tết Đinh Dậu), trên cả nước đã xảy ra 36 vụ tai nạn giao thông.

28/01/2017 07:48 PM
478

(ĐSPL) - Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, trong ngày 28/1 (tức mùng 1 Tết Đinh Dậu), trên cả nước đã xảy ra 36 vụ tai nạn giao thông.

Theo tin tức trên báo Giao thông, ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, trong ngày 28/1 (mùng 1 Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017), toàn quốc xảy ra 36 vụ tai nạn giao thông (TNGT), khiến 23 người tử vong, làm 32 bị thương. Tất cả đều là TNGT đường bộ. Đường sắt và đường thủy không xảy ra tai nạn.

Báo DânViệt cũng thông tin, trước đó, trong ngày 27/1, cả nước xảy ra 32 vụ tai nạn giao thông khiến 17 người tử vong, 44 người bị thương. Trong lĩnh vực đường bộ xảy ra 31 vụ, làm chết 16 người, bị thương 44 người. Đường sắt xảy ra 1 vụ tai nạn, làm chết 1 người.  Lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ toàn quốc đã xử lý 1.388 trường hợp, nộp kho bạc nhà nước 370 triệu đồng, tạm giữ 4 xe ô tô, 469 xe mô tô và tước 68 giấy phép lái xe.

Mùng 1 Tết Nguyên đán: Cả nước xảy ra 36 vụ tai nạn giao thông - Ảnh 1

Ngày mùng 1 Tết, cả nước xảy ra 36 vụ tai nạn giao thông. (Ảnh: Báo Giao thông)

Về công tác xử lý vi phạm Luật Giao thông đường bộ, báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia cho thấy, lực lượng CSGT đường bộ toàn quốc đã tập trung xử lý 1.388 trường hợp, tổng số tiền nộp Kho bạc Nhà nước 370 triệu đồng, tạm giữ 4 xe ô tô, 469 xe mô tô và tước 68 giấy phép lái xe. Cũng trong ngày, cảnh sát giao thông đường thuỷ toàn quốc xử lý 2 trường hợp, nộp Kho bạc Nhà nước 2 triệu đồng.

Cũng theo ông Nguyễn Trọng Thái, trong ngày đầu tiên của năm mới, số cuộc gọi và tin nhắn đến số điện thoại đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia giảm đáng kể so với những ngày trước. Cụ thể, chỉ có 16 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh đến đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia. Nội dung các cuộc gọi phản ánh chủ yếu về tình trạng tự ý tăng giá vé và tình hình trật tự ATGT tại một số khu vực.

“Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, Ủy ban ATGT Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý triệt để nội dung các thông tin được phản ánh”, ông Thái khẳng định.

Cũng theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, từ chiều ngày 27/1 (30 Tết) đến sáng ngày 28/1 (mùng 1 Tết) tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, hầu hết các tuyến phố mật độ phương tiện khá thấp, giao thông thông suốt, đường phố vắng lặng, yên bình.

Đêm giao thừa ngày 27/1 (30 tết), tại Hà Nội hàng vạn người dân đổ về hồ Hoàn Kiếm và Nhà Hát lớn để đón giao thừa. Tại TP Hồ Chí Minh, người dân cũng đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ để đón chào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Lực lượng Công an Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã bố trí lực lượng để phân luồng giao thông, chống ùn tắc trước và sau khi người dân đón giao thừa, bảo đảm giao thông thông suốt và an toàn.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý