Muôn kiểu vạch trần người yêu vì tiền của giới trẻ

mesu mesu @mesu

Muôn kiểu vạch trần người yêu vì tiền của giới trẻ

Tố người yêu đào mỏ, chê bạn trai giẻ rách hay đòi lại tiền sau chia tay, đó là những vụ việc gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.

04/09/2014 10:46 AM
1,383

Thời gian gần đây, liên tục xuất hiện cảnh tố nhau của các bạn trẻ đều liên quan đến chuyện tiền nông. Dù ai đúng - ai sai, nhưng việc lên tiếng vạch trần người yêu là điều không đáng hoan nghênh. Khi đang yêu hay sau chia tay, các bạn trẻ nên tự chủ động giải quyết chuyện tình cảm và tiền bạc cá nhân, có thể nhờ sự can thiệp của bố mẹ, người thân cùng giúp nhau giải quyết sự việc, thay vì tố nhau ầm ĩ trên mạng xã hội.

Vạch trần bạn trai cũ trên mạng xã hội vì liên tục xin tiền

Ngày 15/7, cộng đồng mạng xã hội xôn xao về đoạn chia sẻ trên trang cá nhân của cô gái có tên Y.B tố bạn trai cũ là kẻ "chỉ biết đi xin xỏ" và "không biết nhục". Theo như những gì Y.B kể thì chàng trai này thường xin cô tiền, từ tiền ăn sáng, uống nước, đi chơi với bạn bè, mua sắm cá nhân... thậm chí là "dẫn bạn gái khác đi chơi", kèm theo đó là những hình ảnh tin nhắn qua lại xin tiền của chàng trai gửi cho Y.B.

Y.B cho biết lý do tố người yêu cũ: "Việc chia tay người yêu rồi mang lên Facebook nói xấu thật chẳng ra gì, nhưng vẫn quyết định công khai mọi chuyện để cho mọi người thấy được lối sống không ra gì của người yêu cũ, và để tranh trường hợp chàng trai lại đi tà lưa những em nhỏ nhỏ thì khổ thân các em ra".

Đoạn chia sẻ của Y.B nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cư dân mạng với gần 1200 lượt chia sẻ và hàng nghìn bình luận. Trước sức ép từ dư luận, chàng trai V.Đ.A đã phải khóa tài khoản Facebook cá nhân. Trong đó, nhiều ý kiến bày tỏ sự cảm thông với cô gái và lên tiếng chỉ trích lối sống thực dụng của chàng trai. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng việc vạch trần, tố nhau vì tiền là chuyện không nên công khai trên mạng xã hội.

Bị bạn gái tố đào mỏ, quỵt tiền

Sự việc xảy ra vào tối 6/8, H.K.A (cựu thành viên nhóm nhảy nổi tiếng B.T tại Hà Nội) đã bị bạn gái tung lên mạng những chứng cứ tố anh đào mỏ. Câu chuyện nhanh chóng thu hút, gây xôn xao cộng đồng mạng.

Theo đó bạn gái của H.K.A, có nickname M.C đã đăng tải những dòng chia sẻ cùng ảnh chụp tin nhắn nhằm tố cáo bạn trai cũ thường xuyên ăn bám và thậm chí là quỵt số tiền 18,9 triệu đồng của cô. M.C cho biết lí do mà mình tố bạn trai: "Nếu trong lúc yêu nhau, anh không đối xử tệ với em, anh không lăng nhăng, mà chia tay tay là do 2 đứa hết tình cảm thì em chấp nhận mất trắng số tiền đó. Em sẽ không nói năng gì. Nhưng anh chà đạp lên tình cảm của em quá. Vậy bây giờ anh bảo em phải làm gì". Chính vì thế, cô quyết định tung hê lên mạng để mọi người "biết bộ mặt thật" của chàng trai, tránh cho các cô gái khác không bị lừa.


Chàng trai bị tố vay tiền bạn gái chưa trả. Bức ảnh
được M.C đăng lên trang cá nhân.

Sự việc nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dư luận. Mọi người đều tỏ ra cảm thông với cô gái trẻ khi có người yêu thực dụng, đồng thời cũng lên án gay gắt chàng thanh niên khi sống dựa dẫm bạn gái.

Sau vụ việc, H.K.A đã chính thức lên tiếng, xác thực sự việc này là có thật, đồng thời cũng nhận sai bản thân và xin lỗi mọi người. Số tiền 18.9 triệu đồng anh không nghĩ nó là nợ, anh không hề có ý định quỵt tiền hay đào mỏ bạn gái mà cho rằng, yêu nhau cho nhận là chuyện bình thường.

Chê bạn trai giẻ rách vì ít tiền

Trong tháng 7 vừa qua, cô gái trẻ có tài khoản cá nhân tên P.T, khiến cộng đồng mạng xôn xao vì lên trang cá nhân chê bai bạn trai mới quen là giẻ rách, nghèo mà đòi làm sang.

Cô gái chia sẻ trên trang cá nhân: "Em vừa đi chơi về. Có một anh mời đi uống cà phê. Khi vào quán em làm ngay 3 cốc sinh tố, 5 hộp sữa chua và một quả nước dừa. Lúc ra về anh ý đứng lên thanh toán tiền, ai ngờ gặp đúng thằng giẻ rách. Đang đi ra thì anh ấy gọi lại, em ơi anh còn mỗi trăm hai thôi không đủ tiền thanh toán đâu. Đúng là nghèo mà còn sĩ, không có tiền đòi đú. May mà lúc tối xin mẹ được 4 trăm nghìn đi chơi. Đúng là xấu mặt loại con trai. Mời mình đi cà phê để mình trả tiền".

Cộng đồng mạng tỏ ra bất bình trước những phát ngôn của cô gái. Thái độ và cách ứng xử của cô gái với người bạn trai mới quen, khiến người xem chỉ trích là lên án gay gắt. Nhiều ý kiến cho rằng không nên đánh giá con người chỉ qua lần gặp mặt đầu tiên và đặc biệt thông qua túi tiền của họ như thế.

Đòi lại 700.000 đồng sau chia tay

Tối ngày 6/7, trên trang cá nhân, cô gái có tên M.M, khiến cộng đồng mạng chú ý, khi chia sẻ những thông tin, kèm hình ảnh tố cáo bạn trai cũ đã đòi lại 700.000 đồng, sau khi cả hai chia tay hơn một năm.

M.M tố bạn trai cũ với bài viết rất dài: "Gần 3 năm yêu nhau là cái quãng thời gian người đàn ông này chẳng có gì trong tay cả. Tiền đi ăn đi chơi hầu như đều là tiền mình đi dạy thêm, làm đêm làm hôm ở tổng đài mà có.

Đến cả tiền học mẹ anh ta không đóng đúng kì hạn, bị phạt 1,5 triệu mình cũng đóng cho. Quần áo giày dép đến bây giờ đẹp mã lên bục giảng đứng trước bao nhiêu sinh viên nữ ngưỡng mộ, nói chẳng ngoa chứ hầu như đều là mình đi chọn và có cái thì bỏ tiền ra mua tặng, lấy đủ mọi lý do để tặng, vì thật ra lúc đấy anh ta chả có lấy một xu. Mẹ mình kỹ tính, nhìn đàn ông thường đánh giá qua đôi giày và áo khoác, mẹ chê anh ăn ở cẩu thả, vì thế mình nhịn ăn nhịn tiêu sắm giầy, mua áo khoác hơn 1 triệu. Chưa bao giờ những điều này mình phải đem ra nói với ai, cũng chưa hề một lần hối tiếc, cho đến khi tối nay nhận được cái tin nhắn này. Nói bậy chứ... nhớ nổi nợ 700.000 đồng tiền gì luôn".

Đi kèm với bài viết vạch trần bạn trai củ, M.M đính kèm thêm hình ảnh chụp lại tin nhắn của bạn trai. Nội dung đoạn tin nhắn: H. à, anh T. đây. Em ơi đợt này anh có việc, hơi thiếu thốn. Mà hồi trước em còn vay anh 700.000 đồng ấy. Sang tuần em cho anh xin lại được không? Em cứ qua nhà hoặc gặp anh ở trường đều được. Cảm ơn em".

M.M cũng tiết lộ rằng hai người từng yêu nhau 3 năm và đã chia tay hơn một năm nay. Cả hai từng học chung trường ĐH Bách khoa Hà Nội, cùng tham gia dẫn chương trình của khoa, trường.

Câu chuyện nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến cho rằng việc đòi lại tiền bạn gái như vậy là không đáng mặt nam nhi. Tuy nhiên cũng có ý kiến vay trả là chuyện đương nhiên khi cả hai đã không còn là gì của nhau.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý